Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/09/2015, 14:42 PM

Hủy chuyến bay vì ảnh hưởng của cơn bão số 3

(NTD) - Trong ngày 14/9/2015, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (VAMCO) tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, các chuyến bay của Vietjet đi và đến Huế, Đà Nẵng và Chu Lai buộc phải hủy chuyến.

Để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho hành khách, hãng đã linh hoạt đưa ra nhiều phương án hỗ trợ: chuyển khách sang chuyến bay kế tiếp gần nhất; hoặc hoàn vé không thu phí hoặc hoàn bảo lưu. Vietjet cũng thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 19001886. 

viettel 3

Các chuyến bay của Vietjet đi và đến Huế, Đà Nẵng và Chu Lai buộc phải hủy chuyến.

Vietjet khuyến nghị hành khách nên cập nhật lịch bay trên mục “Thông tin chuyến bay” trên website của Hãng. Tại đây, hành khách kiểm tra “code vé”, tra cứu thông tin đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay. 

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho Hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu.

Cùng với đó, Vietnam Airlines đã quyết định dừng khai thác 7 chuyến bay giữa TP HCM và Đà Nẵng và 5 chuyến chặng Hà Nội - Đà Nẵng, 2 chuyến chặng Hải Phòng - Đà nẵng.

Các chuyến bay khác từ Đà Nẵng đến Hàng Châu (Trung Quốc) và Siem Reap (Campuchia) cũng bị hủy. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng hủy 4 chuyến bay đến Buôn Ma Thuột, 2 chuyến đến Chu Lai do thời tiết xấu.

Đại diện Jetstar Pacific cũng cho biết, sáng 14/9, thời tiết tại sân bay Buôn Ma Thuột có mưa to, trần mây thấp nên máy bay không thể hạ cánh, 2 chuyến bay của hãng từ TP HCM và Hải Phòng đến Buôn Ma Thuột đều phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Các chuyến bay từ sân bay Buôn Ma Thuột cũng không thể cất cánh.

Hành khách trên chuyến bay phải chuyển hướng xuống sân bay Tân Sơn Nhất được hỗ trợ 250.000 đồng mỗi người để di chuyển bằng đường bộ lên Buôn Ma Thuột. Với hành khách bị hủy chuyến bay được đổi vé sang ngày hôm sau hoặc hoàn tiền vé.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.