Thứ ba, 07/10/2014, 09:51 AM

Dân cảm đồng về hành động đẹp của CSGT

“Cùng đồng đội giúp người gặp nạn khênh từng két bia không may bị đổ vào khu vực an toàn, rồi lại giúp công nhân môi trường thu gom từng mảnh vỡ ve chai để lại tại hiện trường…”- Đây là những hình ảnh đẹp giữa đời thường của các chiến sĩ cảnh sát giao thông Đội 3 (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) khiến cho người dân thu đô đi đường chứng kiến hết sức xúc động.

Sáng ngày 1/10 tại đoàn đường ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Dưng cắt ngang qua đường Láng, anh Nguyễn Văn Sơn một nhân viên phân phối bia trong lúc tham gia giao thông không may xe bị nghiêng đổ. Thấy sự việc xảy ra ngay lập tức thượng uý Hải, và đồng đội của mình đã đến hiện trường nâng người gặp nạn dậy, đồng thời khênh từng thùng bia vào khu vực an toàn. Tiếp đó để không ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác trên đường vào giờ cao điểm thượng uý Hải lại giúp công nhân môi trường nhanh chóng thu gom những mảnh ve chai vỡ bắn tung trên đường.

Thượng uý Hải cùng đồng đội giúp người gặp nạn khiêng từng thùng bia bị đổ lên xe. Ảnh: Đức Nguyễn

Trước hành động này, nhiều người dân đi đường đã hết sức xúc động. Anh Nguyễn Việt Anh, người có mặt tại hiện trường và chứng kiến hình ảnh đẹp đó xúc động cho biết: “Mặc dù qua đài, báo tôi đã được xem và đọc nhiều hành động đẹp của các chiến sĩ công an nói chung, cảnh sát giao thông nói riêng quên mình cứu người, nhưng hôm nay tôi mới tận mắt được chứng kiến một hành động đẹp đó. Thật sự nhìn thấy hình ảnh này tôi hết sức xúc động”.

“Hình ảnh gần gũi giúp dân như thế này sẽ giúp cho chúng tôi có một cái nhìn thiện cảm, cảm thông hơn đối với các chiến sĩ cảnh sát giao thông suốt ngày dầm mưa, dãi nắng đảm bảo cho những tuyến đường luôn thông suốt ” – chị Đoàn Thị Loan chia sẻ.

 Rồi giúp công nhân vệ sinh môi trường dọn sạch từng mảnh ve chai vỡ bắn trên đường. Ảnh: Đức Nguyễn

Hình ảnh Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – giám đốc CA TP Hà Nội đang bận  việc nhưng đã phải gác lại vào tận hiện trường thuyết phục con tin quy hàng thành công, đảm bảo an toàn tính mạng cho 3 con tin khiến cho dư luận còn chưa hết xúc động. Thì ở một góc độ khác mặc dù việc làm tuy nhỏ, nhưng với tấm lòng giúp dân trong lúc gặp nạn các chiến sĩ CSGT Đội 3 (Phòng cảnh sát giao thông – CA TP Hà Nội) chính là những bông hoa đẹp dâng lên Đại lễ kỉ niệm 60 năm giải phóng thủ đô. 

-Đức Nguyễn-

 

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.