Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 02/04/2016, 14:00 PM

Giải cứu cậu bé 5 tuổi bị kẹt đầu trong ống dẫn nước vì nghịch dại

(NTD) - Một đoạn video ghi lại cảnh một nhóm nhân viên cứu hỏa đã giải cứu cậu bé 5 tuổi bị kẹt đầu trong ống dẫn nước bằng nhựa khiến người xem không khỏi nghẹt thở.

Theo CCTV, tai nạn xảy ra tại thành phố Phụng Hóa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 29/3. Trong lúc tham dự cỗ cưới cùng bố mẹ, cậu bé vô cùng tò mò với loại đồ chơi mới và đã thử đội ống nước lên đầu. Tuy nhiên, ‘chiếc mũ’ mới có vẻ hơi chật khiến đầu cậu bé kẹt vào ống nước. Bố mẹ đã cố gắng kéo cậu bé ra khỏi ống nhưng hành động đó chỉ khiến em đau hơn. Cuối cùng họ phải yêu cầu sự giúp đỡ của nhân viên cứu hỏa.

boyheadstuck-2
Bé trai 5 tuổi bị kẹt đầu trong ống nước vì nghịch dại. Ảnh: CCTV

Đoạn video này do một người hàng xóm dùng di động quay lại. Một nhân viên đã cẩn thận dùng máy cưa điện  và kìm để cắt ống nhựa ra làm đôi. Trong khi đó, cậu bé nằm im, kê đầu lên bàn trước sự giúp đỡ của nhiều người. Một nhóm người xung quanh giữ cậu bé để em không cựa quậy.

Chúng tôi càng cố gắng gỡ ống nhựa ra thì thằng bé nhưng chỉ làm nó đau hơn và lún sâu vào ống hơn. Cuối cùng, chúng tôi phải quyết định dùng đến kìm và cưa điện để cắt cái ống ra”, một nhân viên cứu hỏa kể lại.

Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu đầu cậu bé ra khỏi ống dẫn nước sau gần một giờ đồng hồ. Mặc dù họ đã cẩn thận hết sức có thể nhưng mặt và miệng cậu bé vẫn bị sưng đỏ.

boyheadstuck-3
Nhân viên cứu hộ phải dùng kìm để cắt ống nhựa ra khỏi đầu cậu bé. Ảnh: CCTV.

Sau vụ việc, đội cứu hộ đã cảnh báo các bậc cha mẹ hãy luôn để mắt tới con trẻ ở mọi lúc mọi nơi và quan tâm hơn đến sự an toàn của trẻ để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Tai nạn này không phải trường hợp đầu tiên xảy ra vì những hàng động nghịch dại của trẻ. Trước đó một cậu bé 4 tuổi ở miền đông Trung Quốc đã được lính cứu hỏa giải cứu thành công sau khi bị mắc kẹt dưới khe hẹp giữa 2 bức tường. Trong khi đang chơi trên ban công tầng 3 của nhà mình, cậu bé đã bị trượt chân và mắc kẹt dưới khe hẹp giữa 2 tòa nhà. Đội cứu hộ tại hiện hiện trường phải mất nhiều giờ mới có thể giải thoát được cậu bé.


Video ghi lại cảnh các nhân viên cứu hộ giải cứu cậu bé bị kẹt đầu trong ống nước.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Thế giới

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.