Thứ ba, 06/02/2024, 11:38 AM

Đất nền đường Vành đai 4 giao dịch khởi sắc những ngày cuối năm

Thị trường bất động sản quanh khu vực Vành đai 4 Hà Nội đang có dấu hiệu khởi sắc thời điểm cuối năm khi lượng giao dịch có xu hướng tăng, tuy nhiên giá bán chưa có chuyển biến đáng kể.

Tháng 6/2023, dự án đường Vành đai 4 chính thức khởi công tại 4 điểm thuộc huyện Sóc Sơn, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. Sau sự kiện tích cực này dự kiến tình trạng "sốt đất" ăn theo quy hoạch hạ tầng sẽ diễn ra nhưng thực tế lại trái ngược. 

Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn. Theo đó, lượng giao dịch khu vực xung quanh Vành đai 4 đã có xu hướng tăng đáng kể so với thời điểm giữa năm.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng giao dịch của các thị trường “ăn” theo đường Vành đai 4 đang có xu hướng tăng lên đáng kể so với thời điểm giữa năm. Lượt xem trên trang này đã tăng vọt trong những ngày gần đây, cụ thể có tới gần 60.000 lượt truy cập vào khu vực nhà đất quận Nam Từ Liêm, 40.000 lượt quận Bắc Từ Liêm chỉ trong 7 ngày.

"Trong bối cảnh lãi suất giảm mạnh, dòng tiền cũng dồi dào hơn, đường Vành đai 4 được đầu tư triển khai nhiều, giới đầu tư có tài chính nhàn rỗi khởi động kế hoạch "săn" hàng thời điểm cuối năm, thị trường đất nền Vành đai 4 sôi nổi hơn và có dấu hiệu khởi sắc. Lượng giao dịch có xu hướng tăng, dù giá bán toàn thị trường nhìn chung chưa có chuyển biến đáng kể”, đại diện đơn vị batdongsan.com nhận định.

Anh Minh Tuấn - môi giới bất động sản khu vực Mê Linh (Hà Nội) cho biết, thời điểm giữa năm có nhiều người hỏi thông tin nhưng chưa xuống tiền vì thị trường trầm lắng, không có thanh khoản.

"Hai tháng gần đây, giao dịch đất nền đã có dấu hiệu khởi sắc, nhà đầu tư tới xem đất cũng nhiều hơn, nhất là khu vực gần Vành đai 4 như xã Đại Thịnh, Thanh Lâm, Kim Hoa... Mỗi tháng trung bình cũng có khoảng 2 giao dịch. Nhiều nhà đầu tư có sẵn tài chính đã rục rịch lựa chọn những lô đất nền có vị trí tốt hoặc có thể kinh doanh" - anh Tuấn cho hay.

mua-ban-dat-tho-cu-me-linh-shr-uy-tin-cao_1645601415

Một lô đất tại Mê Linh đang được rao bán.

Hiện nay, tại khu vực Mê Linh, các khu vực Đại Thịnh, Thanh Lâm, Kim Hoa... nơi có đường Vành đai 4 chạy qua giá đất tại mặt đường lớn có giá dao động 34-36 triệu đồng/m2. Tại đường ô tô chạy giá dao động từ 20-25 triệu đồng/m2, còn các ngõ ô tô có thể vào giá dao động từ 12-18 triệu đồng/m2. Hay tại Thường Tín khu vực Quán Gánh, Ninh Sở giá đất đang dao động từ 25-28 triệu đồng/m2, giảm quanh mức 20-25% so với đầu năm ngoái. 

Anh Mạnh Cường - môi giới bất động sản tại Hoài Đức - cũng cho biết, hiện nay lãi suất giảm mạnh nên nhiều người đến kỳ hạn nhận tiền tiết kiệm có dòng tiền nhàn rỗi. Nguồn tiền dồi dào, nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng đã bắt đầu săn hàng. Tuy nhiên, dù lượng người quan tâm và tìm mua đến thị trường đất nền Vành đai 4 tăng nhưng mặt bằng giá đất nhìn chung vẫn đang đi ngang, không có sự biến động đáng kể về giá bán.

Cụ thể, khu vực đất nền Mê Linh thuộc một số khu vực đô thị như Hà Phong, Cienco 5… vẫn đang duy trì mức giá của tháng 6/2023 là 45-55 triệu đồng/m2.

Đất nền Đan Phượng, vị trí mặt đường Tân Lập vẫn đang duy trì mức giá 48-55 triệu đồng/m2; đất nền mặt đường Tân Hội vẫn đang ở mức giá 50 triệu đồng/m2 - mức giá của 5-6 tháng trước.

Đất nền khu vực Hà Đông, khu vực Yên Nghĩa nơi có đường Vành đai 4 đi qua vẫn đang được chào bán ở mức giá 58-64 triệu đồng/m2. Với đất nền Thanh Oai, khu vực gần đường Vành đai 4 giá vẫn được chào bán mức giá trung bình 55 triệu đồng/m2 là mức giá từ 5 tháng trước. Một số chủ nhà tăng giá lên 60-65 triệu đồng/m2 nhưng theo môi giới, thị trường không ghi nhận mối quan tâm của người mua ở khoảng giá này.

Khu vực đất nền Sóc Sơn, nơi có đường Vành đai 4 đi qua là Bắc Vọng, Bắc Phú, giá bán đang ở mức phổ biến là 11-17 triệu đồng/m2 (tuỳ vị trí). Đây là khu vực có mức tăng rõ nét khoảng 10% so với thời điểm giữa năm.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Lực đẩy nào khiến BĐS phía Tây Hà Nội 'bứt phá' trở thành 'cực tăng trưởng' lớn nhất Thủ đô thời gian qua?

Lực đẩy nào khiến BĐS phía Tây Hà Nội 'bứt phá' trở thành 'cực tăng trưởng' lớn nhất Thủ đô thời gian qua?

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 15:55

Sau Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội bỗng dưng "nóng" trở lại, điều gì đã tạo nên "làn sóng tăng giá" trong suốt thời gian qua?

Diễn biến mới về dự án cao tốc là điểm đầu hành lang kinh tế Đông - Tây được đầu tư gần 14.000 tỷ

Diễn biến mới về dự án cao tốc là điểm đầu hành lang kinh tế Đông - Tây được đầu tư gần 14.000 tỷ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 15:55

Dự án đường bộ cao tốc này được đầu tư với tổng vốn 13.726 tỷ đồng với chiều dài 56km được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Hà Giang phê duyệt mời thầu gói trăm tỷ cho huyện ‘cửa ngõ’ giáp Trung Quốc

Hà Giang phê duyệt mời thầu gói trăm tỷ cho huyện ‘cửa ngõ’ giáp Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 15:34

Bộ Chỉ huy (BCH) Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang mới đây đã phê duyệt hồ sơ mời thầu Gói thầu số 14: Thi công xây dựng Công trình với mức giá hơn 100 tỷ đồng cho huyện Xín Mần - "cửa ngõ" với Trung Quốc.