Dữ liệu cũ
Thứ ba, 15/05/2018, 18:38 PM

Hành trang du học cho con cha mẹ nào cũng cần biết

(NTD) - Làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất cho con đi du học? Bạn sẽ không ngây thơ cho rằng, chỉ cần có tiền thôi là đủ.

Một người có nhiều năm kinh nghiệm làm tư vấn du học đã từng có những chia sẻ làm nhiều bậc cha mẹ hoang mang, khi biết rằng con em chúng ta khi đi du học, dù điểm IELTS cao nhưng không thể bắt kịp bài giảng trên lớp. Chưa hết, các em thực sự khó khăn khi tham gia các hoạt động thảo luận, tranh biện hay làm việc nhóm cũng như không kết thân được bạn bè, do thiếu kỹ năng giao tiếp, thiếu hiểu biết văn hóa các nước; thiếu kỹ năng chăm sóc bản thân và kỹ năng sống… Do thiếu những kỹ năng như thế đã khiến các em thực sự lúng túng, thậm khí mất phương hướng một thời gian dài và mất động lực phấn đấu… dẫn đến nhiều em trở nên trầm lặng, mất cân bằng trong cuộc sống hay “giữa đường đứt gánh” ước mơ.

Vậy, rõ ràng vấn đề ở đây không phải là tiền. Thực tế cho thấy, những học sinh giành được các suất học bổng danh giá, có giá trị lớn và phát triển tốt nhất ở môi trường học tập quốc tế thường là những học sinh xuất thân từ gia đình bình thường nhưng am hiểu kiến thức xã hội, tự tin thể hiện bản thân và trưởng thành sớm.

Hành trang du học cho con mà cha mẹ nào cũng cần b

Học sinh giành được các suất học bổng danh giá thường là những học sinh am hiểu kiến thức xã hội, tự tin thể hiện bản thân và trưởng thành sớm

Qua đó cũng cho thấy, điểm yếu chung của học sinh Việt Nam và cả các bậc phụ huynh là chỉ tập trung học văn hóa mà ít chú trọng trau dồi các kỹ năng và học tiếng Anh chỉ để vượt qua các kỳ thi, chỉ để đạt các chứng chỉ mà quên mất rằng tiếng Anh là một ngôn ngữ. Vì thế, học thế nào để làm chủ được ngôn ngữ đó, để biến nó trở thành công cụ hữu ích, giúp các em phát triển khả năng tư duy, tìm tòi để học tốt các môn học khác cũng như trau dồi các kỹ năng tư duy, kỹ năng mềm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm… giúp các con dễ dàng hòa nhập cuộc sống, học tập trong bất kỳ môi trường, hoàn cảnh nào mới là vấn đề.

Từ những chia sẻ trên, nhiều bậc cha mẹ nhận ra rằng, mình quá bao bọc và thiếu định hướng cho con cái, chờ đến lúc con 17-18 tuổi mới “thả” con ra tự lập là đã hơi muộn rồi.

Hơn 15 năm kinh nghiệm làm du học, tập đoàn giáo dục Atlantic đã biến giấc mơ du học trở thành hiện thực cho rất nhiều học sinh xuất sắc bằng các chương trình học bổng uy tín, giúp hàng chục ngàn học sinh Việt Nam tiếp cận nền giáo dục tiên tiến tại hơn 100 trường đại học top đầu trên thế giới… Và tại Atlantic Five-Star English, một hệ thống đào tạo tiếng Anh chuyên sâu, mảng đầu tư cốt lõi của Atlantic, sẽ giúp các con và các bậc cha mẹ giải quyết tất cả những tồn tại nêu trên.

Atlantic Five-Star English có nhiều chương trình học được thiết kế bởi chuyên gia quốc tế am hiểu giáo dục Việt, sử dụng giáo trình mới nhất của Cambrigde, phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ THCS, THPT và hay chuẩn bị đi du học. Ở đó, các em không chỉ được học tiếng Anh theo chuẩn mực 5 sao, sử dụng ngôn ngữ này như người bản xứ mà còn được trải nghiệm, được học cách khám phá bản thân, phát huy tối đa mọi khả năng tiềm ẩn của mình, từ đó thay đổi tư duy học tập, tự tin và trưởng thành hơn.

Hành trang du học cho con mà cha mẹ nào cũng cần b
Học theo chuẩn mực 5 sao, sử dụng ngôn ngữ như người bản xứ, từ đó thay đổi tư duy học tập, tự tin và trưởng thành

Hè này, Atlantic Five-Star English đang có chương trình trao học bổng giá trị lên đến 9 triệu đồng cho học sinh đăng ký sớm một trong hai khóa học hè 8 tuần: Academic Excellence (dành cho học sinh THCS) và IELTS Bootcamp (dành cho học sinh THPT trở lên).

Trong 8 tuần học, các em sẽ đến trung tâm 3 ngày/tuần, 1 buổi ngoại khóa tự chọn theo tuần; riêng IELTS Bootcamp, các em đến trung tâm 4 ngày/tuần và 1 buổi ngoại khóa tự chọn theo tuần.

Mỗi ngày các em sẽ được học 3 giờ với giáo viên quốc tế và 3 giờ tham gia các hoạt động CLB phát triển kỹ năng với giáo viên. Ngoài ra, thư viện điện tử rộng rãi cho phép học sinh tự học với máy tính và kho tài liệu phong phú.

Hành trang du học cho con mà cha mẹ nào cũng cần b
Thư viện điện tử rộng rãi cho phép học sinh tự học với máy tính và kho tài liệu phong phú

 Sau 8 tuần, các em sẽ hoàn thành một cuốn giáo trình mới nhất của Cambridge, tăng 0,5 bậc theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) với các em học Academic Excellence và tăng 0.5-1.0 band IELTS (các em được thi thử IELTS 2 lần để đánh giá sự tiến bộ từng ngày).

La Giang

Nhanh tay đăng ký trại hè tại Atlantic Five-Star English, để nhận ngay học bổng trị giá lên đến 9 triệu đồng, cùng bộ quà tặng Five-Star đẳng cấp.

Chương trình Early Bird Hè 2018:

- Ưu đãi 20% khi đăng ký trước 15/05/2018

- Ưu đãi 10% khi đăng ký từ ngày 16/05 – 15/06/2018

- Ưu đãi lên tới 40% trong ngày vàng 19/05/2018

Đặc biệt tặng thêm 5% khi đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên

Thông tin liên hệ: http://fivestarsummer.agfivestar.vn/. HL 0936338656

Cơ sở 1: 33 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 125 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.