Thứ sáu, 26/01/2024, 11:04 AM

Đại gia Đường 'bia' trăn trở tìm cách bán khách sạn dát vàng không ai dòm ngó

Theo thông tin từ chủ đầu tư, đây là tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao nằm tại bán đảo Sơn Trà, nổi tiếng với hệ thống phòng ốc và bể bơi vô cực dát vàng.

Da Nang Golden Bay liên tục bị khách hàng khiếu nại

Tại cuộc mặt khách hàng mua căn hộ Da Nang Golden Bay (Hòa Bình Green) để giải quyết vấn đề về quyền lợi liên quan, ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình (công ty Hoà Bình) chia sẻ không thể bán được khách sạn dát vàng vì công ty đang kinh doanh lỗ.

Theo đó, khách hàng mua căn hộ tại dự án Da Nang Golden Bay đang gặp phải vấn đề liên quan đến việc nhiều năm qua, chủ đầu tư không trả lợi nhuận cam kết theo hợp đồng cho thuê căn hộ đã ký. Thậm chí, có khách hàng mới chỉ được thanh toán 5 triệu đồng.

Một khách hàng cho biết, đã mua căn hộ tại dự án Da Nang Golden Bay vào năm 2016 với giá 1,6 tỷ đồng. Sau khi bàn giao căn hộ vào năm 2017, công ty Hòa Bình đã thuê lại các căn hộ và chủ căn hộ được một khoản tiền gọi là “thu nhập cam kết”. Chủ căn hộ sẽ được thanh toán định kỳ 6 tháng/lần trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc mỗi bán niên. Sau khi trừ đi các khoản, chủ căn hộ phải thanh toán (nếu có) trên cơ sở tạm tính. Việc quyết toán được thực hiện sau mỗi năm tài chính.

Tuy nhiên, kể từ năm 2020 đến nay, công ty Hòa Bình không trả lợi nhuận cam kết theo hợp đồng cho thuê đã ký với các chủ sở hữu căn hộ. Gần 4 năm nay, khách hàng này mới được thanh toán 30 triệu đồng tiền thuê căn hộ.

Một khách hàng khác chia sẻ, có chủ căn hộ chỉ mới được thanh toán 5 triệu đồng. Do đó, chủ của các căn hộ này yêu cầu công ty Hòa Bình phải trả lại căn hộ cho các chủ sở hữu cũng như nhiều vấn đề cần được giải quyết gồm: vé đi ra vào bể bơi; phí ăn sáng đối với khách thuê quá cao 399.000 đồng/người; một số căn chưa bàn giao nội thất đầy đủ như bếp, bồn tắm...

Da Nang Golden Bay

Khách hàng tập trung biểu tình ngay trước cửa dự án Da Nang Golden Bay 

Trả lời khách hàng, ông Nguyễn Hữu Đường chia sẻ: “Chúng tôi đang xoay sở các nguồn vốn khác để trả lợi nhuận như đã cam kết với khách hàng. Nếu bán được khách sạn thì tôi cũng đã bán rồi, nhưng hai khách sạn không bán được do đang kinh doanh lỗ vì nhiều phòng trống”.

Ông Đường cũng chỉ ra thêm nguyên nhân do mấy năm vừa qua kinh tế khó khăn cộng với dịch bệnh nên hoạt động cho thuê gặp khó và hy vọng mỗi khách hàng cố gắng thêm một thời gian nữa, trong năm 2024 này ông khẳng định sẽ thanh toán hết cho mọi người.

Trước đó, vào tháng 12/2022, Chủ tịch công ty Hòa Bình thông tin doanh nghiệp đang đàm phán để bán lại dự án Da Nang Golden Bay cho một doanh nghiệp khác ở Singapore. Nếu doanh nghiệp bên kia đồng ý, công ty Hòa Bình sẽ bán 80% cổ phần của dự án này nhưng đàm phán thất bại.

Dự án Dà Nang Golden Bay là tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao nằm tại bán đảo Sơn Trà và lập các kỷ lục về căn hộ khách sạn 5 sao dát vàng, bể bơi vô cực dát vàng lớn nhất Việt Nam.

Chân dung đại gia đứng sau khách sạn dát vàng

Ông Nguyễn Hữu Đường còn có tên gọi khác là Đường "bia". Ông Đường được biết đến như người đầu tiên thành lập công ty tư nhân sản xuất bia tại Hà Nội.

Hiện tại, ông Đường làm Chủ tịch HĐQT Công ty Hòa Bình. Thành lập năm 1993, doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh rượu bia, nước giải khát, xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp, sản xuất malt (nguyên liệu chính để sản xuất bia), kinh doanh nhà, bất động sản,...

dai gia duong-bia

Chân dung đại gia Đường "bia"

Khi bắt đầu lấn sân sang bất động sản, đại gia Đường "bia" đã xây dựng tòa tháp đôi Hòa Bình Somerset, tổng vốn đầu tư 26 triệu USD. Sau đó, đoàng nghiệp này cũng là chủ đầu tư một số dự án nhà ở như Hoà Bình Green Apartment và tổ hợp căn hộ dát vàng Hoà Bình Green City.

Về mảng khách sạn, tại Đà Nẵng, tổ hợp Hoà Bình Green Đà Nẵng có tổng cộng 1.824 phòng khách sạn, căn hộ, được vận hành theo hai thương hiệu là Danang Golden Bay và Citadines. Tại Hà Nội, khách sạn dát vàng - Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake đi vào hoạt động tháng 7/2020, vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

Ngoài ra, công ty Hoà Bình còn có dự án nghỉ dưỡng tại Hội An với 8 siêu căn hộ dát vàng dưới đáy biển. 

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

3 dự án tuyến đường nghìn tỷ tại Thủ đô Hà Nội đang chậm tiến độ

3 dự án tuyến đường nghìn tỷ tại Thủ đô Hà Nội đang chậm tiến độ

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 14:50

Theo ghi nhận của Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong số 4 dự án chỉ có 1 dự án tuyến đường đang đạt tiến độ.

Toàn ngành bất động sản ‘ấm lên’, có bao nhiêu doanh nghiệp địa ốc gia nhập thị trường trong 4 tháng đầu năm?

Toàn ngành bất động sản ‘ấm lên’, có bao nhiêu doanh nghiệp địa ốc gia nhập thị trường trong 4 tháng đầu năm?

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 14:47

Thị trường bất động sản quý đầu tiên của năm nay đã có dấu hiệu khởi sắc khi các chủ đầu tư đã thi nhau bung hàng, nhiều sàn giao dịch bắt đầu tuyển quân, nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm, nghiên cứu “xuống tiền”…