Chủ nhật, 12/07/2020, 20:07 PM

Hai Tổng thống đeo khẩu trang, một người nhiễm virus SARS CoV-2

(CL&CS) - Ngày 12/7 (giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thăm các thương binh đang điều trị tại Trung tâm Quân y quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Điều đặc biệt là ông cùng tất cả đoàn tháp tùng đã đeo khẩu trang màu xanh thẫm.

Đặc biệt nữa là, sau nhiều tháng từ chối xuất hiện nơi công cộng với chiếc khẩu trang, nay ông đã đeo. Trước chuyến thăm, ông nói với các phóng viên:

"Có lẽ tôi sẽ đeo khẩu trang. Tôi nghĩ khi bạn ở trong bệnh viện, nhất là ở một nơi đặc biệt như vậy, nơi bạn đang nói chuyện với rất nhiều binh lính, những người mà có khi vừa rời khỏi bàn phẫu thuật. Tôi nghĩ rằng việc đeo khẩu trang là điều tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ chống đeo khẩu trang nhưng tôi tin rằng cần đeo đúng thời gian và đúng chỗ".

Quyết định đeo khẩu trang của Tổng thống Trump, 74 tuổi, trong chuyến đi tới trung tâm quân y được đưa ra sau nhiều tháng ông từ chối đeo khẩu trang công khai, bất chấp các khuyến nghị của những chuyên gia y tế.

CoronaTrumpMP
Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang khi đến thăm các thương binh Mỹ (Ảnh: CNN)

Dạo gần đây ông đã đề cập nhiều hơn tới việc sử dụng khẩu trang khi làn sóng lây nhiễm virus SARS CoV-2 đang gia tăng mạnh tại Mỹ. Hồi đầu tháng 7, ông cho biết hoàn toàn ủng hộ khẩu trang và nghĩ nó rất hữu ích, song cũng nghi ngờ liệu có cần thiết bắt buộc phải đeo hay không.

Ông cho rằng việc đeo khẩu trang khiến mình trở nên yếu đuối và gây ấn tượng rằng ông đang không kiểm soát được đại dịch. Nhà Trắng đã từng khẳng định rằng việc đeo khẩu trang là không cần thiết đối với Tổng thống vì ông và những người xung quanh được kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện lây nhiễm virus SARS CoV-2.

Trong chuyến thăm nhà máy Ford ở Michigan hồi tháng 5, Tổng thống Trump cũng đeo khẩu trang, song lại tháo xuống khi xuất hiện trước máy quay!?

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, 65 tuổi vừa thông báo ông đã nhiễm virus SARS CoV-2. Những biện pháp chống dịch mà ông đã từng xem nhẹ nay lại trở thành một phần cuộc sống hàng ngày của ông.

CoronaTrumpMP1
 Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đeo khẩu trang trước khi rời khỏi Cung điện Alvorada ở Brasípa, nay đã bị nhiễm virus SARS CoV-2  (Ảnh: AP)

Ông đã chuyển mọi cuộc họp thành cuộc gọi trực tuyến gần như mỗi ngày, để ký các văn bản chính thức.

Chỉ có một vài trợ lý đã từng nhiễm virus SARS CoV-2 mới có thể đến gần ông. Được biết, ông đã dành nhiều tháng tham dự các buổi mít tinh với người ủng hộ và cùng họ đến những nơi bán thức ăn. Thỉnh thoảng ông không đeo khẩu trang – Chắc vì thế mà nhiễm SARS CoV-2.

Tổng thống Bolsonaro đang sống cùng Đệ nhất Phu nhân Michelle Bolsonaro, con gái chung của họ và con gái riêng của vợ. Ông đang uống thuốc Hydroxychloroquine, ngủ trong phòng riêng để giữ an toàn cho vợ.

Ngày 12/7, bà Michelle Bolsonaro đã chia sẻ bức ảnh kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính của mình và 2 con gái.

Thủy Tiên

(Theo CNN, AP)

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.