Dữ liệu cũ
Thứ tư, 25/12/2013, 10:30 AM

Giá gửi xe máy tăng gấp 10 lần trong đêm Noel

Các địa điểm giữ xe tự phát mọc lên khắp nơi ở trung tâm TP HCM đêm qua, có nơi áp giá tới 50.000 đồng một xe máy.

Trên đường Võ Văn Tần (quận 3), đoạn gần hồ con rùa có tới 4-5 điểm giữ xe, hay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) dọc 2 bên đường nhà văn hóa thanh niên tối qua có tới 5 điểm giữ xe. Một số con đường khác như Lê Thánh Tôn (quận 1), Trần Hưng Đạo (quận 1)… các điểm giữ xe tự phát nối đuôi nhau mọc ra. Để hút khách, nhiều nơi đứng ra tận ngoài đường để mời khách hay đặt biển giữ xe với đèn nhấp nháy bao quanh để gây chú ý cho người đi đường.

Nhân viên giữ xe trên đường Võ Văn Tần cho biết, một năm chỉ có một lần, nên thay vì đi chơi Noel thì tận dụng cơ hội này để kiếm thêm. “Mặc dù các điểm giữ xe san sát nhau, tuy nhiên, đây là tụ điểm mọi người thích tới để tận hưởng không khí Noel nên khách ra vào rất đông. Số lượng khách gửi có thể lên đến vài trăm người một điểm”, người giữ xe trên đường Nguyễn Thị Minh khai chia sẻ.

Ngoài những điểm giữ xe tự phát, một số nơi giữ xe cố định cũng tăng cường thêm nhân viên và tận dụng toàn bộ khu vực trống trong cơ quan để giữ xe.

Cụ thể, tại một địa điểm gần Hồ Con Rùa (quận 3), ngoài việc xếp xe ở bãi giữ như thường ngày, nhiều nhân viên ở đây còn dựng xung quanh tòa nhà, tận dụng mọi ngõ ngách ra vào cơ quan để nhét xe. Nhiều quán cà phê ngoài việc giữ xe khách đi uống cà phê cũng đề biển nhận giữ thêm xe của người đi chơi Noel.

Giá gửi xe tại những khu vực này tăng mạnh, có những nơi thường ngày chỉ có  3.000-5.000 đồng đối với xe máy, nhưng tối 24/12 tại những điểm trông giữ xe trên các con đường như Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thánh Tôn, Võ Văn Tần, Trần Hưng Đạo… tăng lên từ 20.000 đến 50.000 đồng.

Tại Công trường quốc tế (quận 3) thường ngày giá giữ xe chỉ 3.000 đồng nhưng tối 24/12, tăng lên gấp 6 lần. Tại đây, bình thường mỗi tối chỉ có khoảng hơn 100 chiếc xe gửi nhưng tối 24/12 số lượng lên đến 500-800 chiếc, mỗi chiếc gửi có giá 20.000 đồng.

Còn tại một số địa điểm trên đường Trần Hưng Đạo, Bùi Viện mỗi chiếc có giá  30.000-50.000 đồng tùy địa điểm. Ngoài ra, một số điểm giữ xe trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) còn giữ xe theo giờ. Khách để xe càng lâu thì tiền càng cao. Nếu để dưới một giờ giá 30.000 đồng một chiếc, trên một giờ giá tăng lên 50.000 đồng.

Lý giải cho việc tăng tiền giữ xe, nhiều chủ giữ xe cho hay là vì nhu cầu của thị trường tăng. Mặt khác, ngày lễ giá cả thường cao hơn so với ngày thường bởi nhiều nơi phải thuê thêm người giữ xe và trả tiền với giá cao. Bên cạnh đó, công sức của người giữ xe bỏ ra nhiều hơn so với ngày thường. Nếu ngày thường đến 22h đêm là họ đóng cửa thì ngày Noel này phải giữ xe qua đêm.

Hồng Châu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.