Đất nền giá rẻ vùng ven được dự báo tăng trưởng 4 tháng cuối năm 2018

(NTD) - Theo dự báo của DKRA Việt Nam, ít nhất trong 12 tháng tới, kênh đầu tư đất nền tại TP.HCM và các khu vực vùng ven lân cận vẫn tiếp tục thu hút mọi dòng vốn đổ về do cơ hội tăng giá vẫn còn rất lớn.

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng Giám đốc CTCP Kinh doanh bất động sản Cát Tường, cho biết hiện nay, các vấn đề như tìm kiếm quỹ đất sạch để đầu tư khu dân cư, vị trí thuận lợi để tạo ra những sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu khách hàng khiến cho các doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian.

Tuy nhiên theo ông Vũ, cơ hội cho các doanh nghiệp địa ốc cũng rất lớn, đó là nhu cầu về các sản phẩm bất động sản tầm trung có mức giá trung bình khá của thị trường đang rất cao. Đặc biệt, phân khúc đất nền, nếu doang nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu này thì sẽ thành công.

Ông Phạm Lâm, CEO DKRA Việt Nam, cũng đánh giá rất cao về phân khúc đất nền, với lượng tiêu thụ khả quan trong quý 1 và quý 2, phân khúc đất nền được dự báo vẫn là kênh đầu tư được chọn lựa hàng đầu. Dù vậy, trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu giảm nhiệt, người mua sẽ thận trọng hơn khi ra quyết định đầu tư.

Theo ghi nhận của phóng viên, một lượng lớn sản phẩm đất nền vừa được các công ty như Novaland, Hưng Thịnh Land, Phú Long Land tung ra tại khu đảo Kim Cương (quận 2). Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp khác tận dụng các dự án bến xe Miền Đông mới, cầu Mỹ Thuỷ, hầm chui Suối Tiên, bệnh viện Ung Bướu 2, tuyến metro... sắp hoàn thành để giới thiệu ra thị trường một số dự án mới.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp chuyên về đất nền như Cát Tường, Kim Oanh, Rioland, đang khẩn trương hoàn thiện pháp lý các dự án để chuẩn bị chào bán trong 4 tháng cuối năm 2018.

Mới đây nhất, Công ty Casaland cũng đã liên kết với CTCP Tập đoàn Bất động sản Việt Nam (VNG REAL), sàn giao dịch Nam Hưng Land, sàn giao dịch Green Hills để mở bán 400 nền đất sổ đỏ tại dự án Saigon Eco Lake có quy mô khoảng 68 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng.

162346_1-2-
Dự án đất nền có sổ đỏ vùng ven thu hút nhà đầu tư. Ảnh: N.Vũ

Ông Đinh Duy Trinh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Việt Nam, cho biết lượng khách hàng quan tâm đến dự án Saigon Eco Lake rất lớn khi mà nguồn cung đất nền tại TP.HCM không còn nhiều. 

Theo ông Trinh, hiện tại, giá đất nền ở TP.HCM, nhất là ở khu Đông TP.HCM tăng quá cao, không còn khả năng sinh lời nên khách hàng đang tìm kiếm nguồn hàng đầu tư mới với mức giá hợp lý để có thể đầu tư sinh lời và an cư lý tưởng hơn.

"Thời gian qua khi mà luật đặc khu đã không được thông qua và việc chuyển nhượng, phân lô bán nền bị siết chặt, một lượng lớn khách hàng đã bỏ chạy khỏi các thị trường như Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong để tìm kiếm kênh đầu tư mới. Những khách hàng này đã quay về TP.HCM đổ tiền vào bất động sản, đặc biệt là đất nền vùng ven TP.HCM", ông Trinh phân tích.

Theo dự báo của DKRA Việt Nam, ít nhất trong 12 tháng tới, kênh đầu tư đất nền tại TP.HCM và các khu vực vùng ven lân cận vẫn tiếp tục thu hút mọi dòng vốn đổ về do cơ hội tăng giá vẫn còn rất lớn.

 N.Vũ

 

Bình luận

Nổi bật

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của Thành phố.