Thứ năm, 27/05/2021, 15:07 PM

Gia Lai: Tiêu hủy gần 67.000 sản phẩm hàng hoá vi phạm có trị giá hơn 1,5 tỷ đồng

(CL&CS) - Sáng 27/5, Hội đồng tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu của tỉnh Gia Lai gồm: Cục Quản lý Thị trường tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài chính và đại diện các cơ quan truyền thông đã tiến hành họp để thực hiện tiêu hủy hàng hóa theo quy định với tổng trị giá hàng hóa hơn 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, có 66.822 sản phẩm hàng hóa vi phạm, tương đương trọng lượng 7 tấn, gồm đồ chơi trẻ em, đồ điện tử, thực phẩm các loại, giày dép, quần áo, túi xách, mũ bảo hiểm, mắt kính, đồng hồ, thuốc bảo vệ thực vật, đồ sành sứ… bị đem tiêu hủy. Đây là những sản phẩm hàng hóa vi phạm các quy định về lưu thông hàng hóa trên thị trường như hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Số hàng hóa này bị các Đội Quản lý Thị trường kiểm tra và tịch thu từ tháng 8-2020 đến nay, trong đó chủ yếu là hàng hóa vi phạm trong đợt kiểm tra cao điểm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Gần 67.000 sản phẩm hàng hoá vi phạm có trị giá hơn 1,5 tỷ đồng

Gần 67.000 sản phẩm hàng hoá vi phạm có trị giá hơn 1,5 tỷ đồng

Hội đồng tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu đã thống nhất xử lý số tài sản trên với hình thức dùng búa đập vỡ và dùng xe cán nát tại sân Cục Quản lý Thị trường; đồng thời dùng xăng đốt tiêu hủy và lấp đất tại khu vực bãi rác xã Gào, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.