Thứ ba, 23/04/2024, 11:15 AM

Đại gia quê lúa mở cửa lâu đài dát vàng hơn 7.000m2, người dân trầm trồ ồ ạt ghé thăm

Theo gia chủ, sau 1 tháng mở cửa cho người dân vào thăm quan thì tiền điện của gia đình lên tới 25-27 triệu.

Một trong những biệt thự hoành tráng nhất Nghệ An là tòa lâu đài trị giá 100 tỷ đồng thuộc sở hữu của đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978, Nghệ An). Anh Thoan được người dân trong vùng gọi là "đại gia đồng nát", vươn lên từ những ngày nghèo khó. Tòa lâu đài hoành tráng nằm bên Quốc lộ 7A, đoạn qua xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) bất ngờ nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội khi liên tục được nhiều người tìm tới tham quan, check-in, livestream.

Ông Thoan học hết lớp 7 rồi nghỉ và theo nghề buôn bán. Mấy mươi năm theo nghề, ông nâng cấp từ việc chỉ buôn giấy vụn, chai lọ lên thành sắt thép, phụ tùng ô tô rồi và giờ đây, thành quả của ông là tòa lâu đài 100 tỷ đồng. 

Empty
Empty

Tòa lâu đài đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân tỉnh Nghệ An.

Sau khi lấy vợ, ông Thoan tích cóp tiền đến năm 2004, mua lô đất ở bên Quốc lộ 7, mở xưởng kinh doanh, thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô các loại. Và từ đó tình hình kinh doanh phất như "diều gặp gió".

Lâu đài với tổng diện tích sàn gần 1.000m2 tọa lạc trên khu đất rộng 7.200m2 được khởi công xây dựng từ tháng 2/2022. Lâu đài gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp.

Gia đình ông Thoan đã mở cửa tòa lâu đài cho người dân đến tham quan từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay. Nguyên nhân là bởi ở vùng quê của anh, người dân thấy nhà đẹp, thích đến xem nên anh mở cửa cho mọi người vào tham quan, chụp ảnh.

Empty
Empty

Rất nhiều người dân đến thăm và check-in tòa lâu đài này.

Ban đầu, gia đình anh Thoan chỉ mở cửa vào buổi sáng, từ 7h-11h30 hàng ngày. Nhưng sau đó, vị đại gia thấy giờ nào cũng có người đến nên quyết định mở cửa cả ngày. Mỗi ngày có khoảng 200-300 lượt khách đến thăm quan lâu đài. Con số này lên đến 500 người vào những ngày lễ, Tết. Có những ngày, xe ô tô của các đoàn khách đến thăm quan đỗ chật khuôn viên lâu đài.

Các gian phòng, mọi ngóc ngách trong lâu đài được mở hết cho người dân “mục sở thị”. Tại phòng khách, chủ nhà còn chuẩn bị trà nước đón tiếp rất chu đáo.

Empty
lâu đài dát vàng đại gia nghệ an (2)

Từ cổng vào đến nhà vệ sinh đều được dát vàng chói lóa.

Nhiều du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp và độ xa hoa của tòa lâu đài. Có người tiện đường ghé thăm, có người vì tò mò, phần khác vì muốn “lấy hên”. Nhiều người dân ở Hà Tĩnh, Thanh Hóa... và cả khách nước ngoài cũng ghé chơi.

Hầu hết các nội thất đều được gia chủ dát vàng như bàn ghế, đồng hồ... được dát vàng 24k và vàng công nghiệp vô cùng tỉ mỉ. 

Empty
Empty
Empty

Nội thất bên trong lâu đài đều được dát vàng. 

Không chỉ sở hữu tòa lâu đài, gia đình anh Thoan còn có nhiều siêu xe và cũng được sơn màu vàng hợp tông với lâu đài.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Thoan thì sau 1 tháng mở cửa cho người dân vào thăm quan thì tiền điện của gia đình anh lên tới 25-27 triệu. Tuy nhiên, gia đình ông vẫn cảm thấy vui và không có ảnh hưởng gì nhiều, rất hoan hỷ khi có khách ghé thăm. Dự kiến đến cuối năm 2024, gia đình ông Thoan mới chuyển vào lâu đài.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Nhà máy lắp ráp máy bay Boeing lớn nhất thế giới: Diện tích bằng 50 sân bóng đá, từng được nhiều nhân vật tầm cỡ thế giới ghé thăm

Nhà máy lắp ráp máy bay Boeing lớn nhất thế giới: Diện tích bằng 50 sân bóng đá, từng được nhiều nhân vật tầm cỡ thế giới ghé thăm

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 00:04

Nhà máy này là nơi Boeing sản xuất khoảng 50 mẫu máy bay nổi tiếng thế giới

Khám phá vườn địa đàng châu Âu cách Hà Nội chỉ 90km, đẹp lung linh như những thước phim cổ tích

Khám phá vườn địa đàng châu Âu cách Hà Nội chỉ 90km, đẹp lung linh như những thước phim cổ tích

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:28

Đan viện được xây dựng theo phong cách gothic của trời Âu mang vẻ đẹp cổ kính, thanh cao, đậm chất tôn nghiêm thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Chuyên gia Mỹ bi quan về kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia: Đòn 'chí mạng' đến ĐBSCL, Thủ đô Phnom Penh cũng bị ảnh hưởng

Chuyên gia Mỹ bi quan về kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia: Đòn 'chí mạng' đến ĐBSCL, Thủ đô Phnom Penh cũng bị ảnh hưởng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:27

Theo kế hoạch, dự án kênh đào Funan Techo sẽ được Campuchia thực hiện vào cuối năm 2024 và hoàn thiện năm 2027.