Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/07/2017, 08:40 AM

Hà Nội: Kinh doanh “bóng cười” núp bóng cafe, Công an phường "khó" xử lý ?!

(NTD) - UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan siết chặt quản lý sản xuất, kinh doanh 'bóng cườI". Tuy nhiên, nhiều cửa hàng kinh doanh sử dụng “bóng cười” vẫn hoạt động ngang nhiên như chưa hề có lệnh cấm.

Qua khảo sát thực tế của Phóng viên báo Người Tiêu Dùng, Sky Lounge đặt tại tầng 5 địa chỉ số 201 Khâm Thiên, Phường Thổ Quan (Đống Đa, Hà Nội). Đây là nơi thu hút được khá đông những vị khách trẻ tuổi, tại đây hoạt động buôn bán và sử dụng khí cười vẫn được công khai.

Trong vai khách hàng, Pv có mặt tại tầng 5 địa chỉ số 201 Khâm Thiên, mới chỉ 21h nhưng tại đây đã có mặt khá đông nhóm bạn trẻ, hòa cùng tiếng nhạc xập xình, ai cũng đều lắc lư theo điệu nhạc mà miệng thì liên tục “hít bóng cười”.

Anh 1. (1)

Những quả “bóng cười” nhiều màu sắc liên tục được các nhân viên bơm và phục vụ cho khách

Vừa ngồi vào bàn, ngay lập tức một nam nhân viên bước đến hỏi đồ uống và không ngần ngại hỏi thêm “các anh có sử dụng thêm bóng cười không ạ?”. Được biết giá mỗi quả bóng cười cỡ lớn ở đây được bán với giá 69.000đ/quả.

Trong khoảng gần một giờ đồng hồ, hầu hết mọi người trong quán trên tay ai cũng cầm ít nhất 1 quả bóng, những quả “bóng cười” nhiều màu sắc liên tục được các nhân viên bơm và phục vụ cho khách. Theo quan sát của PV, tại đây có một phòng riêng và một đội ngũ nhân viên riêng chuyên bơm bóng và phục vụ tận bàn cho khách. Càng về khuya thì lượng người đến quán mỗi lúc một đông lên.

Anh 2.
Nhân viên bơm khí từ các bình khí nén vào bóng

Qua tìm hiểu, hoạt động kinh doanh “bóng cười” của cơ sở này còn được quảng cáo ngang nhiên trên mạng xã hội. Tại 1 Fanpage Facebook với tên “Sky Lounge 201 Khâm Thiên” thu hút trên 21.000 người thích và theo dõi, Trong mùa World cup 2018, Fanpage này còn đăng tải:  “Người ta chơi bóng bằng chân sân nhỏ cỏ xanh. Còn ta chơi bóng chơi banh bằng mồm”, cùng với đó là các gói khuyến mãi, giá bóng cười, đồ uống,.. với cam kết “Khí chuẩn 100% k pha tạp ,có nguồn gốc ko " Ê " ko lấy tiền”.

Được biết trước đó, Công an phường đã phối hợp với UBND phường kiểm tra và lập biên bản vi phạm ngày 26/1/2018. UBND Phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 29/1/2018 mức phạt 3.500.000đ.

Anh 3.

Bài viết gần đây nhất trên Fanpage “Sky Loungle 201 Khâm Thiên” đăng tải.

Liên quan đến quán Sky Lounge 201 Khâm Thiên kinh doanh khí cười (N2O), ông Hồ Văn Thắng, Trưởng Công an Phường Thổ Quan cho biết: “Chúng tôi cũng phạt nhiều rồi, phạt mấy cái hành vi, nhưng mà cái “bóng” này tôi thấy đưa vào chế tài xử phạt chưa mạnh, nó chưa phải là ma túy thành ra khó, nếu mà là ma túy thì chắc túm cổ ngay được, cái “bình khí ấy” không bị cấm, cứ mua bán có hóa đơn giá trị gia tăng thì mình cũng không xử lý được. Bọn anh vào trong đấy, trèo lên thang máy hay thang bộ cái là nó biết ngay rồi, lên cái là nó đã dọn dẹp cơ bản rồi.”

Được biết, ngày 1/2/2018, Công an Phường Thổ Quan đã có báo cáo đề xuất gửi tới Công an Quận Đống Đa và xin ý kiến chỉ đạo về việc cơ sở kinh doanh tại 201 Khâm Thiên có việc kinh doanh sử dụng “bóng cười” trái phép.

Cụ thể trong Báo cáo đề xuất nêu rõ “Hiện nay cơ sở trên vẫn có biểu hiện kinh doanh “bóng cười” trái phép. Công an phường đề xuất đồng chí trưởng Công an quận cho phối hợp đội CSKT quận, đội CS ma túy quận và đội quản lý thị trường quận Đống Đa tiến hành kiểm tra và xử lý dứt điểm hiện tượng kinh doanh “bóng cười” trái phép tại cơ sở trên.”

Anh 4.

Quán cafe bóng cười trên nằm đối diện CA phường Thổ Quan, đã tồn tạinhiều tháng qua nhưng không bị xử lý dứt điểm

Tuy nhiên trên thực tế, hoạt động kinh doanh sử dụng trái phép “bóng cười” tại cơ sở này vẫn được diễn ra công khai. Điều đáng nói là cơ sở này nằm ngay đối diện Công an phường Thổ Quan. Đã nhiều tháng qua, việc xử lý dứt điểm cơ sở kinh doanh sử dụng “bóng cười” này vẫn là bài toán khó giải đối với phường Thổ Quan.

Điều này khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn. Vì sao cơ sở trên nằm ngay đối diện Công an phường Thổ Quan nhưng qua nhiều lần kiểm tra vẫn không phát hiện và xử lý được dứt điểm?

Đề nghị UNBD Tp Hà Nội, Công an Tp Hà Nội, UBND quận Đống Đa, Công an quận Đống Đa cùng các đơn vị liên quan sớm vào cuộc để có thể giải quyết dứt điểm tình trạng trên, nhằm đảm bảo tình hình ANTT và sức khỏe cộng đồng trên địa bàn.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Công văn số 1556/UBND-KGVX về việc tăng cường quản lý, xử lý vi phạm trong việc kinh doanh, buôn bán “Bóng cười” của UBND Thành phố Hà Nội có yêu cầu:

*) Công an Thành phố Hà Nội: Chỉ đạo Công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã phối hợp đơn vị liên quan tăng cường phòng ngừa, phát hiện xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh “bóng cười”.

*) UBND các quận, huyện, thị xã

-) Chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán khí N2O bơm vào bóng bay (“Bóng cười”) trên địa bàn quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.

-) Tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng “Bóng cười”, nhất là trong giới trẻ và học sinh.

UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nội dung trên.

Tạ Thành

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.