Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/04/2017, 17:37 PM

Gia Lai: Hàng ngàn ống kim tiêm đe dọa sự an toàn của người dân

(NTD). - Hàng ngàn ống kim tiêm chổng ngược như những bẫy chông ở khu vực Lâm viên Biển Hồ (giao giữa P. Yên Thế và X. Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai) đang đe dọa sự an toàn của người dân nếu vô tình giẫm phải.

Những ngày gần đây, nhiều người dân tại làng Bruk Ngol (P. Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai) hoảng hồn khi phát hiện một bãi rác chứa hàng ngàn ống thuốc và ống kim tiêm đã qua sử dụng, tại khu vực rừng thông Lâm viên Biển Hồ (thuộc X. Biển Hồ, TP. Pleiku). Những người có ý thức sau khi phát hiện sự việc đã tự đặt bảng tại khu vực trên nhằm cảnh báo nguy hiểm cho người dân.

20170401_091741
Hàng ngàn ống kim tiêm tại khu vực Lâm viên Biển Hồ.

PV Báo Người Tiêu Dùng đã tiếp cận hiện trường tìm hiểu sự việc. Tại đây, chúng tôi phát hiện hàng ngàn ống kim tiêm, ống thuốc đã qua sử dụng được vứt bừa bãi. Thậm chí trong những ống kim tiêm vẫn còn những chất dịch màu vàng vương vãi trong khu vực. Cũng trong quá trình kiểm tra, chúng tôi phát hiện ra những dấu vết cũ và mới của việc vứt ống kim tiêm này. Chứng tỏ việc vứt rác thải này đã xảy ra trong thời gian dài.

Ông Nguyễn Văn Đông (người dân làng Bruk Ngol, P. Yên Thế) cho biết: “Việc người dân thiếu ý thức vứt rác thải xung quanh khu vực Lâm viên Biển Hồ đã xảy ra từ lâu. Tuy nhiên, việc vứt rác thải chứa hàng ngàn ống kim tiêm với số lượng lớn như thế này là lần đầu phát hiện. Theo tôi thì việc vứt rác thải như thế này khả năng là của các cơ sở khám chữa bệnh. Bởi chỉ các cơ sở ấy mới có số lượng các ống thuốc, ống kim tiêm nhiều như thế” - ông Đông nhận định đồng thời đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ. Bởi đây là hành động vi phạm phát luật và phi đạo đức.

20170401_091757
Hàng ngàn kim tiêm đe dọa sự an toàn của người dân

“Nếu thực sự là những người làm nghề y vứt rác thải y tế ở những nơi như thế này đúng là tội ác. Bởi vì họ làm nhiệm vụ cứu chữa bệnh xong lại vứt những rác thải y tế độc hại kia ra môi trường mà không qua xử lý. Ai vô tình giẫm phải kim tiêm kia thì không khéo bị lây nhiễm bệnh, lây AIDS như chơi” - một người dân khác cho biết. Một bác sĩ trong ngành y tế tỉnh Gia Lai cho rằng: “Trong lĩnh vực y tế, chất thải lây nhiễm phải được quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt với cấp độ cao nhất trong các cơ sở y tế, bảo đảm không phát tán mầm bệnh làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người. Tuy nhiên, có thể vì lợi nhuận, vì tiếc tiền trong việc xử lý rác thải y tế đúng quy định mà họ coi thường đạo đức và luật pháp”.

20170401_091330
Biển cảnh báo kim tiêm

Trao đổi với Báo Người Tiêu Dùng, ông Bùi Ngọc Lộc, trưởng Công an xã Biển Hồ cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ trên mạng. “Chúng tôi đã cho anh em đi kiểm tra, tuy nhiên khu vực Lâm viên Biển Hồ khá lớn nên vẫn chưa tìm ra”. Sau khi phóng viên cung cấp những hình ảnh và địa điểm, ông Lập cũng nhận định rằng ống kim tiêm với số lượng lớn này chỉ có các cơ sở y tế mới có. “Chúng tôi sẽ cử lực lượng y tế, lực lượng của công an xã tới vị trí phản ánh để tiến hành thu gom và xử lý theo quy định đồng thời sẽ tiến hành điều tra xử lý”.

Bài và ảnh: Mai Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.