Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/01/2015, 07:44 AM

Đắt hàng chuối xanh bán Tết Ất Mùi 2015

(NTD) – Chuối xanh bán Tết Ất Mùi bắt đầu được người tiêu dùng tìm mua để bày mâm ngũ quả ngày tết mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán.

Chuối xanh bán Tết Ất Mùi tính đến thời điểm hiện tại đang có dấu hiệu khan hiếm. Giá một nải chuối trên thị trường khoảng 30.000 đồng nải nhưng dự tính áp tết lên đến 100.000 – 150.000 đồng/ nải, thậm chí những nải chuối ngự đẹp có khi lên đến 200.000 đồng/ nải, điều này khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

chuoi xanh dip tet (Copy)
Chuối xanh đội giá gấp 5 -7 lần vào dịp Tết.

Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam, vào dịp tết nguyên đán, mâm ngũ quả là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bởi vậy, dù túng thiếu đến đâu, các gia đình cũng cố gắng sắm cho đủ mâm ngũ quả với các loại quả ưng ý như chuối xanh, bưởi, dứa… Tuy nhiên thực tế có thể thấy, vào dịp cận tết, giá của những loại quả này thường được độn lên tăng gấp từ 5 – 7 lần so với ngày thường.

Cô Lan – một người tiêu dùng ở chợ Cầu Giấy cho biết: “Mọi năm tôi cứ để áp tết mới đi mua chuối, nhưng năm nay phải đi hỏi sớm để đặt rút kinh nghiệm mọi năm mua muộn giá đắt mà chuối không đẹp”.

Tuy nhiên, cô cũng cho biết thêm nhiều lái buôn không nhận đặt trước, họ từ chối bởi cận tết việc rước giá lên sẽ dễ dàng hơn, đặt trước lời lãi sẽ ít đi.

Thực tế có thể thấy, tại các chợ, hàng chuối khá nhiều, tuy nhiên đến gần tết, để “dọa” người tiêu dùng, nhiều lái buôn vẫn cố tính rước giá lên gấp vài lần. Tại một số chợ như Thành Công, Nghĩa Tân, giá chuối bắt đầu tăng nhẹ. Theo bác Phương – một người tiêu dùng tại chợ Nghĩa Tân: “Cận tết năm nào cũng vậy, giá chuối cũng tăng lên gấp nhiều lần. Loại đẹp giá cũng phải vài trăm nghìn, mua loại rẻ thì thường chín rồi, quả không đẹp, màu không tươi, để đến năm mới thì xui lắm”.

chuoi xanh dip tet 2 (Copy)
Những nải chuối mập mạp được người tiêu dùng ưa chuộng vào mỗi dịp tết đến.

Ngoài ra, theo quan niệm của dân gian, nhiều người tiêu dùng còn cố tìm mua bằng được những nải chuối có số lượng quả lẻ bởi theo lý giải, số lẻ được đặt trên bàn thờ tổ tiên sẽ đem lại nhiều may mắn hơn.

Cùng với chuối, những loại quả để bày lên mâm ngũ quả ngày tết cũng có dấu hiệu tăng lên đáng kể. Bưởi lên đến 100.000 đồng/ quả, cam canh ở mức 100.000 đồng/ kg, xoài Thái từ 60.000 – 80.000 đồng/ kg.

Bên cạnh đó, các loại quả độc lạ như bưởi phật thủ, dưa hấu hình trái tim, bưởi hình hồ lô cũng có giá cao ngất ngưởng trước dịp tết Ất Mùi này khiến nhiều người tiêu dùng rục rịch sắm tết sớm để tránh giá cả tăng vọt.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.