Giá bất động sản không giảm sau dịch Covid-19

(CL&CS) - Nhiều người lựa chọn sau dịch sẽ đầu tư hoặc mua nhà ở với hy vọng giá bất động sản sẽ giảm. Tuy nhiên do nguồn cung khan hiếm nên hiện nay giá bất động sản không hề giảm.

DSC07620-2
Giá bất động sản hậu Covid-19 không giảm. Ảnh: N.N

Theo báo cáo thị trường bất động sản do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam công bố, thị trường quý 1 ghi nhận tổng sản phẩm chào bán trên cả nước (gồm cả hàng tồn kho và mới mở bán) đạt hơn 53.200 sản phẩm, trong đó, riêng Hà Nội có hơn 8.950 căn hộ và TP.HCM có hơn 8.400 căn hộ. Tuy nhiên, đáng chú ý là mức giá bất động sản trong quý I/2020 lại không hề giảm.

Cũng theo thống kê của đơn vị này, thị trường quý 1/2020 vô cùng trầm lắng, nguồn cung, lượng giao dịch thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Toàn thị trường cả nước có 7 dự án được mở bán, cung ứng khoảng 1.547 căn hộ, giảm 47% so với cùng kỳ năm 2019. Phân khúc nhà phố và biệt thự cũng chỉ có 8 dự án được mở bán, cung ứng khoảng 718 căn, giảm 9% so với quý trước.

Chính sách hỗ trợ của Nhà nước có Thông tư số 22/2019 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2020 cho vay vào lĩnh vực bất động sản, giảm hạn mức vay đối với các dự án bất động sản cao cấp và một số chủ đầu tư có nhu cầu vay số lượng lớn. Đây được xem là liều thuốc cần thiết nhằm phục hồi nền kinh tế, trong đó có BĐS.

Mặc dù thị trường có vô cùng trầm lắng do tình hình dịch bệnh liên tục diễn biến phức tạp khiến hầu hết hoạt động trên thị trường bất động sản không diễn ra nhưng chưa có bất kỳ doanh nghiệp nào công bố chính sách giảm giá sản phẩm.

Hiện nay lượt truy cập, tìm kiếm giá nhà, dự án bất động sản trên Google cũng vẫn khá cao. Điều này chứng tỏ mối quan tâm và nhu cầu dành cho bất động sản vẫn cao, cộng thêm nguồn cung khan hiếm dẫn đến việc giá bất động sản được các chuyên gia dự báo không những không giảm mà có thể tăng trong thời gian tới.

Nguyễn Ngọc

 

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Đấu giá khu “đất vàng” hơn 4.400 m2 tại TP Biên Hòa

Đồng Nai: Đấu giá khu “đất vàng” hơn 4.400 m2 tại TP Biên Hòa

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:44

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định đấu giá quyền sử dụng đất "vàng" trên thửa đất số 5 và thửa đất số 9, tờ bản đồ số 9, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa (nhà khách 71 cũ).

Nhiều doanh nghiệp bất động sản chủ động bắt tay gỡ rối pháp lý dự án

Nhiều doanh nghiệp bất động sản chủ động bắt tay gỡ rối pháp lý dự án

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:44

Theo đánh giá của giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp, các tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc cho dự án bất động sản đã hoạt động hiệu quả, đạt được kết quả tích cực. Nhiều dự án đã có chuyển biến tích cực khi được rà soát, giải quyết khó khăn. Các chủ đầu tư bất động sản cũng bước đầu được khơi thông các vấn đề pháp lý, tận dụng dòng vốn trên thị trường để bắt tay ngay vào việc triển khai dự án.

EU đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm

EU đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:42

(CL&CS)- Mì ăn liền Việt Nam đã chính thức được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại Liên minh châu Âu (EU).