Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/02/2014, 18:30 PM

Hồng Phước không thừa nhận đạo thơ ‘Khi chúng ta già’

Không thừa nhận sử dụng bài thơ của Việt Hà để phổ nhạc nhưng nam ca sĩ vẫn yêu cầu các trang nhạc tháo lời bài hát.

Bài hát Khi chúng ta già, do Hồng Phước sáng tác, bị tố cáo đạo thơ của tác giả Việt Hà ngay trong ngày ra mắt 12/2. Tác giả bài thơ lên tiếng yêu cầu nam ca sĩ: “Trực tiếp và công khai xin lỗi; Không quanh co biện minh giải thích rằng vô tình và mong thông cảm bằng những lời lẽ trịch thượng, lờ đi việc khắc phục những sai sót do Phước gây ra; Đính chính vào nhạc phẩm của Hồng Phước rằng: ‘Phổ thơ Nguyễn Thị Việt Hà’”. Tuy nhiên, anh vẫn giữ thái độ im lặng. Nữ tác giả và luật sư quyết định gửi đơn đến Đại học Sư phạm TP HCM, nơi Hồng Phước đang học tập, để nhờ can thiệp.

Trong một buổi trả lời trực tuyến hôm 21/2, Hồng Phước cho biết, anh đã chủ động liên hệ với tác giả để trao đổi thông tin nhưng anh thấy giải pháp này không phù hợp. “Tôi mới tham gia showbiz nên không có kinh nghiệm ứng phó điều bất thường xảy ra. Điều bất thường này lại gây ra bởi một người chị có tuổi đời hơn tôi, dày dạn kinh nghiệm, có nhiều mối quan hệ truyền thông. Những ngày qua tôi thấy vô cùng bối rối. Tù nhỏ, tôi được dạy tôn trọng phụ nữ và tôi không muốn người này trả lời một câu, người kia đáp lại một câu. Đây không phải là cách ứng xử lễ phép và văn minh”, anh nói.

Nam ca sĩ không thừa nhận việc anh đạo bài thơ Khi chúng ta già mà cho rằng nguồn cảm hứng sáng tác của anh lâu nay bắt nguồn từ sự chia sẻ tình cảm, tâm tư, những trích dẫn không rõ nguồn gốc trên các trang mạng xã hội. “Nếu các bạn theo dõi con đường của tôi với các sản phẩm như single Khi người lớn cô đơn hay Giá có thể ôm ai mà khóc thì các bạn có thể nhận thấy rất rõ ràng phong cách âm nhạc của tôi là luôn cập nhật và đi theo các dòng chảy cảm xúc của bạn trẻ trong cuộc sống hối hả, hiện đại hôm nay. Ngoài ra, những bài báo, phim ảnh video trên You Tube cũng là nguồn cảm xúc vô tận cho tôi”.

“Tôi vẫn tôn trọng mọi ý kiến chị ấy (tác giả Việt Hà) đưa ra. Nếu thật sự bài thơ ấy là đứa con tinh thần của chị thì chắc chắn không ai có quyền tranh giành cả. Tuy nhiên, trong cuộc sống chúng ta cũng nên chấp nhận những cái tình cờ ngẫu nhiên xảy ra”, anh nói.

Hồng Phước không xin lỗi tác giả bài thơ mà chỉ xin lỗi khán giả. “Tôi gửi lời xin lỗi đến khán giả và những người yêu mến mình. Và bằng một tâm hồn nghệ sĩ, tôi cũng xin bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc đến với tác giả bài thơ Khi chúng ta già và mong chị luôn có nhiều sức khỏe và niềm vui để giữ tâm hồn luôn trong sáng để viết thêm nhiều bài thơ hay như vậy”.

Nam ca sĩ cho biết, anh tôn trọng những giá trị thành quả của mình bằng cách giữ lại beat nhạc cũ bài Khi chúng ta già cũng như khuông nhạc mà anh viết ra.

Liên hệ với quản lý của Hồng Phước, bên nam ca sĩ cho biết, hiện nay Hồng Phước đã gửi đề nghị đến các trang nhạc yêu cầu bỏ phần lời của ca khúc Khi chúng ta già, chỉ giữ lại beat nhạc.

Tác giả Việt Hà cho biết, cô đang có chuyến công tác tại Phú Yên nên không theo dõi được buổi trả lời trực tuyến của Hồng Phước. Qua những gì mà bạn bè trao đổi, cô thấy việc Hồng Phước chủ động liên hệ với các trang nhạc yêu cầu gỡ lời bài hát xuống là có thiện ý và dũng cảm. Cô cũng không muốn làm lớn chuyện này hơn nữa.

Tâm Giao

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.