Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 30/11/2022, 13:39 PM

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với CLB Borussia Dortmund giữa mùa World Cup

(CL&CS)- Vào lúc19h00 tối nay (30/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tranh tài trong trận giao hữu với đội bóng Borussia Dortmund (Đức).

Trong quá trình chuẩn bị cho ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã "thiết kế" trận đấu này với Borussia Dortmund khi đội bóng Đức đang du đấu ở Đông Nam Á.

Trong họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đội bóng đến từ nước Đức nhưng ông vẫn tin tưởng vào các học trò của mình sẽ có trận đấu đẹp mắt, làm người hâm mộ không thất vọng.

bongda

HLV Park Hang-seo và đại diện ĐT Việt Nam tại họp báo trước trận đấu - Ảnh: VFF

Trong khi đó, Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định việc các cầu thủ Việt Nam được tranh tài với Borussia Dortmund là cơ hội rất đặc biệt. Chính vì vậy, ai cũng háo hức chờ đón trận đấu và mong được HLV Park Hang-seo cho phép ra sân.

Về phía mình, HLV Edin Terzic của Dortmund dành sự tôn trọng đặc biệt đối với ĐT Việt Nam. Ông nói: "Như tôi được biết, HLV của ĐT Việt Nam từng huấn luyện đội U23 để giành ngôi Á quân U23 châu Á. Tôi đã xem các trận của các bạn trước đây và thấy cầu thủ chơi tự tin và gặt hái nhiều kết quả tốt. Tôi tin trận gặp Dortmund cũng sẽ là thử thách tốt cho các bạn trước thềm Giải vô địch Đông Nam Á".

Cauthu-Dormunt

Marco Reus và các cầu thủ nổi tiếng của Borussia Dortmund đến Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong chuyến du đấu tại Việt Nam, câu lạc bộ Dortmund mang theo đội hình rất mạnh, bao gồm các ngôi sao hàng đầu Châu Âu như Marco Reus, Emre Can hay Mats Hummel,... Điều này cũng phần nào tạo nên sức hút lớn cho trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Dortmund.

Ngoại trừ Marco Reus không thể thi đấu vì chấn thương, các cầu thủ chất lượng khác nhiều khả năng sẽ ra sân thi đấu trong cuộc đọ sức này. Đây là cơ hội để Hùng Dũng và các đồng đội được cọ xát, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm từ các ngôi sao lớn, cũng là một sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng đến AFF Cup 2022.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.