Dữ liệu cũ
Thứ hai, 16/11/2015, 10:35 AM

Giá nhà giảm nhờ gạch không nung và bê tông nhẹ rỗng

(NTD) - Hiện nay thị trường bê tông nhẹ sản xuất từ xi măng, cát, nước, chất tạo bột và phụ gia bê tông được đánh giá có nhiều tính năng vượt trội với thành phần cấp phối đã được nhiệt đới hóa phù hợp với điều kiện và khí hậu nhiệt đới gió mùa, từ đó sẽ giúp tối ưu hóa chất lượng vật liệu xây dựng (VLXD) cũng như giảm giá thành trong xây dựng.

Mở ra triển vọng to lớn cho ngành xây dựng

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, CTCP Đầu tư xây dựng Thạch Anh (TAG) đã đưa ra thị trường gạch không nung và bê tông nhẹ rỗng. Đây là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vào việc sản xuất VLXD theo tiêu chí xanh - sạch của Việt Nam. Hiện nay, TAG đã làm chủ hàng loạt các công nhệ sản xuất VLXD không nung, có những sản phẩm đặc biệt có giá trị về kinh tế và an ninh quốc phòng. TAG là đơn vị đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm bê tông nước mặn bằng vật liệu tại chỗ như cát biển và xác san hô. Công nghệ này đã chuyển giao phi thương mại cho Binh chủng Hải Quân Việt Nam để kiên cố hóa các công trình xây dựng, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh quốc phòng và toàn vẹn chủ quyền biển đảo.

Với ưu điểm thiết kế rỗng ở một mặt và liền khối ở mặt còn lại cùng hệ thống gờ rãnh hai chiều, bê tông nhẹ TAG giúp tiết kiệm tối đa thời gian thi công, cung cấp nhiều giải pháp đảm bảo sự bền vững trong kết cấu và an toàn cho công trình.

TAG
Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân

Ông Trần Minh Chí, Chủ tịch TAG cho rằng: “Với việc làm chủ hàng loạt các công nghệ sản xuất VLXD không nung, trong đó phải kể đến công nghệ bê tông nước mặn và bê tông nhẹ rỗng ruột sẽ mở ra một triển vọng to lớn cho TAG nói riêng và ngành sản xuất VLXD Việt Nam nói chung, khẳng định ưu thế cạnh trạnh tuyệt đối tại thị trường nội địa trước sức ép của Hiệp định thương mại tự do TPP mà Việt Nam vừa ký kết”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngoài các tính năng cơ bản của bê tông nhẹ như trọng lượng nhẹ, cách âm, cách nhiệt, chống cháy, bảo ôn giúp tiết kiệm chi phí sử dụng, thân thiện với môi trường… Đặc biệt, gạch bê tông nhẹ rỗng TAG không cần sử dụng vữa chuyên dụng khi xây tô, thành phần cấp phối được nhiệt đới hóa theo phương thức độc quyền chống co ngót, cấu tạo bọt khí trong bê tông phân bố đồng đều và dày đặc giúp vật liệu có độ thẩm thấu nước thấp nhất so với các vật liệu nhẹ khác trên thị trường, giải quyết được gần như triệt để hiện tượng nứt tường đang là mối quan tâm, lo ngại cho hầu hết các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu thi công và người sử dụng.

Tháng 4/2014, các sản phẩm vật liệu của TAG đã được Viện VLXD, thuộc Bộ Xây dựng trao chứng nhận là Sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn.

Sản phẩm ưu việt thay thế gạch nung truyền thống

Theo đơn vị sáng chế ra công nghệ này cho biết, Công nghệ này ý nghĩa ở chỗ khi đa số đều không kén nguyên liệu đầu vào, có thể tận dụng nguyên liệu tại chỗ, kể cả các nguồn cát nhiễm bẩn và nhiễm mặn. Công nghệ TAG vừa tận dụng chất thải làm nguyên liệu đầu vào nhưng trong quá trình sản xuất lại không tạo ra chất thải mới, rất thân thiện môi trường.

TAG 1
Gạch bê tông nhẹ rỗng

Chuyên gia kinh tế - Tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân cho rằng: “Trong tương lai, việc sử dựng loại vật liệu này sẽ góp phần đáng kể trong việc giảm giá thành các sản phẩm bất động sản, nhất là những dự án chung cư, nhà ở xã hội, các khu tái định cư… từ đó tạo điều kiện giúp mọi người đều có cơ hội sở hữu những căn hộ tiện nghi vừa với thu nhập. Trong xây dựng những yếu tố cấu thành giá là VLXD, thời gian hoàn thiện công trình, thế nên sản phẩm bê tông nhẹ rỗng TAG có giá thành phù hợp với xây dựng căn hộ hiện nay, thiết kế thông minh khắc phục tình trạng mất cảm giác của người thợ xây, góp phần giảm chi phí xây dựng và rút ngắn thời gian hoàn thành. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá bán, đây là tín hiệu vui cho thị trường bất động sản hiện nay.

“Bên cạnh đó, công nghệ này sẽ góp phần mang lại sự phát triển bền vững cho thị trường xây dựng TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời phù hợp với Chương trình phát triển VLXD không nung đến năm 2020 của Chính phủ đã được phê duyệt vào năm 2010. Hơn nữa, đây là vật liệu xây sử dụng vữa thông thường, do đó, có thể nói đây là lựa chọn tối ưu nhất có thể thay thế được gạch đất nung truyền thống”, ông Nhân cho biết thêm.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.