Thứ tư, 30/08/2023, 11:00 AM

Du lịch Đà Lạt dịp 2/9 không thể bỏ lỡ 7 điểm check-in siêu đắt khách

Đà Lạt vốn là địa điểm du lịch chưa bao giờ hết “hot" với dân du lịch. Không khí mát mẻ, thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn và ẩm thực hấp dẫn là những điểm hút khách của xứ sở ngàn hoa.

thanh-pho-da-lat-topbanner

Nguồn: Vinwonders.com

Thành phố sương mù Đà Lạt nổi bật với cảnh quan đèo núi thơ mộng và khí hậu quanh năm mát mẻ, là một địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng. Đặc biệt hơn cả, với những tín đồ mê sống ảo thì Đà Lạt chính là nơi có 1001 góc chụp xịn sò.

Đà Lạt ngày càng thu hút khách du lịch, không chỉ vào những dịp Lễ Tết hay cuối tuần, có thể nói nơi đây thu hút khách du lịch quanh năm. Do đó, ngày càng nhiều địa điểm check in Đà Lạt mọc lên, khiến dân tình háo hức được check in.

Tuy nhiên, cũng có nhiều địa điểm gắn liền với địa danh Đà Lạt, trở thành những biểu tượng đặc trưng mà khi đến thành phố này du khách không nên bỏ lỡ.

Quảng trường Lâm Viên

quang-truong-lam-vien-bieu-tuong-cua-thanh-pho-da-lat-tho-mong-06-1634561346

Nguồn: Mia.vn

Nằm ngay trung tâm thành phố quảng trường Lâm Viên được mệnh danh là trái tim của Đà Lạt, một biểu tượng đã trở nên quá đỗi quen thuộc với nhiều du khách. Có thể nói, nếu bạn chưa check in quảng trường Lâm Viên đồng nghĩa với việc bạn chưa đến Đà Lạt.

Nằm bên cạnh Hồ Xuân Hương quảng trường Lâm Viên rộng lớn, với thiết kế những bậc thang và 2 biểu tượng lớn là hoa atiso và hoa dã quỳ. Với không khí thoáng đãng du khách thường đến đây tham quan và dạo mát, kết hợp chụp ảnh check in.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều gánh hàng rong bán những món ăn vặt đặc trưng như bánh tráng nướng, trứng gà nướng, bắp nướng, sữa đậu nành nóng,... thích hợp với khí trời se lạnh.

Địa chỉ: đường Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Hồ Tuyền Lâm

Một không gian êm đềm, bờ mặt hồ êm ả không một gợn sóng, khung cảnh xung quanh hữu tình thơ mộng. Hồ Tuyền Lâm là một địa điểm thu hút bạn trẻ đến ngắm cảnh và tham gia hoạt động chèo sup khi du lịch Đà Lạt.

du-lich-ho-tuyen-lam-3

Nguồn: Ximgo.com

Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (Gần khu vực dãy núi Phượng Hoàng, thuộc khu vực phường 4; cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km về hướng Nam).

Hồ Xuân Hương

Ho-Xuan-Huong-Da-Lat-4

Nguồn: 2trip.vn

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt với một khung cảnh lãng mạn, thơ mộng của dòng nước êm đềm, những vườn hoa cẩm tú cầu khoe sắc hay bên cạnh rừng thông bạt ngàn. Đến đây bạn sẽ tận hưởng được không gian xanh thoáng đãng, dưới tiết trời mát mẻ.

Ngoài việc chụp ảnh check in tại bờ hồ, bạn có thể tham gia những hoạt động như đạp vịt, đi dạo quanh hồ ngắm thành phố nhộn nhịp, sôi động.

Chợ Đà Lạt

da-lat-7-8950-1593497969

Nguồn: Ngoisao.vnexpress.net

Chợ Đà Lạt với kiến trúc 3 tầng cổ kính, với góc chụp xịn sò “Hồng Kông bên hông chợ Đà Lạt” là nơi được nhiều bạn trẻ săn lùng và “xếp hàng” để có những bức ảnh thật ngầu tại địa điểm này.

