Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 01/01/2024, 20:13 PM

FROM SHOW TO SOUL: Gen Z không cô đơn trong hành trình nhận diện nỗi đau tâm lý

Ngày 21/12/2023, tại Trường đại học khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP HCM đã diễn ra chương trình chữa lành những nỗi đau tâm lý cho người trẻ mang tên FROM SHOW TO SOUL.

Đây là một Chiến dịch nâng cao kỹ năng thực hành xã hội cho Sinh viên TP HCM được thực hiện bởi CLB Văn minh Học đường - Trực thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG - TP HCM. 

Được sinh ra trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, Gen Z tự hào là một thế hệ năng động, sáng tạo và sẵn sàng phá vỡ những giới hạn của mình. Tuy nhiên, thế hệ nào cũng có những vấn đề riêng, đối với Gen Z, vấn đề của họ là phải đối diện với áp lực đến từ nhiều phía, khiến họ dễ mắc bệnh tâm lý hơn hẳn các thế hệ trước. Đặc biệt là ở độ tuổi đôi mươi, đây không chỉ là giai đoạn của sự phát triển về sự nghiệp và mối quan hệ mà còn là thời kỳ đầy biến động tâm lý. Những áp lực từ xã hội, gia đình, và chính bản thân đều góp phần tạo nên những thách thức khó khăn cho gen Z. 

Chính vì vậy, câu lạc bộ Văn minh Học đường của trường Nhân văn đã quyết định tổ chức chuỗi chương trình Sống Chuẩn 13: FROM SHOW TO SOUL với chủ đề chính là những “nỗi đau tâm lý tuổi đôi mươi” nhằm đồng hành cùng Gen Z trên hành trình nhận diện và chữa lành những nỗi đau tâm lý ấy. 

Chiến dịch Sống chuẩn 13: From Show to Soul diễn ra vào ngày 21/12/2023

Chiến dịch Sống chuẩn 13: From Show to Soul diễn ra vào ngày 21/12/2023

Anh Nguyễn Thượng Hoàng Minh - Trưởng ban tổ chức chương trình FROM SHOW TO SOUL chia sẻ: “Chủ đề này được chọn lựa để nổi bật tầm quan trọng của sức khỏe tâm lý trong quá trình trưởng thành và hình thành bản dạng cá nhân. Những cảm xúc như lo lắng, áp lực, sự bối rối về bản thân, và lo ngại về tương lai thường xuyên làm ám ảnh tâm hồn của những bạn trẻ đang ở độ tuổi đôi mươi. Việc chia sẻ những câu chuyện về cách vượt qua những thách thức này không chỉ giúp mọi người hiểu rõ hơn về chính mình mà còn khuyến khích tạo ra một cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau”.

Chuỗi chương trình SỐNG CHUẨN 13: FROM SHOW TO SOUL ra đời trong khuôn khổ 3 hoạt động chính: Talkshow Đêm Không Sao, Workshop vẽ tranh chữa lành “Vẽ Vết Xước” và cuối cùng là triển lãm “Xoa” nhằm giúp giới trẻ vượt qua những vấp ngã ở tuổi đôi mươi.

Khi tham gia chương trình này, các bạn trẻ đã được sơ vấn tâm lý trước khi đến với buổi workshop vẽ tranh. Trong quá trình vẽ tranh, các bạn được hướng dẫn để vẽ ra những nỗi đau của mình trên giấy để nhận diện nó và thấu hiểu nội tâm của mình hơn. Buổi talkshow “Đêm không sao” với sự tham dự của nhiều diễn giả uy tín như Tun Phạm và Dược Sĩ Tiến cũng góp phần chia sẻ và giúp người tham gia hiểu được những vấn đề bản thân đang mắc phải và giải quyết nó. 

Các bạn trẻ vẽ tranh chữa lành trong Workshop “Vẽ vết xước”

Các bạn trẻ vẽ tranh chữa lành trong Workshop “Vẽ vết xước”

Không chỉ vậy, sinh viên còn được tham gia vào không gian triển lãm nghệ thuật chủ đề “nỗi đau tâm lý tuổi đôi mươi” với nhiều hoạt động tương tác thú vị hấp dẫn giúp các bạn đào sâu vào tâm hồn của mình để nhận diện được những vấn đề mà bản thân đang mắc phải. 

Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm “Xoa”

Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm “Xoa”

Sống chuẩn 13: FROM SHOW TO SOUL là chuỗi chương trình vô cùng ý nghĩa vì đã thể hiện được sự quan tâm của người trẻ đối với những vấn đề nhạy cảm của xã hội. Qua chương trình này, các bạn trẻ không chỉ học được những kiến thức bổ ích về tâm lý mà còn được chữa lành những nỗi đau ở bên trong của mình. 

Thùy Dung

Bình luận

Nổi bật

Bạch công tử từng là tay chơi khét tiếng bậc nhất trời Nam, nổi tiếng đa tình nhưng cuối đời bi thảm, ‘chết không có đất chôn’

Bạch công tử từng là tay chơi khét tiếng bậc nhất trời Nam, nổi tiếng đa tình nhưng cuối đời bi thảm, ‘chết không có đất chôn’

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:15

Nhắc đến tên Bạch công tử, người đời sẽ nhớ đến những cuộc tình đã trở thành giai thoại của ông.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Đà Nẵng đón hơn 336.000 lượt du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Đà Nẵng đón hơn 336.000 lượt du khách

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:10

(CL&CS) - Trong dịp nghỉ lễ 05 ngày, Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin về công tác triển khai các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Lý do không thể luộc trứng hay nấu chín cơm trên đỉnh Everest 8.849m

Lý do không thể luộc trứng hay nấu chín cơm trên đỉnh Everest 8.849m

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:42

Nhiệt độ sôi tại đỉnh Everest vẫn có thể gây bỏng nhưng không đủ để luộc chín trứng hay nấu chín cơm.