Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 17/04/2024, 23:24 PM

Danh tính một trong 'Tứ tiểu thiên vương' U60 từng kiếm 100.000 tỷ đồng sau một đêm, được ca tụng 'thế lực kim tiền mới' của C-biz

Từng rơi vào cảnh nghèo khó nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ, sao nam này nay có cuộc sống giàu sang với khối tài sản khủng.

Gia cảnh khó khăn và hành trình nỗ lực vươn lên 

Ngô Kỳ Long đã trải qua một tuổi thơ không mấy tươi đẹp, thậm chí là nghèo khó. Được gia đình đặt nhiều kỳ vọng, chính vì vậy, Ngô Kỳ Long được cho học rất nhiều môn như thư pháp hay hội họa.

Trước đó, những tưởng rằng tuổi thơ của ngôi sao sinh năm 1970 sẽ trôi qua êm đềm nhưng vào năm Ngô Kỳ Long 13 tuổi, gia đình anh làm ăn thất bại và nợ một khoản tiền khổng lồ.  

Diễn viên Ngô Kỳ Long

Diễn viên Ngô Kỳ Long

Thời điểm đó, anh phải đứng lên để mưu sinh, gánh vác gia đình. Cứ có bất kỳ việc làm nào ra tiền mà không phạm pháp, Ngô Kỳ Long đều không ngại, từ bốc vác, bưng bê, bán hàng rong đến thậm chí cả nhặt rác.

Năm 17 tuổi, trong một lần đi bán hàng dạo trên đường, Ngô Kỳ Long được ca sĩ Đồng An Cách phát hiện nhờ ngoại hình cao ráo, điển trai. Nam ca sĩ sau đó đã thuyết phục Ngô Kỳ Long đi tham gia thi tuyển vào nhóm Tiểu Hổ Đội. Kết quả, anh trở thành thành viên chung nhóm với Tô Hữu Bằng – Trần Chí Bằng. 

Ngô Kỳ Long từng có tuổi thơ khá cơ cực

Ngô Kỳ Long từng có tuổi thơ khá cơ cực

Sau đó, nhóm hoạt động và bùng nổ được trong khoảng thời gian 2-3 năm thì tan rã, mỗi người một phương. Ngô Kỳ Long lúc này tập trung học tiếng phổ thông, tiếng Quảng và sang Hong Kong lập nghiệp. Tại xứ Cảng thơm, anh tiếp tục ca hát và gặt hái thành công. Sự nỗ lực đưa tên tuổi Ngô Kỳ Long gia nhập hàng ngũ “Tứ tiểu thiên vương” bên cạnh Tô Hữu Bằng, Lâm Chí Dĩnh và Kim Thành Vũ.

Dù vậy, cảm giác con đường ca hát không ăn thua, anh đã quyết định rẽ sang hướng diễn xuất. Ngô Kỳ Long đóng các vai lớn nhỏ khác nhau trước khi gây được tiếng vang nhờ vai Lương Sơn Bá trong phim Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài cùng Dương Thái Ni.

Thành công này giúp cho tên tuổi của Ngô Kỳ Long vươn lên một tầm cao mới. Nam diễn viên sinh năm 1970 sau đó còn ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua những vai diễn trong các bộ phim Hiệp nữ phá thiên quan, Khát vọng đổi đời,... Thế nhưng danh tiếng của nghệ sĩ này chỉ một lần nữa bùng nổ dữ dội khi anh đóng vai nam chính trong bộ phim Bộ Bộ Kinh Tâm, cũng là tác phẩm “se duyên” cho anh cùng bà xã Lưu Thi Thi.

Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long về chung một nhà từ năm 2015. Ảnh: Sina

Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long về chung một nhà từ năm 2015. Ảnh: Sina

Đến năm 2013, cặp sao công khai tình cảm và nhận được lời chúc mừng của đông đảo công chúng. Đến tháng 1/2015, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi đăng ký kết hôn, trở thành vợ chồng. Tháng 3/2016, họ tổ chức hôn lễ hoành tráng tại đảo Bali, Indonesia.

Trước đó, vào năm 2006, Ngô Kỳ Long cũng đã từng kết hôn với diễn viên Mã Nhã Thư. Được biết, sau khi hợp tác cùng nhau trong dự án "Tiêu thập nhất lang" thì hai người nảy sinh tình cảm. Không đám cưới rộn ràng, không nhẫn kim cương, họ chỉ cùng nhau ăn một bữa cơm, sau đó cả hai lại bận rộn những dự án của riêng mình. Tuy nhiên, tháng 10 năm 2009, Ngô Kỳ Long – Mã Nhã Thư chính thức tuyên bố ly hôn. Có người nói, người đề xuất ly hôn là Ngô Kỳ Long, anh cũng để lại hầu hết tài sản cho người vợ cũ.