Chợ hoạt động chủ yếu ban ngày, với rất nhiều mặt hàng khác nhau đặc biệt là quần áo ấm và đặc sản Đà Lạt. Ban đêm chợ họp chủ yếu ngoài đường, đây là nơi thu hút rất đông du khách vào mỗi tối.

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được gọi với cái tên “Chợ Âm Phủ” là một địa điểm check in Đà Lạt mà bất cứ du khách nào cũng muốn đến và thưởng thức những món ngon đặc trưng Đà Lạt, cùng hoà vào dòng người đông đúc tìm mua những vật lưu niệm và đặc sản để làm quà.

Nhà Ga xe lửa cổ Đà Lạt

Ga xe lửa cổ nằm trên đường Quang Trung được người Pháp xây dựng vào năm 1932, đây là tuyến đường sắt di chuyển Phan Rang với Đà Lạt.

10

Nguồn: Ednaresort.vn

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay tuyến tàu này không còn hoạt động nữa, chỉ di chuyển với quãng đường ngắn tầm 7 km từ ga đến Trại Mát cho du khách tham quan.

Cổng trời Bali

Bạn đã nghe rất nhiều lời kể về Cổng trời Bali, nơi giao thoa giữa trời và đất, nơi mang dáng vẻ bí ẩn như nơi chỉ vốn tồn tại trong thần thoại, mờ ảo đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Bạn khao khát được một lần đặt chân đến thiên đường nay nhưng lực bất tòng tâm.

cong-troi-bali-da-lat-3

Nguồn: Vinwonders.com

Nếu vậy thì giờ đây chẳng cần phải đi đâu xa vì chỉ cần lên Đà Lạt du khách có thể chiêm ngưỡng bảo sao của đền Pura Lempuyang Luhur – một trong 6 ngôi đền nổi tiếng nhất Bali, với những xích đu “tổ chim” đặc trưng, nơi bạn có thể pose hình phong cách bohemian xinh xắn, và tất nhiên chẳng thể nào thiếu cổng trời Bali thứ hai được.

Tọa lạc trong khu nghỉ dưỡng trên ngọn đồi Robin xinh đẹp, địa danh này đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ đối với du khách khi ghé thăm Đà Lạt, và nó cũng trở thành lý do mà nhiều người muốn quay trở lại thành phố ngàn hoa sau những lần vi vu trước đó. Còn bạn thì sao, chần chừ gì nữa mà không nhanh chân khám phá Cổng trời huyền ảo này ngay thôi nào.

Các quán cà phê Đà Lạt

Đến Đà Lạt ngoài những điểm tham quan và khu du lịch nổi tiếng thì bạn không thể bỏ qua những quán cà phê với những cảnh quan và phong cách khác nhau.

Đi cà phê ở Đà Lạt không chỉ là đơn thuần nhâm nhi tách cà phê, tán gẫu với bạn bè hay tận hưởng không gian trong lành. Mà giới trẻ thường lựa chọn những quán cà phê với view chill chill của rừng núi, hay dòng suối, mây núi,…để có những bức ảnh checkin lung linh nhất.

kombi-land-song-ao

Nguồn: dulichdalat.pro

Một số quán cà phê dưới đây sẽ giúp cho lựa chọn của bạn thêm dễ dàng.

Lưng chừng cafe

Kombi Land Coffee

Dalat Golf Cafe

Mountain View Coffee Đà Lạt

Túi Mơ To

Sunny Farm Cafe Đà Lạt

Tiệm cà phê Cô Bông

Qua toàn bộ bài viết với những địa điểm check in Đà Lạt siêu hot này, chắc hẳn sẽ giúp du khách có thêm những thông tin hữu ích về những điểm sống ảo “quên lối về” khi đến thành phố mộng mơ vào kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Thùy Anh

Bình luận

Nổi bật

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.