Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 10/05/2024, 10:02 AM

Nước chanh pha thêm 1 thứ là 'thần dược' cho sức khỏe, 'làm sạch' cơ thể, bảo vệ tim hiệu quả nhưng tuyệt đối không nên uống vào lúc này

Khi thêm thứ này vào nước chanh, chúng ta sẽ có "thần dược" cho sức khỏe, là "insulin" hạ đường huyết hiệu quả.

Nước chanh là loại đồ uống mà nhiều người ưa chuộng, sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, nước chanh pha cùng mật ong càng là hỗn hợp mà nhiều người trưng dụng. Chúng không chỉ có hương vị thơm ngon, dễ uống mà còn mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe. Đây được coi là loại "thần dược", "thuốc bổ" cho sức khỏe, giúp ngăn chặn không ít căn bệnh nguy hiểm.

Dưới đây là những tác dụng điển hình của loại đồ uống ngon, bổ, rẻ này:

1. "Làm sạch" cơ thể

Một trong những tác dụng lớn nhất của nước chanh mật ong là "làm sạch" cơ thể. Khi uống nước này điều độ, khoa học, chúng ta có thể làm sạch gan, thanh lọc cơ thể. Đặc biệt, trong những ngày nóng bức, 1 cốc nước chanh mật ong sẽ giúp giải nhiệt, mang đến cảm giác dễ chịu cho cơ thể. 

honeylemon-1692245221741780797582_11zon

Nước chanh mật ong dễ uống lại mang đến nhiều tác dụng to lớn. Ảnh minh họa: Internet

Khi sử dụng nước chanh mật ong cơ thể còn có thể loại bỏ dầu mỡ từ thức ăn, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Từ đó, chúng ta hạn chế khả năng bị táo bón, đầy bụng hay khó chịu.

2. Tăng cường sức đề kháng

Loại "thần dược" này được coi là thứ tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Khi bổ sung nước chanh mật ong vào cơ thể, vitamin C và axit xitric sẽ thúc đẩy chức năng tạo máu và nâng cao sức đề kháng. Từ đó, nếu cơ thể có chấn thương, chúng ta cũng sẽ dễ hồi phục hơn, cơ thể luôn được bảo vệ tốt.

Khi sức đề kháng được tăng cường, cơ thể cũng hạn chế các triệu chứng cảm cúm, ốm vặt, đồng thời có thể chống chọi lại các tác nhân có hại khác.

3. Bảo vệ tim mạch

Bảo vệ tim mạch cũng là một trong những tác dụng đặc biệt của loại nước này. Các chất chống oxy hóa hiệu quả trong nước chanh mật ong giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, nhất là các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ. Không chỉ vậy, kali có trong nước chanh mật ong cũng giúp duy trì huyết áp ở mức an toàn, tránh mắc các bệnh nguy hiểm.

tieu_duong_co_uong_duoc_nuoc_chanh_mat_ong_khong_1_908be428c8_11zon

Thứ "thần dược" này có thể bảo vệ tim mạch. Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, chúng ta nên pha 1 cốc nước chanh mật ong bằng nước ấm sau đó thưởng thức. Tuy nhiên mỗi người không nên thần thánh hóa tác dụng hay lạm dụng thức uống này mà cần sử dụng điều độ.

4. Ngăn ngừa sỏi thận

Chanh vốn có tác dụng lợi tiểu, khi kết hợp với khả năng kháng khuẩn của mật ong sẽ giúp đẩy lùi nguy cơ mắc sỏi thận. Không chỉ vậy, nhờ acid citric có trong 2 loại thực phẩm này, chúng ta có thể ngăn chặn tình trạng sỏi thận lớn và gây nguy hiểm cho cơ thể. 

5. Tăng cường trí nhớ

Ngoài những tác dụng to lớn trên, nước chanh mật ong còn có thể giúp chúng ta tăng cường trí nhớ, bảo vệ não bộ tốt hơn. Vitamin C có trong thứ nước này sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, tránh mắc các bệnh lý khác nhau, nhất là tình trạng suy giảm nhận thức.

Thức uống này có thể sử dụng cho người lớn tuổi vì đây là đối tượng đối mặt với nguy cơ suy giảm trí nhớ, nhận thức nhất.

6. Giảm cân hiệu quả

Đây cũng được coi là thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả. Từ việc tăng cường hoạt động trao đổi chất, cơ thể có thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Vì thế, chúng ta có thể giữ được vóc dáng thon gọn hơn mà vẫn khỏe mạnh.

Lưu ý khi sử dụng nước chanh mật ong

Tuy nước chanh pha thêm mật ong mang lại rất nhiều tác dụng to lớn cho sức khỏe nhưng nhiều người thường phạm 1 sai lầm. Việc này khiến cơ thể bị tác động xấu, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Đó là thói quen uống nước chanh mật ong ngay cả khi đang đói và cho quá nhiều chanh.

chanh-mat-ong-1703235364794958667095_11zon

Đây là loại đồ uống được rất nhiều người ưa chuộng với nhiều mục đích khác nhau. Ảnh minh họa: Internet

Uống nước chanh mật ong vào lúc đang đói có thể hỗ trợ giải độc, chữa táo bón. Tuy nhiên, chúng ta không nên cho quá nhiều chanh khi đói bụng vì có thể làm hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, nhất là đau dạ dày.

Tổng hợp

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 17:04

Hiện nay, nhiều người lớn tuổi giúp con cái chăm sóc cháu đều không có cuộc sống thoải mái, đôi khi còn cảm thấy rất oan ức.

Người sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần mang căn cước công dân đến cơ quan công an từ 1/7/2024 để tránh bị phạt

Người sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần mang căn cước công dân đến cơ quan công an từ 1/7/2024 để tránh bị phạt

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 16:38

Công dân cần tuân thủ quy định của pháp luật về việc sử dụng hoặc cấp lại thẻ căn cước công dân. Nếu vi phạm có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300 nghìn - 500 nghìn đồng.

Phát hiện thác nước được ví như 'nàng công chúa ngủ trong rừng' cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150km

Phát hiện thác nước được ví như 'nàng công chúa ngủ trong rừng' cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150km

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 16:28

Thác nước này thu hút đông đảo du khách đến khám phá bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của nó.