Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/09/2018, 15:42 PM

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến phá kỷ lục vẽ tranh bằng tay trên kính

(NTD) - Sáng 26/9, tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Hãng phim Trẻ và Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh chủ đề “Kết nối yêu thương”. Tại đây, Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã tự phá kỷ lục vẽ tranh bằng tay trên kính của chính mình lập vào năm 2005.

Triển lãm trưng bày tranh của 16 họa sĩ hội viên Hội Mỹ thuật TP.HCM diễn ra đến hết ngày 30/9 nhằm gây quỹ hỗ trợ bệnh nhi nghèo. Tại đây, ông Đoàn Việt Tiến, nhân vật từng được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục họa sĩ Việt Nam duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính, đã tự phá kỷ lục của chính mình khi dùng 10 ngón tay vẽ 4 bức tranh trên kính chỉ trong vòng 7 phút (thời gian dự định hoàn thành các tác phẩm là 9 phút).

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã có mặt ghi nhận toàn bộ sự việc và hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục xác lập kỷ lục mới cho họa sĩ. 4 bức tranh được hoàn thiện với các chủ đề “Trở về chính mình”, “Con đò vượt thoát”, “Tím sắc Yêu thương” và “Đồi hoa lá”. Ngay sau đó, các bức tranh đã được Ban tổ chức bán đấu giá ngay tại sự kiện với tổng số tiền thu được là 145 triệu đồng để làm từ thiện tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

hoa-si-viet-tien-tranh-nguoc-kinh kyluc vn
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến dùng tay vẽ tranh tại triển lãm (Nguồn: kyluc.vn)
hoa-si-viet-tien-tranh-nguoc-kinh (6)
4 bức tranh của họa sĩ Đoàn Việt Tiến được bán đấu giá tại triển lãm (Nguồn: kyluc.vn)

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến sinh năm 1961 quê tại xã Phú Đức, Châu Thành, Bến Tre. Ông được biết đến với biệt tài vẽ tranh ngược trên kính có một không hai, khả năng đặc biệt này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là họa sĩ Việt Nam duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính vào năm 2005. Từ đó đến nay, ông đã vẽ khoảng hơn 1.000 bức tranh ngược kính, tham dự nhiều triển lãm trong và ngoài nước. Đặc biệt, các bức tranh về Lãnh tụ của ông được công chúng nồng nhiệt tán thưởng như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Fidel Castro, nhà cách mạng quốc tế Che Guevara...

Hồng Nhi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.