Dữ liệu cũ
Thứ ba, 20/03/2018, 08:40 AM

Hoa Kỳ: Bé trai 9 tuổi 'giết chị 13 tuổi vì tranh giành điều khiển game'

(NTD) - Một bé gái 13 tuổi ở hạt Monroe, thành phố Memphis, bang Mississippi, vừa qua đời sau khi bị cậu em trai chín tuổi bắn chết khi tranh nhau chiếc điều khiển chơi game, cảnh sát Mỹ cho biết ngày 20/3. Dư luận Mỹ hiện chưa biết cậu bé 9 tuổi sẽ phải chịu tội gì? Và hậu quả sẽ ra sao?

 

Theo lời cảnh sát, cậu bé vớ một khẩu súng ngắn cỡ nòng 25 mm và bắn chị vào chiều thứ Bảy 17/3 (giờ địa phương) sau khi cô chị không chịu nhường cho cậu cái điều khiển game. Cậu bé được cho là đã bắn chị từ đằng sau, và viên đạn đã đi vào não nạn nhân.

Cảnh sát trưởng địa phương thông báo cô bé đã qua đời vì vết thương quá nặng tại một bệnh viện ở thành phố Memphis. Hiện chưa rõ cậu bé lấy được súng bằng cách nào. Hệ lụy cho cậu bé chín tuổi này cũng chưa rõ vì cậu ta còn quá nhỏ để chịu sự trừng phạt của công lý.

MonroeUSA
Dư luận Mỹ hiện chưa biết cậu bé 9 tuổi sẽ phải chịu tội gì? (Ảnh: AFP)

"Cậu bé mới chín tuổi" - Cảnh sát trưởng hạt Monroe là Cecil Cantrell nói với tờ báo địa phương Clarion Ledger - "Tôi nghĩ cậu đã thấy điều này trong các video game hay trên TV. Tôi không biết liệu cậu có biết chính xác hành động này sẽ gây ra chuyện gì hay không. Tôi không thể trả lời được. Tôi chỉ biết rằng đây là một thảm kịch kinh hoàng".

Bà mẹ của hai chị em lúc đó đang ở một phòng khác, đang cho mấy đứa con khác ăn tại thời điểm xảy ra thảm kịch. Cảnh sát đang điều tra hoàn cảnh vụ bắn súng này, nhất là làm sao cậu bé có được khẩu súng ngắn.

"Đây là trường hợp hoàn toàn mới với chúng tôi, chúng tôi chưa bao giờ xử lý trẻ em bắn trẻ em ở độ tuổi lên chín" - Cảnh sát trưởng Cantrell nói với báo chí địa phương.

Từ đầu năm tới nay, Mỹ xảy ra một số vụ xả súng làm vài người chết, nhưng dân chúng cảm thấy rất sốc với vụ bé trai 9 tuổi bắn chết chị 13 tuổi này. Chắc chắn sẽ sẽ có biểu tình tại Mississippi đòi chính phủ kiểm soát súng đạn chặt chẽ.

                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.