Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 17/09/2016, 06:11 AM

Hàng không Úc cấm hành khách sử dụng Galaxy Note 7

(NTD) - 3 hãng hàng không Úc đã ban hành lệnh cấm hành khách sử dụng điện thoại thông minh Galaxy Note 7 trong suốt chuyến bay sau sự cố pin phát nổ liên quan đến chiếc smartphone này.

3 hãng hàng không Qantas, Jetstar và Virgin Australia nói rằng lệnh cấm này không phải do các nhà chức trách hàng không chỉ đạo mà là họ buộc phải cẩn trọng sau khi hãng điện tử Samsung thu hồi chiếc Galaxy Note 7 tại 10 thị trường.

Khách hàng vẫn có thể mang điện thoại này lên máy bay, nhưng không được cắm vào hệ thống giải trí của máy bay nơi các cổng USB có sẵn.

Vụ thu hồi chiếc điện thoại bị cháy nổ trong lúc sạc pin này được cho là một đòn giáng khá mạnh đối với Samsung, một nhà sản xuất luôn tự hào về năng lực sản xuất cũng như độ tin cậy của sản phẩm.

42
Chiều ngày 10/8, Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note 7 tại Việt Nam, với giá bán 18,99 triệu đồng.

Samsung, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, cho đến bây giờ đã có hơn 2,5 triệu thiết bị cao cấp được bán ra toàn cầu.

“Sau vụ thu hồi Galaxy Note 7 của Samsung tại Úc, chúng tôi đã yêu cầu hành khách sở hữu điện thoại này không được mở hay sạc pin trong chuyến bay” - đại diện hãng hàng không Qantas nói.

Hãng Samsung tại Úc cũng cho biết đã làm việc với Qantas và Virgin Australia sau vụ thu hồi.

Samsung cho biết tạm thời dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, để khắc phục sự cố.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang xem xét phản ứng đối với vụ thu hồi của Samsung và “sẽ làm việc theo hướng dẫn liên quan đến sự cố này”. Tuy nhiên trong lúc chờ chỉ đạo, các hãng hàng không này cho biết sẽ cấm hành khách sử dụng Galaxy Note 7 để bảo đảm an toàn cho chuyến bay.

Trước đó, vào tháng 2, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế và Cơ quan Liên Hợp Quốc cũng đã ban hành lệnh cấm để pin lithium-ion trong hành lý ký gởi máy bay sau khi các phi công và nhà sản xuất máy bay lo ngại về nguy cơ cháy nổ do loại pin này gây ra.

Tại Việt Nam, các hãng hàng không trong nước cũng đã chính thức ra thông báo tạm dừng cung cấp dịch vụ sạc pin trên máy bay và vận chuyển trong hành lý ký gửi đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7.

 Phan Lê (Theo NBC)

_NTD_So 66_4
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.