Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/01/2015, 07:25 AM

Địa điểm ngắm hoa đào lãng mạn dịp xuân về

(NTD) – Hoa đào được xem là loài hoa đặc trưng của mùa xuân phương Bắc với vẻ đẹp lãng mạn của sắc đỏ bồng bềnh trong sương xuân thu hút khách du lịch mỗi dịp xuân về.

Tháng Giêng là tháng ăn chơi, mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhiều du khách lại bắt đầu hành trình du lịch đến những vùng đất mới lạ để ngắm hoa xuân, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú. Đặc biệt, với vẻ đẹp quyến rũ, hương thơm nhẹ nhàng, những địa điểm du lịch có hoa đào thu hút đông khách du lịch tìm đến thưởng ngoạn và lưu lại những hình ảnh đẹp nhất.

Lên Mộc Châu ngắm hoa đào rừng

Mộc Châu là một trong những địa danh nổi tiếng với các rừng cây mận, đào mỗi dịp xuân về. Một tuần sau khi những vườn mận nở hoa trắng đất trời Mộc Châu và làm ngẩn ngơ bao người qua đường. Trong nắng ấm của mùa xuân, những vườn hoa đào đã bắt đầu bung nở và sau một đêm, cả bầu trời hoa trắng được thay bằng sắc đào thắm tươi.

hoa dao Moc Chau (Copy)
Đào Mộc Châu phơn phớt hồng dịp xuân về.
hoa dao Moc Chau 2 (Copy)
 

Không giống những lùm hoa thâm thấp, lúp xúp của hoa mận, những cây đào quả với thân mốc trắng, những cành vươn cao vút lên bầu trời cùng những cánh hoa đơn phơn phớt hồng. Hoa đào chỉ có sắc không hương nhưng loài hoa của mùa xuân này khiến bước chân của người qua đường không thể đi ngay. Rất nhiều xe qua dừng lại trong chốc lát để ngắm hoa và trong những góc vườn, nhiều nhóm bạn trẻ xúng xính váy áo đang thưởng mùa xuân.

Đến Lào Cai ngắm đào nở sớm

Những ngày này đến Sa Pa, Bắc Hà, Mường Khương, du khách không khỏi bất ngờ trước những cây đào đang bung nở, đua nhau khoe sắc, như mang mùa xuân đến sớm nơi vùng cao Lào Cai.

hoa dao Sa Pa (Copy)
Đào Sa Pa mang vẻ đẹp hoang dã của đào rừng Tây Bắc.
hoa dao Sa Pa 2 (Copy)
 

Nhiều đoàn khách du lịch dừng chân chụp ảnh hoa anh đào tại thị trấn Sa Pa. Đào rừng Sapa với vẻ đẹp phong trần, hoang dã ... khác với vẻ đẹp đào vườn, vì thế ngày càng nhiều người “khoái” chơi đào rừng, nhất là những gia đình gia phong truyền thống, trưng đồ cổ. Đào rừng thường có tuổi thọ hàng trăm năm, thế tự nhiên, nhiều nụ, hoa, quả, có cành la, cành bổng.

Ngắm hoa đào nở ở Hà Giang

Mùa hoa đào nở ở Hà Giang thường bắt đầu từ tháng 11 đã có hoa đào sớm và nở rộ vào sau têt cổ truyền khoảng 1 – 1,5 tháng, là khoảng tháng 2 và đầu tháng 3 dương lịch. Không giống như ở Mộc Châu, hoa đào thưởng nở vào trước hoặc ngay sau Tết vài hôm, vì thế du khách vẫn gọi Hà Giang là xứ sở của hoa đào nở muộn.

hoa dao Ha Giang (Copy)
Hà Giang được mệnh danh là xứ sở của hoa đào nở muộn.

Những bông hoa đào nở bung khoe sắc trên mảnh đất Hà Giang khiến cho con người ta muốn đến tận nơi đây để nhìn ngắm thỏa thích, để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Vẻ đẹp kiêu hãnh, màu sắc mộng mơ của hoa đào khiến cho mùa xuân ở đây thêm sắc màu và tươi sáng.

hoa dao Ha Giang 1 (Copy)
Cung đường Đồng Văn - Mèo vạc là địa điểm lý tưởng ngắm hoa đào mỗi dịp xuân về.

Đến Hà Giang mùa hoa đào nở, du khách có thể thỏa thích ngắm hoa ở bất cứ nơi nào nhưng hoa đào đẹp lồng vào cảnh thiên nhiên đẹp nhất thì phải nhắc đến cung đường Đồng Văn – Mèo Vạc. Mỗi dịp Tết đến, cao nguyên Đồng Văn được che đi vẻ hoang sơ bằng những thảm hoa đào khoe sắc thắm. Những khối đá tai meo đã không còn trơ trọi đơn độc trên cao nguyên mà đã có hoa đào bầu bạn làm toát lên vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng của vùng cao nguyên đá này.

Về Bái Đính ngắm hoa anh đào rực rỡ

Hoa anh đào hay còn gọi là đậu anh đào, có nguồn gốc từ Châu Mỹ, mỗi độ xuân về hoa lại nở rực rỡ, thu hút sự chú ý của khách du lịch về chùa Bái Đính.

hoa dao chua Bai Dinh (Copy)
Hoa anh đào ở Bái Đính thu hút khách du lịch mỗi dịp xuân về.
hoa dao chua Bai Dinh 2 (Copy)
 

Hoa có màu phớt hồng, buông xuống thành từng chùm ven hồ, cạnh một ngôi chùa trong khu du lịch chùa Bái Đính (Gia Viễn - Ninh Bình), lá xanh mướt làm cho những chùm hoa thêm rực rỡ, du khách đi qua ai cũng nán lại chụp vài kiểu ảnh làm kỷ niệm.

Cuối năm đi ngắm hoa đào Hà Nội

Khi Tết Nguyên Đán còn cách khoảng hơn 1 tháng thì đào Nhật Tân đã vươn mình trở dậy sau giấc ngủ dài. Khi những mầm non đâm chồi, nảy lộc, những cành đào trổ tán đầy sắc xuân thì làng đào Nhật Tân vốn yên tĩnh, trơ trụi được khoác lên mình màu áo mới, màu hồng tươi trẻ của những nụ hoa đào chúm chím nở.

hoa dao Nhat Tan (Copy)
Vườn đào Nhật Tân khoe sắc hút giới trẻ mỗi dịp xuân về. 
hoa dao Nhat Tan 2 (Copy)
 

Vườn Nhật Tân trồng chủ yếu đào bích và đào phai. Đào bích sắc thắm, bông nở to, cánh dày. Vườn đào Nhật Tân rộng lớn ngút ngàn. Từ trên cao có thể thấy kéo dài đến tận cầu Nhật Tân. Xen trong những hàng đào màu vàng rực của hoa cải.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

  

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.