Thứ năm, 12/10/2023, 23:08 PM

Dự án Feliz Homes Hoàng Mai của KLB có xứng tầm như những lời quảng cáo?

Được ca ngợi là “resort nhiệt đới giữa lòng Hà Nội” với mật độ tiện ích, cây xanh và mặt nước lên đến 80% là sức hấp dẫn cực lớn đối với khách hàng. Song, dự án này vướng khá nhiều lùm xùm khi mới mở bán.

Công ty Cổ phần KLB tiền thân là Công ty Cổ phần Vintep (trước đó là Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển đô thị và Công nghệ Vinatep thành lập năm 2009 tại Hải Dương).

Năm 2017, công ty đổi tên thành KLB, có trụ sở tại tầng 4 Tòa nhà Diamond, số 48 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

3 lĩnh vực hoạt động chính của KLB gồm: Bất động sản, Thương mại và Chăm sóc sức khỏe.

Hiện tại, KLB đã cung cấp ra thị trường 2 dự án là Happy Star (phường Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) và dự án Feliz Homes (KĐT Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội)

phoi-canh-chung-cu-feliz-homes-scaled

Phối cảnh dự án Feliz Homes (Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội). Nguồn: Website KLB.

Dự án Feliz Homes khởi công năm 2020, nằm tại Khu đô thị Đền Lừ, Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Vị trí này được cho là đắt giá khi nằm giữa hai phường Hoàng Văn Thụ và Mai Động, quận Hoàng Mai, cách hồ Hoàn Kiếm chỉ 4,5km, thuận tiện kết nối tới các khu vực lân cận bằng hệ thống giao thông dày đặc.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 2,1ha. Hạng mục dự án gồm 3 tòa chung cư với chiều cao từ 25-27 tầng, tổng số 1.248 căn hộ. Trên kênh batdongsan.com.vn, các căn hộ tại đây đang được bán với mức giá dao động từ 34 – 41 triệu đồng/m2, tương ứng với ngưỡng 2,5 – 4,6 tỷ đồng/căn, tùy diện tích.

Thông tin cập nhật tại website KLB, tháng 4/2022, công ty đã cất nóc 2 tòa Fantasy & Tropical. Tòa tháp thứ ba Zen Tower cũng đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào tháng 9/2023.

Feliz Homes được chủ đầu tư quảng cáo với tên gọi “resort nhiệt đới giữa lòng Hà Nội” khi sở hữu mật độ xây dựng thấp sánh ngang khu du lịch - nghỉ dưỡng (resort) với gần 80% diện tích cho cây xanh, mặt nước, tiện ích và giao thông.

Đây là điểm khác biệt nổi trội giữa Feliz Homes với các dự án chung cư nội thành hiện nay, bởi theo chủ đầu tư, doanh nghiệp đã phải đánh đổi bằng rất nhiều lợi nhuận để đáp ứng được xu hướng sống xanh bền vững của hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, dưới chân Zen Tower là 5.000m2 trung tâm thương mại hiện đại sẽ góp phần gia tăng giá trị căn hộ trong tương lai.

vi-tri-chung-cu-feliz-homes-hoang-mai

Thông tin về dự án Feliz Homes của chủ đầu tư KLB. Nguồn: Website KLB

Với những lời có cánh mà chủ đầu tư và môi giới dành cho Feliz Homes cho đến hiện tại, thì đây chính là một sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” có sức hút trong bối cảnh thị trường đang ảm đạm, thiếu những sản phẩm chất lượng cao và pháp lý rõ ràng.

Tuy nhiên, những câu chuyện xung quanh chủ đầu tư KLB và dự án này trước đó phần nào khiến người mua trở nên e dè, cầm chừng.

Lùm xùm đặt cọc

Theo đó, thông tin đăng tải trên Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam cho hay, giai đoạn giữa năm 2022, Feliz Homes và KLB đã gặp những lùm xùm trong câu chuyện đặt cọc với khách hàng.

Cụ thể, một số khách hàng do có nhu cầu mua căn hộ của dự án Feliz Homes do KLB làm chủ đầu tư, đã đến sàn giao dịch bất động sản của Công ty Cổ phần HAPPYHOMES để tìm hiểu dự án. Tại đây, khách hàng được nhân viên môi giới tư vấn về dự án và uy tín của sàn, đảm bảo giữ căn, tầng theo lựa chọn của khách hàng sau khi khách đặt cọc 20 triệu đồng/căn cho những căn, tầng đã chọn. Khẳng định này của môi giới và sàn giao dịch đã khiến khách hàng nhanh chóng ký hợp đồng “Đặt cọc Thiện chí” và chờ dự án mở bán sẽ mua các căn hộ tại tầng 9 của tòa Zen Tower.  

Không lâu sau đó, khách hàng nhận được cuộc gọi thông báo chủ đầu tư đã mở bán tầng 3, 9 và 19, và bảng giá của từng căn hộ. Môi giới đồng thời đã hối thúc khách hàng nhanh chóng đến đặt cọc để mua căn hộ đã chọn tại tầng 9. Điều này đã khiến khách hàng trở nên bất an và muốn có thêm thời gian cân nhắc.

