Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 20/07/2023, 10:22 AM

Hôm nay khai mạc World Cup nữ 2023: Làn gió mới Việt Nam, New Zealand mơ mộng

(CL&CS) - World Cup 2023 sẽ khai mạc hôm nay (20/7) với cặp đấu giữa chủ nhà New Zealand vs Na Uy nhưng bên cạnh đó, các fan mong đợi bất ngờ từ các đại diện châu Á, trong đó có ĐT Việt Nam.

Mỹ là ứng cử viên hàng đầu, Trung Quốc và Nhật Bản mơ lên ngôi

Trước giờ khai cuộc, giới chuyên môn nhận định 4 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup năm nay, lần lượt là Mỹ, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, số này không có đội nào trong số các nhóm đội châu Á. Dù vậy, nếu so về truyền thống bóng đá nữ, Tây Ban Nha hay Anh vẫn thua xa Nhật Bản và Trung Quốc.

Nhật Bản từng vô địch World Cup 2011, vào đến trận chung kết World Cup 2015. Sau quãng thời gian sa sút và chuyển giao thế hệ, Nhật Bản đang ngày một hay hơn. Các cầu thủ hiện nay của đội nữ Nhật Bản rất hay và đầy khao khát chinh phục danh hiệu. Ngoài ra, đội nữ Nhật Bản luôn duy trì được lối đá rất hiện đại, mang tính tập thể cao, cực kỳ phù hợp với nội dung bóng đá nữ.

3

Đội tuyển Nhật Bản (trái) kỳ vọng sẽ thi đấu tốt tại World Cup 2023.

Tây Ban Nha chưa chắc có yếu tố này, nên đại diện xứ sở bò tót chưa có được sự thành công như Nhật Bản ở World Cup bóng đá nữ. Thậm chí, đội bóng xứ sở đấu bò cũng chưa chắc mạnh hơn đội tuyển nữ Trung Quốc ở tính tập thể. Đấy là lý do giải thích tại sao Trung Quốc từng là thế lực của bóng đá nữ thế giới những năm 1990, giành ngôi Á quân World Cup 1999, trong khi mãi đến năm 2015, Tây Ban Nha mới có lần đầu dự World Cup bóng đá nữ.

Năm nay, đội tuyển nữ Trung Quốc đang là ẩn số khó chịu còn HLV Shui Qingxia của đội này tuyên bố đã đến lúc Trung Quốc vô địch World Cup. Còn với Mỹ, họ luôn là ứng viên số 1 dù lúc này, đội bóng VĐTG nhiều nhất lịch sử sẽ kết hợp những cầu thủ kinh nghiệm và các nhân tố trẻ lần đầu được dự World Cup nữ 2023 nhưng lại thừa khát khao và đẳng cấp.

Cụ thể, đội hình tuyển nữ Mỹ đến World Cup 2023 chỉ còn 9 cái tên từng vô địch World Cup 2019 tại Pháp. Trong số 14 cầu thủ lần đầu dự World Cup 2023, có những cầu thủ còn rất trẻ nhưng đã trở thành trụ cột của đội bóng như Alyssa Thompson (18 tuổi), Trinity Rodman (21 tuổi)...

HLV Andonovski, ông cho rằng sự chuyển giao thế hệ không ảnh hưởng gì đến cơ hội bảo vệ chức vô địch World Cup 2023. Chiến lược gia gốc Macedonia khẳng định ông đang sở hữu "đội hình có chiều sâu và linh hoạt đủ để đánh bại mọi khó khăn".

"Làn gió mới" từ đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tham dự World Cup, chúng ta cũng là một trong 8 tân binh của giải năm nay. Với sự non nớt về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm, xem ra không dễ để đội bóng của HLV Mai Đức Chung giành vé đi tiếp trong một bảng đấu có đương kim vô địch Mỹ, cùng đương kim Á quân Hà Lan.

4

Đội tuyển nữ Việt Nam (trái) lần đầu tự World Cup được xem là "làn gió mới".

Đối thủ còn lại trong bảng E của Việt Nam là Bồ Đào Nha cũng đứng trên đội tuyển nữ Việt Nam tới 11 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (Bồ Đào Nha đứng 21, Việt Nam đứng 32). Vì thế, việc đội tuyển Việt Nam có chiến thắng tại giải năm nay cũng sẽ vô cùng gian nan. 

Với đội tuyển Việt Nam, việc góp mặt tại giải lần này cũng đã là điều quá tuyệt vời. Nếu đội bóng của HLV Mai Đức Chung ghi được bàn thắng trong những ngày trên đất New Zealand, điều đó càng tuyệt vời hơn.

Bên cạnh Việt Nam, khu vực Đông Nam Á nói chung còn hướng về Philippines. Đội bóng này có may mắn nằm ở bảng đấu "dễ thở" với đồng chủ nhà New Zealand, cựu vương Na Uy và Thụy Sĩ.

Với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng cùng lối chơi có tính toán và mạnh mẽ, người ta kỳ vọng Philippines sẽ là đội Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng giải đấu lần này. Còn với chủ nhà New Zealand, vượt qua được vòng bảng cũng là thành công ngoài mong đợi.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.