Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/03/2018, 11:05 AM

Du khách Việt được miễn visa Hàn Quốc khi bay đến sân bay quốc tế Yangyang

(NTD) – Tính từ hôm nay đến ngày 30/4/2018, du khách Việt còn khoảng 45 ngày có thể nhập cảnh Hàn Quốc miễn visa trong 15 ngày với điều kiện: đi du lịch theo tour do công ty lữ hành được phía Hàn Quốc chỉ định và bay đến sân bay quốc tế Yangyang – cách thủ đô Seoul khoảng hơn 200km theo hướng Đông Nam.

Yangyang1
Thế vận hội mùa đông Pyeongchang diễn ra chủ yếu tại tỉnh Gangwong - nơi có sân bay quốc tế Yangyang. - Ảnh: Reuters

Sân bay quốc tế Yangyang thuộc tỉnh Gangwon, nơi vừa diễn ra Thế vận hội mùa đông Pyeongchang Olympic 2018. Để quảng bá cho sự kiện thể thao lớn và tạo điều kiện cho du khách tới tham quan các nơi tổ chức thi đấu và trải nghiệm du lịch Hàn Quốc, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã chính thức thông qua chính sách miễn visa Hàn Quốc cho du khách Việt Nam nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang từ ngày 22/1 đến 30/4/2018. Nhóm du khách phải từ 5 người trở lên và chuyến đi được tổ chức bởi công ty du lịch Việt Nam được Chính phủ Hàn Quốc chỉ định.

Thời gian lưu trú tối đa của loại thị thực PyeongChang Olympic hay Visa B-2-94 là 15 ngày.

Chính sách miễn visa loại này áp dụng cho công dân ba nước Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Tuy nhiên, cuối tuần rồi, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Hà Nội mới thúc đẩy chương trình visa mới. Đại diện truyền thông KTO nói có 15 hãng lữ hành tại Hà Nội và 20 hãng tại TP.HCM được tham gia chương trình visa này.

Tuy vậy, cho đến nay chỉ có bảy hãng tham gia, gồm Vietravel, Saigontourist, Vietrantour, Hanoi Redtours, Hanoitourist, Hanoi Tourism và Vinacoal Tour. Do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Yangyang, nên các hãng sẽ thuê máy bay chuyến (charter flight) cho chương trình du lịch mới.

Hiện bảy hãng tham gia chương trình bay thẳng đi Yangyang chưa có lịch trình cụ thể và giá tiền cho tour mới.

Giải thích vì sao cả phía Hàn Quốc và Việt Nam “chậm chân” trong chương trình visa mới, giám đốc một hãng lữ hành tại TP.HCM nói các công ty du lịch đã chuẩn bị sẵn sàng các chương trình du lịch trong dịp Tết theo đường bay sẵn có. “Lần đầu tiên có chương trình đi tour thể thao quốc tế thế này nên ít hãng khai thác kịp. Hơn nữa, Việt Nam không có tham gia Thế Vận Hội mùa đông. Bên cạnh đó, sự kiện tuyển U23 vào chung kết tại Thường Châu đã tạo nên làn sóng tour thu hút hết sự chú ý và… rút hết tiền của người Việt” – vị giám đốc này nhận định.

Yangyang3
Du khách chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân quốc tế Yangyang, Hàn Quốc. Sự sụt nghiêm trọng nguồn khách Trung Quốc đã khiến ngành du lịch Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản chú trọng thị trường mới nổi Việt Nam và Đông Nam Á. - Ảnh: Chosun Ilbo

Hàn Quốc cùng với Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản đang tích cực khai thác thị trường du khách từ Việt Nam và Đông Nam Á sau những lạnh nhạt trong bang giao với Trung Quốc. KTO nói việc áp dụng chính sách miễn visa lần này cũng là một bước tiến trong việc xét duyệt thị thực cho du khách Việt Nam và để hướng đến những chính sách thị thực mới trong tương lai.

Theo số liệu của KTO Hà Nội, Hàn Quốc đón hơn 323.000 lượt khách Việt Nam trong năm 2017, tăng gần 30% so với năm trước đó. “Việt Nam là một trong những thị trường du khách đến Hàn Quốc có mức tăng trưởng lớn nhất trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các công ty du lịch được chỉ định để mang nhiều ưu đãi cho du khách Việt nhân dịp này” -  ông Jung Chang Wook, trưởng đại diện KTO tại Hà Nội, phát biểu.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.