Đà Nẵng: Thị trường nhà ở “vẫn chạy tốt”

(CL&CS) - Mặc dù các khách sạn tại Đà Nẵng đang gặp khó khăn khi giá phòng giảm 50% so với năm trước nhưng thị trường nhà ở lại phát triển mạnh mẽ nhờ vào nguồn cầu khá lớn.

Thông tin công bố thị trường bất động sản Đà Nẵng mới đây của Savills Việt Nam cho thấy, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 hoành hành và kéo dài.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, phân khúc khách sạn nói chung và khách sạn từ 3 đến 5 sao nói riêng cũng bị ảnh hưởng. Công suất thị trường giảm 44 điểm % theo năm, thấp nhất trong 10 năm trở lại đây, giá phòng trung bình giảm 50% theo năm. Trong khi đó, bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại, bất động sản công nghiệp, vẫn có những điểm sáng nhất định.

Giá phòng khách sạn tại Đà Nẵng giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá phòng khách sạn tại Đà Nẵng giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, lĩnh vực bất động sản công nghiệp có những diễn biến khá tích cực. Vị trí thuận lợi cùng các ưu đãi khuyến khích đầu tư hợp lý là đòn bẩy để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp tại Đà Nẵng.

Dự báo bất động sản công nghiệp Đà Nẵng sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới, nhờ lợi thế về chi phí cũng như các ưu đãi của chính phủ về phát triển công nghiệp. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã và đang có những hoạt động đầu tư rất tích cực cho lĩnh vực này.

Thị trường nhà ở cũng phát triển mạnh mẽ nhờ vào nguồn cầu khá lớn từ phía các nhà đầu tư cho các phân khúc chung cư, biệt thự, nhà liền kề hay thậm chí nhà ở có thương hiệu (branded residences). Tỷ lệ hấp thụ của hạng mục biệt thự/nhà liền kề tới nay đạt 92% dù thị trường đã phát triển chậm lại sau thời gian phát triển mạnh (giai đoạn 2016 - 2019).

Với bản quy hoạch và phát triển đô thị mới được công bố, thị trường nhà ở đang có những xung lực mới. Nhiều dự án đang được triển khai xây dựng và giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới. Bao gồm cả các sản phẩm nhà ở như chung cư, nhà liền kề, khu đô thị.

Lĩnh vực bất động sản văn phòng thì vẫn giữ ở mức ổn định. Tâm lý lo ngại bất ổn và các lệnh hạn chế đi lại khiến số lượng giao dịch giảm so với cùng kỳ trước đó.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ và giá thuê văn phòng tại Đà Nẵng trong giai đoạn này giảm nhẹ so với thời điểm trước COVID-19, có những nơi giảm gần 40% giá thuê.

Đánh giá về khả năng phục hồi trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, ông Matthew Powell cho rằng Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch, mà còn rất nhiều tiềm năng cho các phân khúc bất động sản khác khi thị trường ghi nhận đang có nhu cầu từ các nhà đầu tư tại thành phố và nhà đầu tư từ các địa phương khác.

Cũng theo ông Matthew Powell, trong dài hạn, thị trường Đà Nẵng sẽ có những hoạt động tích cực hơn nữa với việc gần đây Chính phủ đã thông qua Điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045, mục tiêu xây dựng TP Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:20

(CL&CS) - Chỉ sau vài tháng ra mắt dự án, nhiều mảnh ghép của Vinhomes Royal Island đã nhanh chóng hoàn thành. Trong đó, Công viên văn hóa K-Park với kiến trúc truyền thống được tô điểm bằng các công trình biểu tượng đậm chất Hàn, đang trở thành điểm đến ưu thích của người dân và du khách khi đến với Hải Phòng.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.