Vi phạm về kinh doanh hàng hóa qua mạng diễn ra phổ biến

Vi phạm về kinh doanh hàng hóa qua mạng diễn ra phổ biến

Bảo vệ Người tiêu dùng 05/04/2024, 18:01

(CL&CS) - Hoạt động buôn bán trao đổi hàng hóa qua mạng, các kênh thương mại điện tử trên địa bàn TP Hà Nội còn diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ buôn bán hàng lậu, hàng hóa giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Lý do EVN Hà Nội thay đổi  lịch chốt số điện cho 2,5 triệu khách hàng

Lý do EVN Hà Nội thay đổi lịch chốt số điện cho 2,5 triệu khách hàng

Hàng hóa - Dịch vụ 04/03/2024, 14:08

(CL&CS)- Liên quan đến việc EVN cách quận, huyện trên địa bàn Hà Nội thực hiện chủ trương thay đổi lịch chốt số điện lùi sang ngày cuối tháng, vì vậy tiền điện tháng 1-2 năm 2024 bị gộp lại đóng một lần khiến khách hàng cảm giác số điện tăng bất thường.

Đà Nẵng: Bắt đối tượng mua bán gần 140 kg pháo nổ

Đà Nẵng: Bắt đối tượng mua bán gần 140 kg pháo nổ

Pháp luật 06/01/2024, 15:28

(CL&CS) - Sáng 6/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết, vừa triệt phá 2 vụ, bắt 4 đối tượng liên quan đến hành vi buôn bán, vận chuyển hàng cấm, thu giữ gần 140 kg pháo nổ, 5.050 bao thuốc lá điếu các loại.

Quảng Bình: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc

Quảng Bình: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc

Bảo vệ Người tiêu dùng 14/12/2023, 16:30

(CL&CS) - Trong vòng chưa đầy 01 tháng thực hiện hoạch số 1239/KH-QLTTQB ngày 14/11/2023, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã 25 vụ, xử lý 23 vụ, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính ước tính 450 triệu đồng, tổng giá trị hàng hóa tịch thu hơn 1,2 tỷ đồng.

Hà Nội xử lý hơn 3000 vụ hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại trong tháng 10/2023

Hà Nội xử lý hơn 3000 vụ hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại trong tháng 10/2023

Bảo vệ Người tiêu dùng 30/10/2023, 21:13

(CL&CS0 - Trong tháng 10/2023, các lực lượng chức năng thành viên Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra 3.232 vụ (hàng cấm, hàng lậu 295 vụ, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ 97 vụ, gian lận thương mại 2.633 vụ); xử lý 3.025 vụ; khởi tố 17 vụ, với 21 đối tượng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 450,739 tỷ đồng.

Cảnh giác nhiều thủ đoạn tinh vi lừa dối người tiêu dùng

Cảnh giác nhiều thủ đoạn tinh vi lừa dối người tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 24/10/2023, 14:29

(CL&CS) - Vào thời điểm những ngày cuối năm, hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại diễn ra rất phức tạp. Người dân và doanh nghiệp cần nâng cao ý thức trong mua bán, tiêu dùng hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật, tránh việc vô tình hay cố ý tiếp tay cho những hành vi,vi phạm pháp luật….

Tịch thu hơn 143.000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc

Tịch thu hơn 143.000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc

Bảo vệ Người tiêu dùng 17/08/2023, 21:07

(CL&CS) - Vụ việc được triển khai trên cơ sở phối hợp, chuyển giao thông tin về phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm từ Cục QLTT Bắc Ninh cho Cục QLTT Hải Dương do đối tượng bất ngờ thay đổi cung tuyến di chuyển.

Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra vụ vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu

Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra vụ vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu

Bảo vệ Người tiêu dùng 10/08/2023, 11:27

(CL&CS) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An vừa ban hành quyết định chuyển giao vụ việc bắt giữ đối tượng vận chuyển 9.990 bao thuốc lá điếu nhập lậu cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Hòa để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Phát hiện kinh doanh hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu tại Cà Mau

Phát hiện kinh doanh hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu tại Cà Mau

Bảo vệ Người tiêu dùng 28/06/2023, 11:44

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau kiểm tra và phát hiện cửa hàng kinh doanh 817 bao thuốc lá điếu nhập lậu gồm các nhãn hiệu HERO, JET, 555, …

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên khâu lưu thông

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên khâu lưu thông

Bảo vệ Người tiêu dùng 07/06/2023, 13:18

(CL&CS) - Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên khâu lưu thông nhằm ngăn chặn kịp thời những hành vi buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn tỉnh.

Lập công ty “ma” buôn lậu 10 tấn ngà voi, vảy tê tê, xương sư tử vào Việt Nam

Lập công ty “ma” buôn lậu 10 tấn ngà voi, vảy tê tê, xương sư tử vào Việt Nam

Pháp luật 21/02/2023, 22:13

(CL&CS) - Làm giả và sử dụng con dấu giả, lấy tên người chết lập công ty "ma" để buôn lậu hàng tấn ngà voi, sừng tê giác xuyên quốc ga.

Phát hiện nhiều hàng cấm, giả mạo nhãn hiệu trên xe vận tải

Phát hiện nhiều hàng cấm, giả mạo nhãn hiệu trên xe vận tải

Sản phẩm - Dịch vụ 20/02/2023, 14:33

(CL&CS) - Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phát hiện, khám và thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm các loại có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và hàng cấm theo quy định.

Bình Thuận: Phát hiện gần 500 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Bình Thuận: Phát hiện gần 500 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Sản phẩm - Dịch vụ 07/02/2023, 21:02

(CL&CS) - Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận vừa tiến hành tạm giữ gần 500 bao thuốc lá điếu nhập lậu là hàng cấm kinh doanh để xử lý theo quy định.

Cảnh giác hàng giả, hàng kém chất lượng - nhiều thủ đoạn tinh vi lừa dối người tiêu dùng

Cảnh giác hàng giả, hàng kém chất lượng - nhiều thủ đoạn tinh vi lừa dối người tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 12/01/2023, 13:40

(CL&CS) - Theo quy luật, vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại diễn ra rất phức tạp. Người dân cần nâng cao ý thức trong mua bán, tiêu dùng hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật, tránh việc vô tình hay cố ý tiếp tay cho tội phạm…

“Ông lớn” bán lẻ mở rộng chương trình hội viên, thu hút khách hàng mới nhờ giá tốt

“Ông lớn” bán lẻ mở rộng chương trình hội viên, thu hút khách hàng mới nhờ giá tốt

Sản phẩm - Dịch vụ 11/01/2023, 16:31

(CL&CS) - Chương trình khách hàng thân thiết luôn hướng đến cá nhân hóa trải nghiệm người tiêu dùng, mang đặc quyền riêng tới từng thành viên. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được đối xử đặc biệt và quan trọng đối với doanh nghiệp.