Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 22/05/2024, 10:40 AM

Đi bộ trên cánh đồng, người đàn ông đào được cổ vật 400 năm tuổi, trị giá 64 tỷ đồng

"Tôi cẩn thận lấy nó ra và nhìn vào màu sắc cũng như trọng lượng thì biết rằng nó là vàng nguyên khối", anh chia sẻ.

Kevin Duckett (49 tuổi) vô cùng bất ngờ khi phát hiện cổ vật trong lúc đi bộ qua cánh đồng gần Market Harborough ở Northamptonshire, Vương quốc Anh.

Theo đó, Kevin đi dạo cùng một máy dò kim loại. Ban đầu, máy dò phát ra tín hiệu mạnh, Kevin liền đáo bới và nhận ra có vật gì đó kẹt trong hố sâu vài chục centimet. Sau khi lấy được món đồ, anh cẩn thận cầm lên và nhận ra đây là một bức tượng bằng vàng nguyên khối được tráng men.

Các chuyên gia cho rằng cổ vật này có tuổi đời khoảng 400 năm tuổi, trị giá 2 triệu bảng Anh (khoảng 64 tỷ đồng). Hiện tại, bức tượng đang ở Bảo tàng Anh.

Kevin.

Kevin.

Chia sẻ với truyền thông, Kevin không giấu được cảm xúc: "Tôi đã loanh quanh ở đó khoảng 20 phút nhưng không tìm thấy gì cả. Sau đó, tôi nhận được tín hiệu tích cực rất lớn từ máy dò của mình và bắt đầu đào sâu xuống trước khi phát hiện ra thứ gì đó.

Lúc đầu, tôi tự hỏi liệu đó có phải là một chiếc đĩa giấy bạc nhàu nát từ sản phẩm Mr Kipling những năm 1970 hay thậm chí là một chiếc nắp chai sữa bằng vàng. Tôi cẩn thận lấy nó ra và nhìn vào màu sắc cũng như trọng lượng thì biết rằng nó là vàng nguyên khối".

Sau khi phủi sạch bụi đất, anh ấy thấy màu sắc và trọng lượng của nó là vàng nguyên khối. Kevin vô cùng hạnh phúc. Anh mang đồ tìm được của mình về nhà rồi liên hệ với nhân viên và bắt đầu nghiên cứu của riêng mình. Kevin phát hiện ra dòng chữ SH - Saint Henry - được khắc ở phía dưới. Vì thế, anh cho rằng đó là đồ vật của Henry VIII.

Vua Henry VIII đã đội vương miện này khi lên ngôi năm 1509 và khi cưới người vợ thứ 4 - công nương Anne xứ Cleves vào năm 1540. Vương miện sau đó được sử dụng trong lễ đăng quang của các vị vua và nữ hoàng Edward, Mary, Elizabeth, James I, Charles I. Sau đó, Charles I đã đứng với chiếc vương miện trong bức chân dung năm 1631 của nghệ sĩ Daniel Mytens.

Bức tượng vàng được Kevin tìm thấy.

Bức tượng vàng được Kevin tìm thấy.

Các nhà sử học cho biết di tích này đã bị mất tích khi Oliver Cromwell bãi bỏ chế độ quân chủ vào năm 1649. Cromwell đã ra lệnh nấu chảy chiếc vương miện, được Quốc hội lúc bấy giờ định giá là 1.100 bảng Anh, rồi đúc và bán dưới dạng tiền xu. 344 viên đá quý của vương miện đã được bán riêng trong khi các phần khác được truyền lại nguyên vẹn và không bao giờ được nhìn thấy nữa.

Kevin cho biết: “Tôi đã nhìn thấy bản sao vương miện trên YouTube và những hình thù nhỏ bé trên hoa huệ nhưng tôi không thể chắc chắn. Vì thế, tôi đã đi tìm hiểu và không bao giờ quên được cảm giác phấn khích tột đồ khi phát hiện ra bản sao của nó lấp lánh trong ánh hào quang rực rỡ.

Tôi bước vào phòng và bức tượng bản sao giống hệt bức tượng của tôi đang nhìn chằm chằm vào tôi. Tôi rất tự hào đã khám phá lại nó để cả thế giới thưởng thức và nghiên cứu".

Nguồn: The Sun

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Lính mới lại là nhân viên nhỏ tuổi nhất, tôi sợ hãi với văn hóa team building ở công ty

Lính mới lại là nhân viên nhỏ tuổi nhất, tôi sợ hãi với văn hóa team building ở công ty

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 09:38

Là nhân sự trẻ tuổi nhất công ty, tôi đã có một kỳ nghỉ không mấy vui vẻ khi liên tục bị dồn ép "nhân viên mới, còn ít tuổi mà..."

Miễn phí thị thực cho cả thế giới, ‘thiên đường nơi hạ giới’ đón lượng khách kỷ lục

Miễn phí thị thực cho cả thế giới, ‘thiên đường nơi hạ giới’ đón lượng khách kỷ lục

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 09:38

Vào năm 2023, nơi đây đã lập kỷ lục với hơn 1,8 triệu du khách đến nghỉ dưỡng.

Vị quân sư giúp chúa Nguyễn phát triển quân đội, xây dựng thành lũy khó lung lay suốt cả trăm năm trong lịch sử Việt Nam

Vị quân sư giúp chúa Nguyễn phát triển quân đội, xây dựng thành lũy khó lung lay suốt cả trăm năm trong lịch sử Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 01:03

Không phải là một vị tướng trực tiếp cầm quân nhưng ông thực sự là một nhà quân sự “tài giỏi, mưu lược và hiểu thời thế”.