Hơn 10.000 phương tiện vận tải bị thu hồi phù hiệu trong 9 tháng qua
(CL&CS) - Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, trong 9 tháng qua, cơ quan chức năng đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với 10.466 phương tiện vi phạm giao thông.
Theo tin từ Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, tính tới tháng 9/2022, trên cả nước có hơn 920.000 phương tiện thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình đã truyền dữ liệu về Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Cục Đường bộ Việt Nam và đã được các Sở GTVT cấp phù hiệu để hoạt động kinh doanh vận tải.
Trong 9 tháng đầu năm 2022, các Sở Giao thông Vận tải đã xử lý thu hồi phù hiệu trên 10.000 phương tiện, chấn chỉnh nhắc nhở trên 19.000 phương tiện.
Lỗi vi phạm chủ yếu của các xe vận tải bị tước phù hiệu là do vi phạm tốc độ từ 5 lần trở lên/1000km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/h trở xuống) theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ. Trong đó, các phương tiện vi phạm chủ yếu gồm: Xe tải, xe container, đầu kéo và xe khách tuyến cố định.
Đối với các trường hợp này, các Sở GTVT đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi phù hiệu phải nộp lại phù hiệu về Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái trong vòng 7 ngày làm việc. Không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu.
Các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách được yêu cầu không xác nhận vào lệnh vận chuyển đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu; Thanh tra giao thông kiểm tra, giám sát việc thực hiện, trường hợp cố tình không chấp hành giao nộp lại phù hiệu theo quy định, sẽ cưỡng chế thu hồi phù hiệu…
Đến nay trên toàn quốc đã có khoảng 190.000 xe đã lắp đặt camera và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trên tổng số khoảng 205.000 xe phải lắp camera (đạt 95%). Số phương tiện còn lại chưa lắp camera chủ yếu do tạm ngừng kinh doanh vận tải hoặc đang sửa chữa bảo dưỡng dài ngày, chưa đưa vào hoạt động kinh doanh vận tải.
Trúc Thi
- ▪Bản tin Chất lượng và cuộc sống: Bộ GTVT làm rõ thông tin cấm xe limousine cải tạo
- ▪Bộ GTVT phê duyệt gần 1.200 tỷ đồng cải tạo đoạn đường sắt Vinh - Nha Trang
- ▪Bộ GTVT yêu cầu xử lý các tồn tại dán thẻ thu phí tự động không dừng trước ngày 05/8
- ▪Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm trông giữ phương tiện trên địa bàn Thành phố
Bình luận
Nổi bật
Nâng cao vị thế của nhà giáo trong bối cảnh mới
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:13
(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn khi trả lời phỏng vấn của phóng viên đã nhấn mạnh, Luật Nhà giáo sẽ giải quyết được những vấn đề về căn cứ pháp lý cho đổi mới về quản lý nhà giáo, những thể hiện về mặt chuyên môn và cả chế độ chính sách cho nhà giáo. Điều này sẽ góp phần quan trọng để khẳng định và giữ vững vị thế, nâng cao vị trí của nhà giáo trong xã hội.
Tiếp tục đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 11:21
(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 117/CĐ-TTg ngày 18/11/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.
Đặt lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân lên trên hết, trước hết
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 07:18
(CL&CS) - Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ, mục tiêu cao nhất là công tác dân vận trong giai đoạn mới là vì dân; mang lại hiệu quả thiết thực cho dân; giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; đặt lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân lên trên hết, trước hết; thật sự tôn trọng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân…
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.