Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/05/2017, 11:54 AM

Đà Nẵng: Tung tin thất thiệt bị cướp xe ô tô để câu like

(NTD) – Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, không có vụ cướp xe ô tô nào xảy ra trên địa bàn như mạng facebook đã đăng tin lúc 4 giờ chiều 8/5.

18361562_1122194091257451_1158404202_n (1)
Thông tin được đưa trên trang facebook Yêu Đà Nẵng ngày8/5

Khoảng 4 giờ chiều 8/5, trên trang Facebook Yêu Đà Nẵng đã chia sẻ một đoạn clip kèm nội dung: “BIẾN - CƯỚP Ô TÔ. Mọi người share giúp mình với ạ. Bạn nào ở Đà Nẵng thấy chiếc xe này ở đâu báo với công an gần nhất giúp 2 anh/chị trong video với ạ... BSX : 92A-060. 25 - KIA Màu Trắng. Bọn trộm cướp giờ manh động quá, ô tô mà nó còn không tha, cách đây mấy ngày ngoài HN 1 chiếc giờ Đà Nẵng 1 chiếc nữa”.

Trong đoạn clip đăng kèm xuất hiện 3 người (2 nữ và 1 nam) đang cố chạy theo một chiếc ô tô màu trắng để chặn xe lại nhưng bất thành. Sau khi chiếc xe tăng tốc “bỏ chạy”, 2 người phụ nữ đã hô to “cướp xe”, “cướp xe kìa”.

Ngay sau khi trang Yêu Đà Nẵng đăng tải đoạn clip này thì đã có gần 600 lượt chia sẻ và hàng trăm nghìn lượt xem. Đặc biệt, đoạn clip này đã khiến người dân hoang mang khi tin rằng xảy ra tình trạng cướp ô tô giữa ban ngày giữa TP Đà Nẵng. Nhiều người bình luận với nội dung lo lắng cho tình trạng an ninh ở thành phố.

18360937_1122194097924117_2015665326_n (1)
 Hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ clip có nội dung thất thiệt này 

Qua tìm hiểu người dân ở khu vực đường Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập, nơi đoạn clip ghi lại cảnh 3 người đuổi xe ô tô màu trắng, thì được biết, không phải là vụ cướp xe như trên mạng xã hội lan truyền và chỉ là một vụ va quẹt nhỏ.

Một nhân chứng kể, có 2 người phụ nữ và một người đàn ông chạy theo chiếc xe ô tô màu trắng để cố chặn đầu xe lại nhưng không được. Sau đó, họ lên xe ô tô màu đen khác đỗ gần đó và rời đi. Đây chỉ là một vụ va quẹt giao thông bình thường, người lái xe ô tô trắng bỏ đi nên bị nhóm người đi ô tô màu đen giữ lại để đòi đền bù thôi. Nhân chứng này cũng rất bất bình với việc facebook lan truyền clip với nội dung thất thiệt là xảy ra cướp xe ở Đà Nẵng.

Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng Đội hình sự Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết: Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã điều tra xác minh nhưng không có vụ việc như trên mạng facebook đã phản ánh. Đây là vụ việc của một cá nhân tung lên mạng nhằm câu like. Tuy nhiên, chúng tôi đã báo vụ việc lên cấp trên để có biện pháp xử lý những trang mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh trật tự ở TP. Đà Nẵng.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.