Những điểm sáng từ nông nghiệp tuần hoàn

Những điểm sáng từ nông nghiệp tuần hoàn

Năng suất - Chất lượng 11/04/2024, 07:49

(CL&CS) - Nông nghiệp tuần hoàn được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao giá trị sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế xanh, bền vững.

Cảnh báo sản phẩm TPBVSK Nano Fucodian  quảng cáo gây hiểu lầm người tiêu dùng

Cảnh báo sản phẩm TPBVSK Nano Fucodian quảng cáo gây hiểu lầm người tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 14/08/2023, 14:56

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nano Fucoidan được quảng cáo trên một số website gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo không đúng nội dung.

Cẩn trọng ‘sập bẫy’ quảng cáo sai công dụng sản phẩm Nga Phụ Khang

Cẩn trọng ‘sập bẫy’ quảng cáo sai công dụng sản phẩm Nga Phụ Khang

Bảo vệ Người tiêu dùng 10/06/2022, 20:51

(CL&CS) - Mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng nhưng sản phẩm Nga Phụ Khang do Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu - Aerophar phân phối và tiếp thị lại được quảng cáo giống thuốc chữa bệnh, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Công ty Hoàng Hường liên tiếp quảng cáo sai phạm: Cục An toàn thực phẩm nói gì?

Công ty Hoàng Hường liên tiếp quảng cáo sai phạm: Cục An toàn thực phẩm nói gì?

Bảo vệ Người tiêu dùng 26/05/2022, 09:40

(CL&CS) - Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Hoàng Hường với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo quá công dụng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Thêm một TPBVSK quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Thêm một TPBVSK quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Pháp luật hiện hành 04/05/2022, 10:08

(CL&CS) - Cục An toàn Thực phẩm (ATTP) cảnh báo trên một số website đang có hành vi vi phạm quảng cáo đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Shioka do Công ty TNHH Dược liệu xuất nhập khẩu quốc tế Cúc Anh, công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Merryland Quy Nhơn có phải dự án nhà ở?

Merryland Quy Nhơn có phải dự án nhà ở?

Kinh tế 15/04/2022, 14:58

(CL&CS) - Thời gian gần đây, trên các website, trang mạng xã hội có rất nhiều thông tin rao bán các sản phẩm bất động sản tại dự án “Tổ hợp Du lịch thương mại giải trí Merry Land Quy Nhơn (nay đổi tên thành Khu du lịch Hải Giang Merry Land)” gây hiểu nhầm với sản phẩm là “nhà ở” là sai mục tiêu của dự án là thương mại, dịch vụ, không đúng quy định của pháp luật ảnh hướng đến quyền lợi của khách hàng.

Bộ Y tế 'tuýt còi' dược phẩm Hoàng Hường về vi phạm quảng cáo

Bộ Y tế 'tuýt còi' dược phẩm Hoàng Hường về vi phạm quảng cáo

Pháp luật hiện hành 15/04/2022, 04:35

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

TPBVSK Mộc Linh chi – Body weight: Ngang nhiên rao bán trên thị trường dù bị cảnh báo nhiều lần

TPBVSK Mộc Linh chi – Body weight: Ngang nhiên rao bán trên thị trường dù bị cảnh báo nhiều lần

Sản phẩm - Dịch vụ 24/08/2021, 17:09

(CL&CS) - Sản phẩm TPBVSK Mộc Linh chi – Body weight từng bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn được rao bán, quảng cáo là “Thuốc tăng cân Mộc Linh chi” gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Thực phẩm Khớp Đan Vương và Khớp Khang Thọ vi phạm quy định quảng cáo

Thực phẩm Khớp Đan Vương và Khớp Khang Thọ vi phạm quy định quảng cáo

Bảo vệ Người tiêu dùng 04/08/2021, 22:51

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Đan Vương và Khớp Khang Thọ quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Dữ liệu cũ 01/07/2020, 14:12

(CL&CS) - Trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên trang mạng: zawa.chinhhang.info, zawavietnam.com, zawachinhhang.com, zawa-chinhhang.vn, zawa.com.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa vi phạm: Quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1216/2020/ATTP-XNQC ngày 30/3/2020 do Cục An toàn thực phẩm xác nhận); Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm.

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: TPCN DetoxGreen vi phạm luật quảng cáo, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về công dụng sản phẩm?

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: TPCN DetoxGreen vi phạm luật quảng cáo, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về công dụng sản phẩm?

Vấn đề liên quan 03/04/2020, 10:08

(CLCS) - Detoxgreen là thực phẩm chức năng, chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị thế nhưng trên website https://detoxgreen.vn/ công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI lại liệt kê một loạt công dụng như vẽ phác đồ điều trị, Là Sản phẩm duy nhất tại Việt Nam có cơ chế THẢI ĐỘC KÉP tại gan và tế bào. Cho hiệu quả vượt trội, dẫn chứng chia sẻ của người nổi tiếng về công dụng của sản phẩm. Không chỉ vậy, công ty này còn không dẫn chú ý tác dụng phụ cũng như dòng chữ "sản phẩm không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh theo quy định. Khiến cho người tiêu dùng hiểu nhầm đó là thuốc chữa bệnh chứ không phải thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Công ty Dược phẩm Tâm Bình có dấu hiệu sai phạm trong quảng cáo

Công ty Dược phẩm Tâm Bình có dấu hiệu sai phạm trong quảng cáo

Dữ liệu cũ 18/10/2019, 11:07

(NTD) - Theo phản ánh của bạn đọc, Công ty TNHH SX&TM Dược phẩm Tâm Bình (Công ty Tâm Bình) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

Thuần hóa loài mèo thường lạnh nhạt với con người được không?

Thuần hóa loài mèo thường lạnh nhạt với con người được không?

Dữ liệu cũ 03/12/2019, 14:16

(NTD) - Mèo là loài động vật phi xã hội duy nhất mà con người thuần hóa thành công. Tại sao con người thất vọng vì không thể gần gũi mèo dễ dàng như với chó? Ở một khía cạnh nào đó, có phải ta đã hiểu nhầm những dấu hiệu của chúng? Bài viết của phóng viên Stephen Downling thuộc BBC Future.

Mỹ phẩm Nghĩa Tâm An “thổi phồng” công dụng, lừa dối người tiêu dùng?

Mỹ phẩm Nghĩa Tâm An “thổi phồng” công dụng, lừa dối người tiêu dùng?

Dữ liệu cũ 11/11/2019, 12:17

(NTD) - Dù chỉ là mỹ phẩm (MP), không phải là thuốc điều trị, nhưng một số sản phẩm thương hiệu Nghĩa Tâm An (do Công ty TNHH SKINIA Việt Nam phân phối) lại "mập mờ" quảng cáo như thuốc điều trị bệnh, khiến người tiêu dùng (NTD) hiểu nhầm.