Chủ nhật, 28/01/2018, 07:25 AM

Điểm lại 5 bàn thắng của cầu thủ có cái chân trái “ma thuật” tại VCK U23 châu Á

(NTD) - Ghi đến 5 bàn thắng, chỉ kém vua phá lưới đúng 1 bàn duy nhất, Nguyễn Quang Hải là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đó, có nhiều bàn thắng nằm trong top những bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

Là một người thuận chân trái, Nguyễn Quang Hải (số 19) luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng và giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công cho đội tuyển Việt Nam. Không phụ lòng người thầy đến từ Hàn Quốc, Quang Hải đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, giúp U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết sân chơi lớn nhất châu lục lứa tuổi U23. Hãy cùng Báo Người Tiêu Dùng chiêm ngưỡng lại cả 5 bàn thắng của cầu thủ sở hữu cái chân trái ma thuật này:

apgs-238523_iqaz
Ảnh: AFC

Bàn thắng thứ nhất được ghi trong thất bại đầy nuối tiếc 1-2 trước đương kim á quân Hàn Quốc. Bước vào trận đấu với tâm thế một đội được đánh giá cao hơn, U23 Hàn Quốc đã nhanh chóng triển khai thế trận nhưng không thể áp đặt lối chơi lên U23 Việt Nam. Thậm chí, U23 Việt Nam với sự cơ động của hàng tiền vệ đã chơi một trận đấu sòng phẳng với đội bóng xứ kim chi. Phút thứ 17, Văn Hậu đi bóng dũng mãnh qua hậu vệ U23 Hàn Quốc bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong, Công Phượng nhả bóng thông minh cho Quang Hải băng lên dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ thành đối phương.

Bàn thắng thứ hai ghi vào lưới Australia. Phút 72, một quả phạt góc của tuyển U23 Việt Nam bị phá ra, Quang Hải đã đứt điểm tuyến hai, bóng chạm người Susjnar đổi hướng vào lưới, giúp U23 Việt Nam dành chiến thắng 1-0.

Đến vòng bán kết, Quang Hải tiếp tục đóng vai người hùng khi ghi liên tiếp hai bàn thắng, giúp U23 Việt Nam cầm hòa thành công U23 Qatar trong thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ. Sau đó giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11 mét, đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Bàn thắng thứ nhất trong trận đấu được Quang Hải thực hiện ở phút thứ 68 của trận đấu. Đón đường chuyền của Nguyễn Phong Hồng Duy (cầu thủ thay Duy Mạnh ở hiệp hai), Quang Hải cắt mặt hai cầu thủ phòng ngự đội bạn trước khi tung cú dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam. Phút thứ 87, tưởng chừng như trận đấu sẽ bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ thì các cầu thủ Qatar bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã ôm mặt tiếc nuối khi đồng hồ chỉ những giây phút cuối cùng. Thế nhưng, chỉ một phút sau, Quang Hải hoàn thành vai người hùng khi vẽ lên một đường cong tuyệt vời, gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển chúng ta.

1-1
Quang Hải tiếp tục lập công tại trận chung kết (Ảnh: 24h)

Trong trận chung kết gặp đối thủ Uzbekistan, Quang hải tiếp tục được tin tưởng và đá chính ngay từ đầu. Không phụ lòng người hâm mộ, phút thứ 41, tận dụng một tình huống cố định, Quang Hải một lần nữa vẽ lên một đường cong mỹ miều trên SVĐ Olympic Thường Châu (Trung Quốc). Nhiều người hài hước ví von bàn thắng của Quang Hải là cầu vồng trong tuyết (lúc này tuyết rơi dày đặc trên SVĐ Thường Châu). Bàn thắng này của cầu thủ mang áo số 19 có tính chất rất quan trọng khi trực tiếp giúp đồng đội cởi bỏ được gánh nặng tâm lý.

Mặc dù sau đó U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua và thất bại đầy tiếc nuối nhưng những gì mà những chiến binh áo đỏ làm được là hoàn toàn đáng tôn vinh.

Văn Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.