Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/02/2014, 23:40 PM

Gia hạn điều tra vụ chìm tàu tại Cần Giờ làm 9 người chết

Nguyên nhân kéo dài điều tra được xác định do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và tập thể.Theo Phạm Dũng (Nld.com.vn)

 
Ngày 6-2, VKSND TP HCM cho biết vừa ký quyết định gia hạn điều tra thêm 4 tháng đối với vụ án “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an cùng cấp. Nguyên nhân kéo dài điều tra được xác định do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và tập thể.
 

Ông Vũ Văn Đảo (ảnh 1) và ông Đinh Văn Quyết (ảnh 2) lúc bị bắt

 
Trước đó, CQĐT Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với hai ông Đinh Văn Quyết (SN 1970, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina) và Vũ Văn Đảo (SN 1968, Giám đốc Công ty  CP Công nghệ Việt-Séc) sau đó di lý về TP HCM để điều tra, làm rõ trách nhiệm của mỗi người.
 
Như đã thông tin, chiều tối 2-8-2013, tại vùng biển Cồn Ngựa thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu làm 9 người thiệt mạng. Bộ Giao thông Vận tải đã kết luận nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do sử dụng phương tiện sai mục đích, quá tải.
 

Bà Võ Thị Dung, Chủ tịch UBMTTQ VN TP HCM, thăm nạn nhân của vụ chìm tàu

 
Ngày 2-8-2013, ông Hà Ngọc Phước, Giám đốc Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (trụ sở tại tỉnh Tiền Giang) tổ chức cho 72 cán bộ, công nhân viên của nhà máy đi tham quan tại Vũng Tàu bằng ca nô BP 12-04-01 và BP 12-04-02 của Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu và ca nô H790 HQ của Công ty Việt-Séc đóng mới cho hải quân nhưng chưa bàn giao.
 

Chiếc ca nô bị chìm tại vùng biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM

 
Chiều cùng ngày, ca nô BP 12-04-02 do ông Phạm Duy Phúc (SN 1988, quê Quảng Bình) làm thuyền trưởng xuất bến tại Tiền Giang chở theo 29 hành khách đi Vũng Tàu. Khi tàu qua vùng biển Cần Giờ thì mắc cạn.
 
Sau khi thoát cạn ca nô đổi hướng sang phải, do ảnh hưởng của sóng Tây Nam, ca nô bị lật vào khoảng 19 giờ cùng ngày.
 
Đến 21 giờ, Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực III mới nhận được thông tin. Đến 2 giờ sáng hôm sau, 3-8-2013, 9 người đã tử vong do ngợp nước, 21 người sống sót được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện huyện Cần Giờ và Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu),
 

Nguyên nhân kéo dài điều tra được xác định do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và tập thể.Theo Phạm Dũng (Nld.com.vn)


Nguồn: docbao.vn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.