Thứ bảy, 31/07/2021, 21:28 PM

Hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

(CL&CS) - Ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về đợt giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ảnh minh hoạ. Ảnh: VGP

Ảnh minh hoạ. Ảnh: VGP

Đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, Bộ Công Thương và EVN đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và được Thủ tướng đồng ý cho thực hiện giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận huyện thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Theo Bộ Công thương, mức hỗ trợ giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Với thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là hai 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8/2021 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9/2021.

Cũng theo Bộ Công Thương, các cơ sở cách ly y tế người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 có thu một phần chi phí của người đang cách ly y tế sẽ được giảm 100% tiền điện nếu đáp ứng các điều kiện sau:

- Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại điểm b khoản 3, điểm b khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 1 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ.

- Mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện khác.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 được giảm tiền điện tại điểm a khoản 2 do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Trước đó, nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, để chung tay cùng cả nước hỗ trợ một phần khó khăn cho nhân dân các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội, Lãnh đạo Bộ Công Thương đã làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ngày 30/7/2021 Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Văn bản số 453/BC-BCT đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4.

Thu Hưởng

Bình luận

Nổi bật

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP. Trong đó, TP Hà Nội tiếp tục đứng đầu về số lượng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS) - Song song với việc hỗ trợ bà con nông dân ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao hiệu suất, nâng tầm chất lượng sản phẩm thì việc mở rộng thị trường tiêu thụ, giải quyết bài toán đầu ra cho nông sản cũng được ngành Khoa học và Công nghệ quan tâm đồng hành. Tận dụng làn sóng công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ, ngày 09/5/2024, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nam Đông tổ chức lớp tập huấn “Hỗ trợ hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin và CMCN 4.0 để đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử; hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm trên môi trường mạng”.