Sự nghiệp không ngừng phát triển 

Sau khi về chung một nhà với Lưu Thi Thi, anh cũng dần hạn chế đóng phim và tập trung đầu tư vào kinh doanh. Vốn thông minh từ bé nên Ngô Kỳ Long cũng dần ghi được nhiều thành tựu, anh thành lập công ty TNHH Văn hóa Truyền hình và Điện ảnh Dongyang Strawbear, bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim. Dự án Tân bạch phát ma nữ đã giúp anh thu về được 13 triệu USD. Ngô Kỳ Long sau đó đầu tư sản xuất nhiều bộ phim khác và thu về được nguồn lợi lớn.

Năm 2014, Ngô Kỳ Long đứng thứ 9 trong danh sách những ngôi sao có thu nhập cao nhất năm do Forbes bình chọn với 11 triệu USD. Nam diễn viên sinh năm 1970 cũng không ngần ngại vung tiền tỷ tổ chức hôn lễ cùng vợ, thậm chí còn nhường cổ phần cho cô.

Nửa đầu năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, công ty của Ngô Kỳ Long vẫn đạt doanh thu 580 triệu nhân dân tệ (hơn 2000 tỷ đồng) và lợi nhuận ròng đạt 54.13 triệu nhân dân tệ (khoảng 190 tỷ đồng), tăng 43% so với năm trước. Truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin, từ khi gia nhập ngành giải trí tới nay, tài sản của nam nghệ sĩ ước tính lên tới hơn 340 triệu nhân dân tệ (khoảng 1200 tỷ đồng).

Năm 2021, công ty Strawbear của Ngô Kỳ Long chính thức lên sàn niêm yết, giúp giá cổ phiếu của công ty tăng một cách chóng mặt, thậm chí còn gấp đôi, gấp ba ngày thường. Theo trang On đưa tin, chỉ sau 1 đêm công bố tin tức, tổng giá trị cổ phiếu mà Ngô Kỳ Long sở hữu lên 4 tỷ USD (khoảng 100 nghìn tỷ đồng). Báo chí gọi nam nghệ sĩ là “tỷ phú sau 1 đêm” hay “Thế lực kim tiền mới của Cbiz”.

Cuộc sống của Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Ảnh: Sina

Cuộc sống của Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Ảnh: Sina

Cũng như nhiều cặp sao khác của làng giải trí Hoa ngữ, Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và những tin đồn quanh cuộc sống hôn nhân của họ. Năm 2019, Lưu Thi Thi sinh con trai đầu lòng và có thông tin cho rằng, nữ diễn viên mắc vấn đề tâm lý do bất hòa với mẹ chồng. Chính Ngô Kỳ Long đã lên tiếng đính chính và khẳng định, hôn nhân của anh vẫn yên ấm bởi sự đồng lòng của hai vợ chồng. 

Những năm gần đây, anh toàn tâm toàn lực lo cho kinh doanh, trong khi bà xã Lưu Thi Thi vẫn theo đuổi diễn xuất. Dù liên tục vướng tin đồn ly hôn nhưng sau cùng, cả hai vẫn rất đầm ấm và không có dấu hiệu đổ vỡ nào.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

'Vợ màn ảnh vua phim truyền hình Việt’ ở ẩn một thời gian vì tin đồn bí mật sinh con cho đại gia, khi tái xuất 'gây sốc'

'Vợ màn ảnh vua phim truyền hình Việt’ ở ẩn một thời gian vì tin đồn bí mật sinh con cho đại gia, khi tái xuất 'gây sốc'

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:05

Là nữ nghệ sĩ nổi tiếng xinh đẹp, đa tài của showbiz Việt nhưng chuyện đời tư, tình yêu của Bảo Anh khá long đong, lận đận.

'Bà hoàng' làng băng đĩa Việt từ bỏ ánh hào quang, sang Mỹ định cư phải mưu sinh đủ nghề, suy sụp sau sự ra đi của người chồng thứ 2

'Bà hoàng' làng băng đĩa Việt từ bỏ ánh hào quang, sang Mỹ định cư phải mưu sinh đủ nghề, suy sụp sau sự ra đi của người chồng thứ 2

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 22:43

Sau khi người chồng thân yêu của mình ra đi, tinh thần và sức khỏe của nghệ sĩ Phượng Liên đều xuống dốc.

Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Được ví như một “Á Đông thu nhỏ” trong lòng đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh, phân khu K-Town (Mega Grand World, Ocean City) sẽ chính thức khai trương vào ngày 26/4 tới, mang đến cho các tín đồ Hallyu những hành trình trải nghiệm bất tận mang đậm dấu ấn xứ sở kim chi.