Sau đó 1 tuần, môi giới trên tiếp tục gọi điện và gửi kèm Thông báo số 94/2022/TB-KLB ngày 29/6/2022 do ông Bùi Trọng Tấn - Tổng Giám đốc KLB ký gửi các đơn vị phân phối, cho biết “giờ đây chủ đầu tư lại không bán tầng 9 nữa, tầng này để ngoại giao, đề nghị khách hàng chuyển sang mua tầng 15 cũng có những căn như thế”.

Sự thiếu rõ ràng và thiếu đồng nhất về thông tin này đã khiến khách hàng dè chừng và từ bỏ ý định mua bán căn hộ tại dự án. Đáng nói, khoản đặt cọc thiện chí của khách hàng như vậy đã vô hình chung trở thành một khoản vốn bị chủ đầu tư KLB chiếm dụng.

Theo chia sẻ từ giới chuyên gia, việc sàn giao dịch bất động sản và chủ đầu tư đề nghị khách ký hợp đồng “thiện chí” đặt cọc trước căn hộ khi dự án chưa mở bán có thể dẫn tới tình huống nhiều khách hàng của nhiều đại lý cùng ký hợp đồng đặt cọc thiện chí, cùng chọn mua một căn hộ… dẫn đến việc một căn hộ bị bán cho nhiều chủ. Điều này không chỉ xâm phạm đến quyền lợi của khách hàng mà còn cho thấy sự thiếu rõ ràng, thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư với người mua.

f

Đường đi 7 năm vướng giải phóng mặt bằng

Một điểm đáng chú ý nữa là tại giai đoạn 2020 khi đi vào triển khai, dự án Feliz Homes được quảng bá mạnh mẽ vô cùng thuận lợi lưu thông khi cách trung tâm nội đô chưa đầy 4,5km được hưởng lợi nhiều nhất về cả chủ trương và cơ sở hạ tầng từ các tuyến đường: Phố Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy - Yên Duyên; đường Tam Trinh mở rộng…

Nhưng trên thực tế, dự án xây dựng, mở rộng đường Tam Trinh, đoạn qua địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) dài khoảng 4km vẫn chưa được giải phóng mặt bằng. Và cho đến nay, sau gần 7 năm, nhưng dự án vẫn trong tình trạng ngổn ngang, chưa hoàn. Đây là con đường gây ám ảnh với người dân khu vực khi phải di chuyển qua, đặc biệt là vào giờ vàng buổi sáng hay khung giờ tan tầm.

Ngoài ra, đối với dự án đầu tay của KLB là Happy Star (Giang Biên, Long Biên, Hà Nội), cư dân đã có hàng loạt tố cáo về sai phạm của chủ đầu tư tới Báo điện tử Xây dựng vào thời điểm cuối năm 2019.

Cụ thể, những cư dân đã mua căn hộ chung cư tại dự án Happy Star cho biết, sau hơn 2 năm từ khi Công ty TNHH Vintep Hà Nội cho cư dân vào ở, nhiều dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật của chủ đầu tư đã thể hiện ra như: Thực hiện dự án không đúng cam kết trong hợp đồng và quảng cáo; chất lượng thi công công trình không đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng cùng hàng loạt những bất cập trong công tác quản lý, vận hành tòa nhà… cư dân nhiều lần yêu cầu gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với đại diện chủ đầu tư để tìm ra hướng giải quyết. Tuy nhiên, không những không thiện chí giải quyết thỏa đáng mà chủ đầu tư còn thể hiện thái độ bất hợp tác, thách thức dư luận, bỏ mặc quyền lợi của cư dân.

387743491_693587995978852_4725251707493591736_n

Hình ảnh thực tế dự án đang xây dựng. Ảnh: Dandautu.

Với những “lùm xùm” hiện hữu xung quanh tên tuổi và chất lượng dự án của chủ đầu tư KLB, nhiều khách hàng lo ngại liệu chăng Feliz Homes sẽ thoát khỏi vết xe đổ trước đó, để có thể trở thành "resort nhiệt đới giữa lòng Hà Nội” như quảng cáo của chủ đầu tư và mong đợi của người mua?

Bình luận

Nổi bật

Vùng đất nào sẽ 'lọt mắt xanh' các 'đại bàng' BĐS khi 'sải cánh' tìm chốn dừng chân?

Vùng đất nào sẽ 'lọt mắt xanh' các 'đại bàng' BĐS khi 'sải cánh' tìm chốn dừng chân?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:35

Một loạt các "ông kẹ" trong ngành bất động sản (BĐS) đang rục rịch tìm kiếm cho mình những bến đỗ mới trong hành trình mở rộng mạng lưới "kiếm ăn" của mình.

Giàn khoan lớn nhất lịch sử nhân loại 'khủng' hơn tháp Eifffel, có trọng lượng nâng gấp hàng chục nghìn lần giàn khoan sâu nhất châu Á

Giàn khoan lớn nhất lịch sử nhân loại 'khủng' hơn tháp Eifffel, có trọng lượng nâng gấp hàng chục nghìn lần giàn khoan sâu nhất châu Á

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:32

Troll A trở thành một "hiện tượng", thu hút sự chú ý của truyền thông báo đài và dư luận từ nhiều năm nay.

Biến đổi khí hậu có thể khiến Việt Nam mất 14,5% GDP, 10 triệu người nghèo đói?

Biến đổi khí hậu có thể khiến Việt Nam mất 14,5% GDP, 10 triệu người nghèo đói?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:30

Nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, nếu không có thể mất 14,5% GDP vào năm 2025.