Thứ tư, 04/09/2024, 22:42 PM

Dự án công viên linh vật tại thành phố đáng sống nhất thế giới của Việt Nam hết năm rồng vẫn chưa thấy 'rục rịch'

Ngoài các linh vật, công viên này cũng được thiết kế đi kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu để phục vụ người dân và du khách.

Tết Giáp Thìn 2024 vừa qua, TP. Đà Nẵng trang trí hoa tết tại 15 vị trí với kinh phí đầu tư là 20 tỷ đồng. Mỗi điểm đều đặt hình ảnh linh vật rồng được thiết kế cách điệu với nhiều hình dáng, tư thế, vừa đảm bảo sự uy nghi hùng mạnh, vừa có sự gần gũi phù hợp với văn hóa Á Đông.

anh-3-1708576444461

Linh vật rồng bên bờ Đông sông Hàn. Ảnh: Bùi Minh

Sau Tết Nguyên đán, tháng 2/2024, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã báo cáo UBND thành phố về phương án xây dựng tạm công viên rồng tại khu đất phía Tây Bắc nút giao đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp - quận Sơn Trà, có diện tích 2,8ha. Toàn bộ linh vật rồng trang trí Tết Giáp Thìn 2024 cùng một số tiểu cảnh trang trí hoa sẽ được tập trung về đây để người dân và du khách thưởng lãm.

Đồng thời, công viên này cũng kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu để phục vụ người dân và du khách. Tổng thể dự án gồm 2 phân khu chính với tổng mức đầu tư là hơn 14 tỷ đồng.

Empty

Hiện trạng dự án ngổn ngang chưa có dấu hiệu xây dựng trong khu đất dư án. Ảnh: B. Vân

Được biết, nhiều hình tượng linh vật rồng đa dạng và phong phú, như: tượng rồng chuyển động, trình diễn hiệu ứng phun lửa, phun nước; linh vật rồng dài 60m tại phía Bắc đầu cầu Rồng... đã được tập kết tới khu đất này.

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam (nhà đầu tư xã hội hóa), Công ty TNHH Tư vấn và Xây lắp Minh Tuấn Tú (nhà thầu thi công dự án) lên phương án tập trung toàn bộ linh vật rồng trang trí Tết và một số tiểu cảnh trang trí hoa về tại lô đất trên.

Empty
rong-11-17253687173691502342974

Nhiều linh vật rồng đã bị hỏng phơi nắng phơi mưa. Ảnh: B. Vân

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp xã hội hóa có nguyện vọng đồng hành cùng thành phố để đầu tư trang trí Công viên Rồng và tổ chức vận hành, duy tu bảo dưỡng các hạng mục công trình tại công viên xuyên suốt năm 2024.

Tuy nhiên, cho đến này dự án công viên rồng của Đà Nẵng vẫn nằm trên giấy trong khi linh vật rồng nằm phơi nắng, phơi mưa. Nhiều linh vật đã hư hỏng nặng, bị đứt gãy giữa phần đầu và thân.

Tại nơi tập kết các linh vật cỏ mọc um tùm, rác thải sinh hoạt nằm la liệt. Khu vực bãi đất trống này hiện ngoài tập kết linh vật rồng còn được tận dụng làm bãi đỗ ô tô

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), cho đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng đã trở thành thành thành điểm đáng đến và “đáng sống” hàng đầu khu vực.

Đà Nẵng từng lọt vào TOP 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới dựa vào chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 21:55

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 18:38

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 17:47

Hiện, toà nhà này không chỉ là "tòa nhà ma" cao nhất thế giới mà còn là câu chuyện cảnh báo các nhà phát triển bất động sản từ Chính phủ.