Điểm nóng đất nền, nhà phố cuối năm thuộc về Quận 9 và Long An

(NTD) - Trong khi bất động sản Bình Dương tỏ ra hụt hơi, TP.HCM đang chạy đà để chuẩn bị đón đầu quyết định 60 thì Long An đã vượt lên cho thấy mình là tâm điểm ở phân khúc đất nền nhà phố từ đây đến cuối năm.

Chiều ngày 5/12/2017, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chính thức ký Quyết định 60/2017/QĐ-UBND (QĐ 60) quy định về diện tích tối thiểu để tách thửa. Đây là một quyết định được đánh giá có thể ảnh hưởng lớn lên thị trường bất động sản tại TP.HCM đặc biệt đối với phân khúc đất nền.

Ghi nhận thực tế tại quận 2 và quận 9, thị trường đất nền nhà phố bắt đầu có dấu hiệu tăng nhiệt. Ngoài các dự án quy mô lớn như Saigon Mystery Villas (Q.2) của Hưng Thịnh Corp, hay Lavila (Q.2) của Tập đoàn Kiến Á, hàng loạt dự án đất nền nhà phố khác ở Q.9 cũng được giới thiệu ra thị trường.

Tại khu vực phường Long Trường, Long Phước… có giá 17-27 triệu đồng/m2; những nơi gần ngã tư, đường cao tốc, tuyến metro có giá 30-45 triệu đồng/m2, mức giá tăng nhẹ so với thời điểm chủ đầu tư mở bán. Một số dự án đất nền nằm trục đường Lò Lu, Nguyễn Xiển… cũng tăng mạnh trong thời gian qua khi thông tin phát triển nơi này thành trung tâm hành chính mới của quận 9 và nằm gần ngay khu dự án của VinCity đang chuẩn bị triển khai. Những dự án có view sông giá trị càng tăng cao do tính chất nghỉ dưỡng, sinh thái của dự án.

Trong khi đó tại Bình Dương chỉ ghi nhận một dự án có quy mô khá được giới thiệu ra thị trường là Lái Thiêu Central Garden.

Long An trong suốt năm qua vẫn duy trì sự ổn định nhờ tận dụng tốt lợi thế hạ tầng kết nối với TP.HCM. Ba khu vực có sự phát triển vượt trội là Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc… vẫn đang chứng tỏ lực hấp dẫn lớn.

 
Dân cư hiện hữu tại Thị Trần Thủ Thừa
Dân cư hiện hữu tại Thị Trần Thủ Thừa sẽ giúp bất động sản nơi đây phát triển mạnh. Ảnh: N.Vũ

Trong những tháng cuối năm 2017, khu vực Thủ Thừa nhờ mật độ dân cư chưa bị quá tải, giao thông ngày càng phát triển với tuyến đường quốc lộ 1A, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, tuyến N2… kết nối nhanh chóng với trung tâm TP.HCM qua Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Đại lộ Võ Văn Kiệt… Khu vực này được xem như “điểm sáng” tại Long An trong năm tới.

Hạ Tầng Khu Dan Cư  TTHC Thủ Thừa
Hạ tầng giao thông kết nối là một lợi thế của phân khúc đất nền. Ảnh: N.Vũ

Ghi nhận của phóng viên, một số công ty đã bắt đầu đón đầu làn sóng đầu tư vào Thủ Thừa, đơn cử như CTCP Kinh doanh bất động sản Cát Tường đã hợp tác cùng Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Long An phát triển dự án Thủ Thừa Phú Thanh.

Đánh giá về thị trường đất nền, nhà phố, ông Lê Tiến Vũ, Phó tổng Giám đốc Cát Tường Group, cho rằng thị trường đất nền sẽ tăng trưởng từ nay đến cuối năm âm lịch. “Tôi thấy những mảng sáng của đất nền, vì nhu cầu sở hữu nhà phố trong dân còn rất nhiều. Cuối năm dòng tiền sẽ dồi dào, trong khi lãi suất ngân hàng đang ổn định và có chiều hướng giảm, thì kênh đầu tư đất nền sẽ được nhà đầu tư chú ý”, ông Vũ nhận định.

Ông Vũ cho rằng, với mức thu nhập của người dân TP.HCM và một phần ở Long An, bình quân đầu người chỉ 10 triệu đồng/tháng sẽ khó khăn nếu mua nhà chung cư do không đủ tiền, còn vay ngân hàng cũng không đủ tiêu chuẩn vay. Chính vì vậy, đại bộ phận người thu nhập thấp là công nhân, nhân viên… sẽ mua đất nền phân lô hộ lẻ, hoặc đất nền dự án vùng ven, hạ tầng đầu tư bài bản để xây nhà sinh sống.

Nguyên Vũ 

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

Dù đã bước sang quý II, nhưng thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa có sự chuyển biến rõ nét khi thanh khoản kém tích cực, nguồn cung vẫn hạn chế… Và kỳ vọng của doanh nghiệp bất động sản là vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực.

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trong năm 2024 vẫn còn nhiều cơ hội. Nếu nhìn vào thực tế đang diễn ra, đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi thị trường mới chỉ chớm có sự phục hồi sau thời gian dài trầm lắng. Tuy nhiên, để tìm ra phân khúc tiềm năng cũng như thời điểm thích hợp để “xuống tiền” thì lại cần dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá.

Vốn FDI tăng cao, thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Việt Nam

Vốn FDI tăng cao, thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Báo cáo của Savills World Research vừa công bố vào tháng 2/2024 cho biết, xu hướng gia tăng về nhu cầu thuê đối với loại hình nhà ở là căn hộ dịch vụ đồng thời được ghi nhận tại Hà Nội và TP.HCM.