Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 08/05/2020, 19:31 PM

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa khi xử lý hồ sơ đất đai

(CL&CS) - Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở cùng gia đình và một số cán bộ tại đơn vị đã nhận nhiều tin nhắn gây hoang mang, bất an khi xử lý hồ sơ đất đai.

A65P0097
Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa khi xử lý hồ sơ đất đai   

Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra xử lý, vì ảnh hưởng đến uy tín ngành, cũng như cá nhân ông Hùng và người thân.

Theo đó, vụ việc liên quan đến gia đình bà B.T.M.Th. (trú P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) có yêu cầu tách thửa đất ở theo giấy chứng nhận số CO 160234 do Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cấp ngày 7/9/2018 (thửa đất số 256, tờ bản đồ số 224) tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận Ngũ Hành Sơn.

Tuy nhiên, để có đủ cơ sở pháp lý xử lý hồ sơ tách thửa đất theo quy định, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q. Ngũ Hành Sơn đã có văn bản lấy ý kiến của Phòng Quản lý Đô thị quận về quy hoạch đối với thửa đất nêu trên. Qua kiểm tra, vị trí thửa đất mà bà Th. xin tách thửa thuộc quy hoạch khu dân cư phía Tây khu tái định cư Làng Đại học, đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt và hiện đang có hiệu lực pháp luật.

Căn cứ theo quy định của UBND TP. Đà Nẵng, người sử dụng đất không được tách thửa, chia nhỏ các lô đất đã được phê duyệt quy hoạch tại các khu quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ từ 1/2000 đến 1/500 trên địa bàn Đà Nẵng, nên việc kiến nghị tách thửa đất bà Th. không đủ điều kiện để xem xét giải quyết.

Sau đó, tháng 2/2020, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại Q. Ngũ Hành Sơn đã có hai lần trả lời gia đình bà B.T.M.Th. Tuy nhiên, bà T. Không đồng ý với trả lời của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q. Ngũ Hành Sơn, gia đình bà Th. đã có đơn kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng tiếp dân.

Tại buổi tiếp công dân trên cơ sở ý kiến của các đơn vị tham dự và của vợ chồng bà Th., Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đã kết luận không có cơ sở để giải quyết việc tách thửa đất nằm trong quy hoạch.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, trong quá trình xử lý vụ việc, vợ chồng bà Th. liên tục gửi những tin nhắn tin không đúng sự thật, gây bất an cho cán bộ trực tiếp xử lý, Giám đốc Sở và gia đình; đe dọa đưa thông tin lên truyền thông nên ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã có văn bản báo cáo sự việc và gửi nội dung trình báo đến Công an TP. Đà Nẵng để được bảo vệ và xử lý theo quy định.

Chiều cùng ngày, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an Q. Hải Châu cho biết, đã tiếp nhận vụ việc và đang chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc xác minh.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.