Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 14/04/2024, 10:46 AM

Chấn động 'kho báu' gần 6.000 cổ vật vàng, trị giá gần 100.000 tỷ đồng được khai quật: Số tiền khổng lồ chỉ chia đều cho 2 người

Sau khi phát hiện kho báu toàn vàng, người đàn ông nhanh chóng khai quật, kết quả thu được gần 6.000 cổ vật vàng, trị giá gần 100.000 tỷ đồng.

Vàng được coi là tài sản dự trữ giá trị mà nhiều người mong muốn sở hữu. Vì vậy, thông tin về những kho báu bằng vàng, mỏ vàng trên khắp thế giới đều làm nhiều người tò mò và chú ý. Những người tìm ra và khai thác vàng cũng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý và bàn tán trong nhiều năm.

Năm 2019, truyền thông nước Anh từng chia sẻ thông tin vụ đào vàng chấn động. Tin tức này nhanh chóng lan rộng, gây chú ý đối với nhiều người dùng mạng.

Theo nhiều nguồn tin, nhà thám hiểm Terry Herbert đã tìm ra kho báu khổng lồ này khi ông đến 1 cánh đồng. Dụng cụ mà Terry Herbert mang theo chỉ có 1 chiếc máy dò kim loại rẻ tiền mà ông mua ở hội chợ với giá 2 USD (50 nghìn đồng). Ông muốn khám phá 1 cánh đồng ở gần Lichfield, Anh xem có gì thú vị hay không.

z-b_AWBN

Người đàn ông may mắn tìm ra kho báu vàng chỉ với cái máy dò 2 USD. Ảnh: Internet

May mắn đã đến với nhà thám hiểm Terry Herbert khi ông vô tình tìm được 1 kho báu siêu khủng ở cánh đồng này. Terry Herbert đã dò ra 1 kho vàng với gần 6000 cổ vật và vô cùng bất ngờ trước sự thật này. Đây là 1 bộ sưu tập những cổ vật bằng vàng, có từ thời Anglo-Saxon. Trong đó, khoảng 3.900 cổ vật được cho là thuộc về nhà lãnh đạo Mercian King Penda cai trị ở khoảng thời gian 655 sau công nguyên. Số cổ vật còn lại có vẻ thuộc về vị vua Anglo-Saxon.

Kho cổ vật đắt giá này có chứa nhiều vật dụng khác nhau, đa số là kiếm. Đây đều là những đồ vật được làm từ nguyên liệu quý hiếm, trong đó có vàng. Theo thống kê, có khoảng 50 thanh kiếm bằng vàng được tìm thấy từ vụ đào vàng này. Không chỉ vậy, một số vật phẩm giá trị như mũ giáp vàng, bạc... cũng được khai quật. Đây là thứ cực kỳ hiếm có, đắt giá trong thời kỳ ấy và chỉ tìm được 5 cái tất cả.

z-c_OFWE

Chiếc mũ vàng giá trị từ thời xa xưa mà nhà thám hiểm tìm được. Ảnh: Internet

Sau khi khai quật được lượng vàng khủng, nhà thám hiểm Terry Herbert đã liên lạc với nhiều người để định giá kho báu này. Ông bán cho các viện bảo tàng số vàng bạc này và thu được tổng cộng 3.285 triệu bảng (gần 100.000 tỷ đồng). Đây là 1 sự kiện vượt ngoài mong đợi của nhà thám hiểm Terry Herbert, khiến ông vỡ òa sung sướng. 

Nhận được số tiền khủng, ông Terry Herbert không giữ 1 mình mà chia cho chủ của cánh đồng là Fred Johnson. Nhờ có người này, nhà thám hiểm mới có thể mang máy dò kim loại tới và thực hiện công việc của mình. Bởi vậy, số tiền được chia đôi, Terry Herbert và Fred Johnson mỗi người nhận 1 nửa.

z-a_CYKJ

Loạt cổ vật nằm sâu trong lòng đất, có tuổi thọ lâu đời được khai quật và mang về bảo tàng. Ảnh: Internet

Nhiều người gọi số kho báu này là bộ sưu tập "đồ dùng chiến tranh", có tuổi thọ từ rất lâu đời. Những món đồ bằng vàng, bạc này không chỉ có giá trị vật chất lớn mà còn mang giá trị tinh thần. Nhiều người ca tụng đây là phát hiện đặc biệt, vĩ đại của lĩnh vực khảo cổ học của nước này. Đối với nhiều người, đây cũng là cơ hội để họ tìm ra những hiện vật giá trị trong quá khứ. Điều này kích thích sự tò mò và khám phá của không ít người giống như Terry Herbert.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:39

Dù đã 16 năm trôi qua nhưng thành tích mà cô gái này đạt được vẫn là kết quả cao nhất của học sinh nữ Việt Nam trên đấu trường Olympic Toán quốc tế.

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:32

Trong gian bếp của mỗi gia đình thường có 2 gia vị "quốc dân" giúp hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường hiệu quả.