Dữ liệu cũ
Thứ ba, 14/07/2015, 14:00 PM

Doanh nghiệp thu hồi 2 sản phẩm Baby Care để cải tiến sản phẩm

(NTD) - Việc đăng tải nhiều thông tin về Quyết định thu hồi trên toàn quốc 2 sản phẩm Baby Care mới đây của Cục Quản lý Dược không chính xác, khiến đại diện CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt Úc, phải lên tiếng giải thích.

Baby Care

Hình ảnh sản phẩm sữa tắm Baby Care với bao bì cũ và mới.

Mới đây, có một số thông tin về việc “Cục Quản lý Dược đã ra quyết định đình chỉ lưu hành trên toàn quốc 2 sản phẩm mỹ phẩm Baby Care, gồm Baby Care Milk Bath và Baby Care Baby Wash Head To Toe, có công thức không đúng với hồ sơ đã công bố của CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt Úc. Thông tin này khiến cho đại diện của công ty phải lên tiếng vì còn nhiều nội dung được truyền tải không chính xác.

Cụ thể, CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt Úc đã gửi hẳn công văn giải thích đến một số báo chí với nội dung như sau: “Năm 2013, công ty đã gửi Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 81870/13/CBMP-QLD ngày 22/10/2013; Baby Care Baby Wash Head To Toe, Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 81871/13/CBMP-QLD ngày 22/10/2013 cho cục Quản lý Dược đối với sản phẩm dầu gội và sữa tắm nói trên. Vào năm 2014, công ty bắt đầu thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì Baby Care. Song song đó, chúng tôi đã nghiên cứu và thay đổi công thức sản phẩm mới ưu việt hơn. Công ty cũng đã chủ động thông báo cho Cục Quản lý Dược về thay đổi này để Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi phiếu công bố cũ năm 2013 và tiến hành cấp phiếu công bố mới cho công ty chúng tôi.

Công ty chúng tôi cũng khẳng định tất cả các sản phẩm Baby Care (dầu gội, sữa tắm, khăn ướ...) đang lưu thông trên thị trường đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế và hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Đây là một hoạt động hết sức bình thường trong kinh doanh, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý Nhà nước, với khách hàng và người tiêu dùng.

Vì vậy, công ty chúng tôi làm văn bản này kính mong Quý Báo và các cơ quan truyền thông vui lòng tham khảo thêm thông tin từ Cục Quản lý Dược trước khi đăng tin. Không gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty chúng tôi”.

Trao đổi với ông Trương Văn Luyện, Giám đốc sản xuất của CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt Úc, cho biết: “Một sản phẩm thỉnh thoảng có những thay đổi về bao bì và công thức, để phát triển ưu việt hơn. Do vậy, sản phẩm của chúng tôi vừa qua cũng đã có thay đổi nhận diện thương hiệu bằng cách thay đổi logo từ hình oval thành chiếc lá từ 2014. Khi không còn lưu hành sản phẩm cũ nữa, công ty chúng tôi có trách nhiệm thông báo với Cục Quản lý Dược để ngưng tất cả sản phẩm cũ ngoài thị trường và thay vào đó là ra sản phẩm mới. Theo đó, Cục Quản lý Dược cũng ra quyết định thu hồi sản phẩm cũ và cấp công bố cho sản phẩm mới. Qua sự việc này, một số đối thủ cạnh tranh cố ý lợi dụng thông tin này và chụp luôn sản bộ sản phẩm cũ với thông tin không chính xác để gây bất lợi cho doanh nghiệp chúng tôi. Nếu cần xác minh thông tin thì mọi người có thể liên hệ với Cục Quản lý Dược để làm rõ thông tin.

Có thể thấy, việc thay đổi bao bì và thu hồi sản phẩm cũ là một hoạt động hết sức bình thường trong kinh doanh, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý Nhà nước, với khách hàng và người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng thông qua đó để thông báo tới các cơ quan chức năng và người tiêu dùng để có thể tiếp cận được với những dòng sản phẩm mới với bao bì mới của mình. Do vậy, đại diện của CTCP Thương mại và Dịch vụ quốc tế Việt Úc cũng tỏ ra lo ngại vì sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường lợi dụng những “chủ động” của doanh nghiệp trong việc thu hồi sản phẩm, để cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường.

 Xuân Thi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.