Thứ bảy, 15/04/2017, 10:58 AM

Giới trẻ Sài Gòn với ngày hội tuyển dụng nói tiếng Anh

(NTD) - Đây có lẽ là một điều khá mới mẻ nhưng cũng không kém phần lý thú với các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp từ Anh ngữ. Nếu bạn có vốn tiếng Anh tốt, muốn thử sức ở một môi trường làm việc quốc tế thì không nên bỏ qua sự kiện "có một không hai" này.

Thực tế khảo sát cho thấy, các sinh viên trẻ hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn còn khá lạ lẫm với môi trường Anh ngữ. Đó chính là một bất lợi cho chính họ và cả mặt bằng chung của xã hội theo hướng hiện đại hóa toàn diện. Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu làm việc với các bạn trẻ, nhưng chính rào cản ngôn ngữ đã khiến các cơ hội phát triển tương lai ấy ngày càng trôi xa đi mất.

Không chỉ bản thân các bạn sinh viên mà ngay cả các tổ chức xã hội cũng "đau đầu" trước thực trạng này bởi lẽ, nếu muốn nâng cao khả năng ngoại ngữ thì cần có sự chung tay một cách đồng bộ của ban ngành và bản thân người trong cuộc, là các bạn trẻ, sinh viên. Tại TP.HCM thời gian qua có không ít chương trình, ngày hội, hướng nghiệp, ngày hội tuyển dụng nhưng hầu như vẫn còn khá nhạt về thông tin và nghèo nàn về cách thực hiện.

tim-viec-1455676441
Các bạn trẻ thành phố đang "khát" những ngày hội mang tính quốc tế hóa.

Vì thế, khi thông tin Ngày hội tuyển dụng tiếng Anh (English Town Job Fair) được mở ra khiến các bạn trẻ háo hức hơn bao giờ hết. Đó là một bước ngoặc quan trọng trong vấn đề kỹ năng ứng biến và đối thoại của các bạn trẻ với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Ban tổ chức tiết lộ, trong khuôn khổ ngày hội sẽ có các hoạt động tư vấn nghề nghiệp, gặp gỡ các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu cũng như yêu cầu tuyển dụng, tiêu chí vàng của các tập đoàn đa quốc gia. Với sự đánh giá của các chuyên gia nhân sự từ các tập đoàn đa quốc gia, ngân hàng và các giám đốc Start up khác, ngày hội tuyển dụng tiếng Anh mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

7891_MN (1)
Đây có lẽ là tin vui cho các bạn thích Anh ngữ cũng như cơ hội tìm nghề nghiệp phù hợp cho thanh niên Việt.

Đồng thời, các bạn cũng được định hướng nghề nghiệp, được tư vấn hoàn toàn miễn phí cách hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc chuẩn mực, phát triển kỹ năng ứng biến khi tham gia buổi phỏng vấn thử bằng tiếng Anh, ngoài ra còn có cơ hội được nhận học bổng toàn phần từ Trung tâm tiếng Anh (English Town). Hơn thế nữa, là cơ hội được giao lưu học hỏi với các diễn giả là các CEO đến từ các tập đoàn đa quốc gia, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình vị trí nghề nghiệp phù hợp tại các công ty đa quốc gia, ngân hàng và những Start up trẻ năng động sáng tạo.

Đây là hoạt động xã hội đầu tiên tại TP.HCM để giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội khai phá tiềm năng Anh ngữ của mình. Nhiều tổ chức xã hội thanh niên nhận định, chương trình khá mới với những cách tổ chức sôi động và thời sự, đúng nhịp cuộc sống hiện đại của các bạn trẻ ngày nay. Đây là một sự kiện mang tính văn hóa xã hội và hoàn toàn miễn phí. Sự kiện sẽ được diễn ra tại Trung tâm tiếng Anh, 34 Trần Quốc Thảo, Phường 7 Quận 3, TPHCM vào lúc 8:30 AM – 5:30 PM ngày 23/4/2017. Ban có thể đăng ký tham gia tại: https://goo.gl/1I9LO6.

Vương Huy Khôi

Ảnh: BTC

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.