Điều gì quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp?

(NTD) - Khi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng tăng cao, “ứng xử tử tế” trở thành điểm sáng, có giá trị không chỉ trong việc giữ chân khách hàng, mà còn giữ chân nhân tài ở lại lâu dài với doanh nghiệp.

Chính sự tử tế sẽ đem đến sự hài lòng và ghi dấu ấn tốt đẹp cho những người đã, đang và sẽ tương tác, kết nối với doanh nghiệp. Ngược lại, với những công ty, tập đoàn không quá chú trọng đến cung cách ứng xử ở cấp độ doanh nghiệp, dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng truyền thông, dẫn đến việc mất đi nguồn khách hàng sẵn có, lẫn khách hàng tiềm năng.

20161021_150609
Tiến sĩ Tony Alessandra, Chủ tịch Assessment Business Center - Công ty chuyên cung cấp các bài đánh giá hành vi trực tuyến. Ảnh: Phan Lê

Bên cạnh đó, điều này theo thời gian giúp xây dựng mối quan hệ bền vững và biến khách hàng thành những người quảng bá, gợi ý các sản phẩm, dịch vụ cho người thân, bạn bè của họ. Giá trị này thật sự rất vô giá về mặt ý nghĩa thương hiệu. Ngoài ra còn góp phần cắt giảm đáng kể chi phí marketing, chi phí cơ hội của việc tìm kiếm khách hàng mới, vì chi phí đó đắt gấp sáu lần chi phí chăm sóc khách hàng cũ một cách tử tế!

Tại hội thảo do BCA - doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực huấn luyện, phát triển doanh nghiệp - tổ chức, Tiến sĩ Tony Alessandra, Chủ tịch Assessment Business Center - Công ty chuyên cung cấp các bài đánh giá hành vi trực tuyến, đã lưu ý rằng, khi một doanh nghiệp có thể đối xử với khách hàng theo cách họ mong muốn, doanh nghiệp đó đã thành công đến 90%. Theo ông đây là nguyên tắc bạch kim cơ bản và giá trị nhất mà bất kỳ nhân viên bán hàng nào cũng phải nằm lòng. Tuy nhiên, làm thế nào để chủ doanh nghiệp đào tạo được đội ngũ sales có khả năng đọc vị khách hàng dựa vào những hành vi họ thể hiện?

DISC-1
DISC - đòn bẩy hiệu quả để bán hàng bằng cảm xúc - được thẩm định, nhận xét và đánh giá là công cụ hiệu quả nhất. Ảnh: BCA

Ông Tony cho biết: “Trên thế giới có rất nhiều công trình nghiên cứu về các công cụ dựa trên nền tảng khoa học hành vi. Tuy nhiên DISC - đòn bẩy hiệu quả để bán hàng bằng cảm xúc - được thẩm định, nhận xét và đánh giá là công cụ hiệu quả nhất, có thể áp dụng tại doanh nghiệp trong việc xây dựng dịch vụ bán hàng, cũng như quan hệ khách hàng.

Theo đó, tính cách thể hiện thông qua hành vi con người có thể phân loại theo bốn nhóm:

- D: Thống trị - Trực tiếp & phòng thủ

- I: Ảnh hưởng - Trực tiếp & cởi mở

- S: Kiên định - Gián tiếp & cởi mở

- C: Tuân thủ - Gián tiếp và phòng thủ

Tiến sĩ Tony Alessandra cũng khẳng định một khi đội ngũ nhân viên được trang bị đầy đủ kỹ năng để nhận biết và phân loại khách hàng theo nhóm tính cách, hiệu quả kinh doanh tại một doanh nghiệp cũng sẽ gia tăng.

Phan Lê

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, KIDO lên kế hoạch doanh thu 13.000 tỷ đồng, tăng 50,3%

Năm 2024, KIDO lên kế hoạch doanh thu 13.000 tỷ đồng, tăng 50,3%

sự kiện🞄Thứ sáu, 07/06/2024, 15:35

(CL&CS) - Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO cho biết: “Mục tiêu trên vừa là thách thức cho chúng tôi trước sức nén của thị trường, vừa là động lực để đội ngũ nỗ lực tạo nên sức bật từ nội lực giữa thời kỳ kinh tế đầy biến động”.

SSIAM VÀ USITC ký kết thỏa thuận hợp tác

SSIAM VÀ USITC ký kết thỏa thuận hợp tác

sự kiện🞄Thứ sáu, 07/06/2024, 15:35

(CL&CS) - SSIAM VÀ USITC đã ký kết thỏa thuận nhằm mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phát triển khách hàng tại Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Vì sao nhà ở xã hội khó làm?

Vì sao nhà ở xã hội khó làm?

sự kiện🞄Thứ sáu, 07/06/2024, 15:27

Nếu một dự án nhà ở xã hội phải vay vốn ngân hàng với lãi suất còn cao như hiện nay dù đã ưu đãi, cộng thêm thủ tục triển khai kéo dài… thì chắc chắn lỗ, đại diện một đơn vị chuyên phát triển nhà ở xã hội nhận định.