Dự án Flora Anh Đào mới bàn giao căn hộ, tường đã “nứt toác”

(NTD) - Một số bức tường nhà của các căn hộ tại dự án Flora Anh Đào (đường Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TP.HCM), do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Nguyên Phúc (Công ty con của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long) làm chủ đầu tư gây hoang mang cho khách hàng.

10

Dự án Flora Anh Đào (đường Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TP.HCM) mới được bàn giao.

Ngày 13/9, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có mặt tại dự án Flora Anh Đào, ghi nhận tình trạng nứt nẻ tại dự án Flora Anh Đào đang khiến khách hàng hoang mang. Những vết nứt chủ yếu tập trung ở các căn hộ tầng 1, 3, 7... xuất hiện cả bên trong lẫn bên ngoài phòng và theo hình chân chim. Nhiều mảng tường chỉ cần chạm tay vào là rớt ngay xuống nền nhà. Hiện đội ngũ sửa chữa tòa nhà đã đục rỗng các vết nứt để trám lại bằng xi măng.

Theo trình bày của chị Nguyễn Thị Phương Hồng ngụ tại căn hộ 114 chung cư Flora Anh Đào, cuối năm 2015, chị ký hợp đồng với Công ty Nguyên Phúc để mua căn hộ diện tích 59 m2, trị giá 1,2 tỷ đồng. Thế nhưng ngày 26/6 khi đến “thăm nhà” trước khi bàn giao chính thức, chị phát hiện trong căn hộ xuất hiện vài vết nứt, cửa sổ làm thô sơ, không an toàn... Sau đó, chị đã phản ánh đến Ban Quản lý dự án và nhận được câu trả lời sẽ sớm khắc phục. Một tháng sau đó, ngày 27/7 chị mới chính thức dọn vào ở.

Sau khi dọn vào ở, chị tiếp tục phát hiện nhà mình bị nứt và ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Quá hoang mang chị Hồng tiếp tục phản ánh đến Ban Quản lý chung cư. Không những được hứa sẽ sửa chữa mà căn hộ của chị còn được chủ đầu tư đòi mua lại với giá rất cao nhưng chị không đồng ý và quyết định đòi thanh lý hợp đồng.

9

Một vết nứt lớn trên tường không chịu lực của căn hộ 114.

8

Dấu hiệu nứt cả tường bê tông cốt thép.

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng cũng đã liên hệ với chủ đầu tư để xác minh sự cố xảy ra tại chung cư Flora Anh Đào. Theo văn bản phản hồi của Công ty Nguyên Phúc thì đơn vị này xác nhận có xảy ra sự số nứt nẻ và hiện nay Ban Quản lý dự án nhận được một số phản ánh về lỗi nứt vách / tường căn hộ, chiếm 1,6% trên số lượng 500 căn hộ của dự án.

Theo trình bày của Công ty Nguyên Phúc, qua khảo sát, đây là những lỗi phát sinh trên các vách / tường sử dụng gạch bê tông khí chưng áp (AAC) được sử dụng cho các vách / tường ngăn không chịu lực. Nguyên nhân gây nứt là do trong quá trình thi công nhà thầu không bảo đảm chiều dày lớp Foam (có tác dụng co dãn khi dầm / sàn chuyển vị để lực không truyền xuống tường), hoàn toàn không phải do dự án bị lún như phản ánh.

Hiện nay, về hướng xử lý, Công ty Nguyên Phúc cho biết: “Chúng tôi cam kết sẽ tiến hành sửa chữa các hư hỏng phát sinh, tuân thủ các điều khoản hợp đồng và quy định của luật pháp về bảo hành căn hộ. Trong trường hợp khách hàng chưa hài lòng hoặc không hợp tác tạo điều kiện cho chúng tôi thực hiện nghĩa vụ bảo hành, chủ đầu tư sẽ thu hồi sản phẩm, bảo đảm quyền lợi khách hàng theo quy định pháp luật”.

Theo một chuyên gia về kiến trúc xây dựng tại TP.HCM, việc nứt nẻ tại các tòa nhà chung cư rất nhiều, hầu như dự án nào cũng có. Tuy nhiên, chung cư mới xây dựng xong, vừa bàn giao lại xảy ra hiện tượng nứt nẻ nhiều như trên thì cần xem lại. Rất có thể, có những sai lầm trong khâu thi công, việc nứt nẻ cần phải xử lý sớm và phải có báo cáo cụ thể với cư dân tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

NGUYÊN VŨ

_NTD_So 66_22
_NTD_So 66_22

Bình luận

Nổi bật

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.

Thị trường bất động sản còn nhiều tồn đọng chưa giải quyết

Thị trường bất động sản còn nhiều tồn đọng chưa giải quyết

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:36

Mặc dù thị trường có những điểm tích cực trong quý I, nhưng vẫn tồn tại những điểm nghẽn và có thể kéo dài đến hết 2024 sẽ cản trở quá trình phục hồi của thị trường bất động sản.