Thứ ba, 11/06/2024, 14:05 PM

Điểm mặt những 'đòn bẩy' về tiện ích và 'cú hích' từ hạ tầng giúp BĐS phía Đông Hải Phòng bứt tốc

Bất động sản phía Đông của Hải Phòng nói riêng và trên toàn thành phố Cảng nói chung hiện đang dần từng bước "thay da đổi thịt" nhờ hạ tầng trọng điểm dần được thiết lập và ngày càng hoàn thiện.

Chỉ mới 3 tháng ra mắt, thị trường "đô thị siêu đảo" trên đảo Vũ Yên "tăng nhiệt" từng ngày với diện mạo ngày càng được chỉn chu nhờ cơ sở hạ tầng đang từng bước được thiết lập.

1. Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cầu Hoàng Gia và kênh Đông Bắc tạo thế "siêu kết nối"

Được xem là một trong những tuyến cao tốc rộng, hiện đại nhất tại Việt Nam, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đầu tư xây dựng nhằm rút ngắn quãng đường di chuyển đến "đô thị siêu đảo".

Hạ tầng và tiện ích giao thông quanh khu "đô thị siêu đảo" này mỗi ngày đều được hoàn thiện. Tiến độ xây dựng cây cầu Hoàng Gia - cây cầu biểu tượng vắt qua sông Cấm, nối trung tâm Hải Phòng và đảo Vũ Yên cũng đang được thúc đẩy để hoàn thiện.

Vị trí cầu Hoàng Gia (cầu Máy Chai) và các tuyến hạ tầng kết nối. Ảnh: Internet

Vị trí cầu Hoàng Gia (cầu Máy Chai) và các tuyến hạ tầng kết nối. Ảnh: Internet

Đoạn kênh Đông Bắc dài 3,5km từ đường Lê Hồng Phong đến đường Lê Thánh Tông đã được UBND TP. Hải Phòng quyết định ngầm hóa thành đường nhựa rộng 24m và mở rộng một số nút giao có liên quan.

Một loạt công trình này sau khi về đích, cùng với cầu Hoàng Gia dự kiến thông xe vào tháng 8/2025, sẽ rút ngắn thời gian đi từ trung tâm Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island chỉ còn 10 phút.

Khu vực BĐS phía Đông của Hải Phòng. Ảnh: Internet

Khu vực BĐS phía Đông của Hải Phòng. Ảnh: Internet

Nhờ mạng lưới hạ tầng "siêu kết nối" này mà "đô thị siêu đảo" được dự báo sẽ có nhiều tiềm năng bùng nổ sức sống trong thời gian tới.

Đáng nói, sau khi cầu Hoàng Gia hình thành, phân khu Tài Lộc và Phố đi bộ - công viên Vũ Yên của Vinhomes Royal Island (mới khai trương ngày 1/6/2024) chính là những phân khu được hưởng lợi trực tiếp từ cây cầu hàng nghìn tỷ đồng này.

Thời điểm hiện tại, sức nóng của phân khu này đang ngày càng gia tăng nhanh chóng sau khi các tin vui về quy hoạch liên tục đổ về.

2. Một loạt hạ tầng được đầu tư thúc đẩy thị trường phía Đông phát triển

Cùng với cầu Vũ Yên 1 đang hiện hữu, việc cầu Hoàng Gia sắp hoàn thành cùng nhiều công trình khác nằm trong quy hoạch giao thông của TP. Hải Phòng như cầu Ngô Quyền, cầu nối từ Nguyễn Bỉnh Khiêm sang cầu Vũ Yên đã tăng thêm khả năng kết nối ở phía Đông của TP. Hải Phòng trong tương lai.

"Đô thị siêu đảo" Vinhomes Royal Island được đánh giá là công trình hiếm hoi duy nhất sở hữu bộ 3 kết nối gồm đường không, đường thủy, đường bộ hiện đại và đồng bộ với 4 cây cầu, 2 tuyến cao tốc, 1 bến du thuyền cao cấp cùng 3 sân bay "trợ lực" (sân bay Cát Bi, sân bay Nội Bài, sân bay Vân Đồn).

Chuyên gia nhận định BĐS phía Đông TP. Hải Phòng sẽ khởi sắc trong thời gian không xa. Ảnh: Internet

Chuyên gia nhận định BĐS phía Đông TP. Hải Phòng sẽ khởi sắc trong thời gian không xa. Ảnh: Internet

Ngoài ra, việc xây dựng "đô thị siêu đảo" án ngữ ở vị trí trung tâm, một bên là TP. Hải Phòng, một bên là huyện sắp lên thành phố trong tương lai - huyện Thủy Nguyên sẽ tạo nên "đôi cánh" đưa thị trường BĐS khu vực này khởi sắc trong thời gian không xa.

Đánh giá về vị thế của khu BĐS nằm trên đảo Vũ Yên, ông Nguyễn Văn Minh - Phó TGĐ sàn giao dịch BĐS Four Home nhận định, một trong những điểm độc đáo của dự án Vinhomes Royal Island chính là mô hình đô thị đảo trong lòng phố với tiện ích đồng bộ, đa dạng, đẳng cấp. Theo ông Minh, đây sẽ là trọng tâm phát triển của Hải Phòng trong tương lai.

Một loạt những lợi thế về tiện ích đẳng cấp cũng như những cú hích từ các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ giúp BĐS tại khu vực "đô thị siêu đảo" nói riêng và phía Đông Hải Phòng nói chung bứt phá mạnh mẽ.

Đây cũng được xem là thời điểm "vàng" để các nhà đầu tư đón đầu cơ hội, sở hữu những sản phẩm tiềm năng và tiện ích tại khu vực này.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Sau 2 năm gặp khó, dự án hầm chui gần 800 tỷ đồng tại Hà Nội sắp 'về đích'

Sau 2 năm gặp khó, dự án hầm chui gần 800 tỷ đồng tại Hà Nội sắp 'về đích'

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 16:00

Sau gần 2 năm thi công với nhiều khó khăn, hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng trên địa bàn Q. Hoàng Mai với mức đầu tư gần 800 tỷ đồng sắp sửa 'về đích'.

Sắp ban hành tiêu chuẩn cho chung cư mini, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Sắp ban hành tiêu chuẩn cho chung cư mini, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 15:33

Dự kiến trong thời gian tới, Tiêu chuẩn Việt Nam Nhà ở riêng lẻ - Yêu cầu chung về thiết kế đối với các công trình nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini) sẽ được ban hành.

Phát triển ngành xi măng, sắt thép, VLXD phải bảo đảm hiệu quả, bền vững, đáp ứng cơ bản nhu cầu trong nước

Phát triển ngành xi măng, sắt thép, VLXD phải bảo đảm hiệu quả, bền vững, đáp ứng cơ bản nhu cầu trong nước

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 15:22

(CL&CS) - Ngày 15/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng (VLXD).