Thứ bảy, 13/07/2024, 09:01 AM

Hình ảnh nút giao 3.400 tỷ 12 làn xe hiện đại nhất TP. HCM sau 1,5 năm thi công

Nút giao này đang nỗ lực thi công ‘3 ca, 4 kíp’ nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành vào tháng 9 năm nay.

Dự án xây dựng nút giao An Phú tại TP. Thủ Đức là công trình giao thông trọng điểm được triển khai cấp bách nhằm kéo giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông của TP. HCM.

Khởi công vào cuối năm 2022, dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng; quy mô xây dựng 3 tầng, có phần đường từ 10-12 làn xe, 3 hầm chui 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh có 2 làn xe. Theo tiến độ, công trình dự kiến hoàn thành dịp 30/4/2025, là nút giao thông lớn nhất, đẹp nhất TP. HCM.

Empty

Nút giao An Phú đang thi công nhìn từ trên cao. Ảnh: Vietnamnet

Dự án có quy mô 3 tầng gồm hầm chui hai chiều nối đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), hầm chui kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

Sau gần 1,5 năm triển khai thi công, dự án nút giao An Phú với kinh phí 3.408 tỷ đồng đã lộ diện và đang tăng tốc để hoàn thành đúng kế hoạch giúp giải toả ùn tắc cửa ngõ phía Đông TP. HCM.

Empty

Công trình đang hoàn thiện được 85%. Ảnh: Báo Giao Thông

Hiện dự án đang thi công 8 gói thầu và vẫn bám sát tiến độ. Trên công trường các nhà thầu huy động hơn 350 công nhân, 75 kỹ sư và 120 thiết bị và đang nỗ lực thi công 3 ca, 4 kíp nhằm đảm bảo tiến độ chung.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (chủ đầu tư) cho biết, hiện dự án đạt hơn 50% tổng khối lượng và đang đẩy nhanh tiến độ. Cầu Giồng Ông Tố gồm 6 làn xe lưu thông 2 chiều cũng hoàn thành khoảng 85% khối lượng, dự kiến hoàn thành và thông xe tháng 9/2024.

Empty

Một đoạn hầm chui trên đường Mai Chí Thọ. Ảnh: Báo Giao Thông

Cầu Bà Dạt đã hoàn thành 80% mặt cầu, nhà thầu đang thi công mố cầu và đường dẫn đầu cầu, dự kiến hoàn thành cuối tháng 8 năm nay.

Hàng chục công nhân và máy móc tất bật triển khai đào bốc đất để làm hầm chui. Trong quá trình chờ các công đoạn của hầm chui hoàn thiện, nhiều mố trụ cầu vượt đã được triển khai, nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành tiến độ.

Empty

Nút giao này sẽ có 3 tầng với 2 cầu vượt lớn. Ảnh: Báo Giao Thông

Cả hai hầm chui trên đường Mai Chí Thọ cũng đang được tập trung cao độ trong thời gian này. Sau khi hoàn thành phần hầm chui, sẽ cho thông xe hầm xong mới thi công gói thầu cầu vượt, nhằm hạn chế việc ùn tắc giao thông khu vực khi thi công hai gói thầu cùng lúc.

Empty
an-phu-1-1648708836

Ảnh 3D nút giao sau khi hoàn thiện. Ảnh Internet

Các nhà thầu khẩn trương cải tạo vỉa hè đường Mai Chí Thọ phục vụ tổ chức giao thông trước khi thi công các đốt hầm kín. Hàng chục cây xanh trên đại lộ Mai Chí Thọ được bứng dưỡng để bàn giao mặt bằng triển khai dự án.

Khuê Vân

Bình luận

Nổi bật

Chuyên gia Đức ấn tượng về sự vươn mình của nền kinh tế Việt Nam

Chuyên gia Đức ấn tượng về sự vươn mình của nền kinh tế Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 30/11/2025, 18:39

(CL&CS) - Theo nhà báo Đức Sabine Balk, Việt Nam giờ đây không còn là quốc gia nghèo nhất châu Á như ba thập kỷ trước. Trái lại, đất nước đã vươn lên trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất khu vực.

Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá

Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/11/2025, 19:20

(CL&CS)- Chiều 21/11, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số

Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:51

(CL&CS) - Tại Tọa đàm “Kinh tế-xã hội Việt Nam 2021-2025: Chống chịu và bứt phá” do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức chiều ngày 12/11, các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá tích cực về sức chống chịu, khả năng bứt phá của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn nhiều biến động, đồng thời, đề xuất giải pháp trọng tâm cho thời gian tới.