Hà Nội: Thu hồi dự án công viên Hello Kitty

(CL&CS) - Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội vừa có quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư "Tổ hợp công viên vui chơi giải trí và phụ trợ tại số 151, 153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội".

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội vừa ban hành quyết định 231 về việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án tổ hợp công viên vui chơi giải trí và phụ trợ (dự án công viên Hello Kitty) tại số 151-153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, dự án này có quyết định chủ trương đầu tư số 2999 ngày 16/6/2018 của UBND TP Hà Nội. Nhà đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội. Dự án này có tên thương mại là Tổ hợp vui chơi giải trí Sanrio Hello Kitty World Hanoi.

Lý do chấm dứt hoạt động dự án là nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong 6 tháng kể từ ngày không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư.

Khu đất thu hồi.

Khu đất thu hồi.

Trong quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư dự án công viên Hello Kitty, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội nêu rõ nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thành thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định pháp luật.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội - một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn BRG. Dự án có tên thương mại là Tổ hợp vui chơi giải trí Sanrio Hello Kitty World Hanoi.

Dự án vui chơi giải trí này nằm tại số 151, 153 Yên Phụ, Tây Hồ, quy mô khu đất gần 30.000 m2. Năm 2018, Hà Nội đã duyệt quy hoạch cho dự án, với 8 tầng và mật độ xây dựng 80%. Theo quyết định chủ trương đầu tư của TP. Hà Nội, công viên Hello Kitty dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn là khu đất trống được quây tôn.

Trước đó, năm 2016, Tập đoàn BRG và Công ty Sanrio Hong Kong đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển công viên giải trí với các nhân vật của Sanrio. Đây được kỳ vọng là công viên giải trí trong nhà mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Hà Nội. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp Việt Nam chưa từng công bố tổng mức đầu tư của dự án này.

Theo Quyết định 231 của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, nhà đầu tư dự án có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.