Đề xuất tăng mức xử phạt khi ép khách hàng mua bảo hiểm

Đề xuất tăng mức xử phạt khi ép khách hàng mua bảo hiểm

Bài học pháp lý 20/09/2023, 07:19

(CL&CS)- Bộ Tài chính đề xuất tăng mức phạt lên đến 100 triệu đồng nếu bên bán không giải thích kỹ cho người mua bảo hiểm, cưỡng ép khách hàng mua bảo hiểm.

NHNN sẽ xử lý nghiêm việc “ép” khách hàng mua bảo hiểm

NHNN sẽ xử lý nghiêm việc “ép” khách hàng mua bảo hiểm

Tài chính - Ngân hàng 21/02/2023, 21:37

(CL&CS) - NHNN khẳng định, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng (TCTD) chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.

Sắp hết thời ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm mới được vay

Sắp hết thời ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm mới được vay

Vấn đề liên quan 16/10/2022, 08:28

Việc ngân hàng “ép” khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ là vấn đề xảy ra tại một số ngân hàng thương mại. Để chấm dứt tình trạng này, bên cạnh tăng cường giám sát, cơ quan quản lý sẽ nỗ lực hoàn thiện hành lang pháp lý để lành mạnh hóa hoạt động phân phối bảo hiểm qua ngân hàng.

PVcomBank bị tòa án tuyên thua kiện vụ ép khách hàng mua bảo hiểm: Sẽ còn nhiều vụ kiện nữa?

PVcomBank bị tòa án tuyên thua kiện vụ ép khách hàng mua bảo hiểm: Sẽ còn nhiều vụ kiện nữa?

Doanh nghiệp 04/07/2022, 12:20

Sau vụ kiện của công ty Thành Thương với phần thắng thuộc về doanh nghiệp đã bị ngân hàng "ép" đến cùng, nhiều ý kiến cho rằng việc kiện tụng liên quan vấn đề bị ép "mua bia kèm lạc" sẽ diễn ra mạnh mẽ thời gian gần đây.

Bộ Tài chính nói gì về hiện tượng nhân viên ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm?

Bộ Tài chính nói gì về hiện tượng nhân viên ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm?

Doanh nghiệp - Doanh nhân 02/12/2021, 21:43

(CL&CS) - Bộ Tài chính sẽ phối hợp với ngân hàng nhà nước (NHNN) trong việc hoàn thiện cơ chế chính sách, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động phân phối bảo hiểm qua ngân hàng nhằm đảm bảo hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng tuân thủ nghiêm túc quyền tự do lựa chọn DN bảo hiểm, sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Chủ đầu tư dự án Sim City “ép” khách hàng nhận nhà khi chưa nghiệm thu

Chủ đầu tư dự án Sim City “ép” khách hàng nhận nhà khi chưa nghiệm thu

Doanh nghiệp 29/11/2018, 10:44

(NTD) - Theo hợp đồng mua bán giữa khách hàng với Công ty TNHH Đầu tư Nhật Hoàng, chủ đầu tư dự án Sim City (Lò Lu, Q.9, TP.HCM) thì dự kiến quý 2/2019 sẽ là thời điểm bàn giao nhà. Tuy vậy, khách hàng tá hỏa vì chủ đầu tư ra thông báo “ép” khách hàng phải nhận nhà dù nhiều hạng mục tại dự án còn thi công ngổn ngang.

Mobifone “ép” khách hàng phải sử dụng dịch vụ 3G

Mobifone “ép” khách hàng phải sử dụng dịch vụ 3G

Dữ liệu cũ 13/06/2016, 11:07

(NTD) - Chuyện nhà mạng Mobifone tự động cài đặt dịch vụ và âm thầm “móc túi” khách hàng không còn lạ lẫm gì với người tiêu dùng (NTD). Sự việc này đã được NTD và các phương tiện truyền thông phản ánh nhiều nhưng Mobifone vẫn phớt lờ và những câu chuyện tương tự vẫn cứ lặp đi lặp lại.